Chồng cuồng ghen, đổ xăng thiêu vợ suýt chết

Nghi ngờ vợ ngoại tình, nhưng hỏi thì vợ không nói, Út tức giận mua xăng về phòng trọ, khóa của từ bên trong và đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt. Tội lỗi của Út phải trả giá…
chong cuong ghen do xang thieu vo suyt chet
Đổ xăng thiếu vợ suýt chết, Út phải trả giá bằng nhiều năm mất tự do. Ảnh: Sơn Hà

Chồng ghen tuông, tẩm xăng thiêu sống vợ

Một ngày đầu tháng 3, TAND tỉnh Cà Mau đưa bị cáo Nguyễn Minh Út (SN 1988, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) ra xét xử sơ thẩm. Út bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân của Út không ai khác mà chính là Lý Thị Bích T. (SN 1991, vợ của Út).

Út và chị T. đã kết hôn được hơn 8 năm và có với nhau 2 người con chung. Đáng lẽ ra, cuộc sống của Út sẽ tốt hơn, nếu Út biết kiềm chế, và vợ Út toàn tâm toàn ý với gia đình. Nhưng giờ đây, Út đang phải đứng trước tòa, đối diện với bản án nghiêm khắc, bởi hành vi do Út gây ra với vợ.

Người đến dự tòa thương cho chị T. bị thương tật, khuôn mặt biến dạng do bỏng. Họ cũng thương cho Út, bởi Út là người hiền lành, thương vợ con. Chỉ tại bởi Út nghi ngờ vợ ngoại tình. Út có hỏi vợ những chị T. không thừa nhận, sự hiểu nhầm đã khiến không chỉ gia đình Út tan nát, mà Út sẽ phải đi tù, con cái Út sống thiếu tình yêu thương của cha và mẹ.

Chuyện đau lòng xảy ra với gia đình Út vào giữa tháng 7 năm ngoái. Lúc đó, Út và vợ đang thuê trọ tại khóm 7, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Cuộc sống khó khăn, Út và vợ phải đi làm thuê cả ngày, tối đến mới về, mới có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau.

Thế rồi, tình cảm của họ không bền chặt, khi nhiều mâu thuẫn bắt đầu phát sinh. Út và vợ hay cãi nhau vì Út nghi ngờ vợ có nhân tình. Nhưng những lần Út hỏi, vợ đều không thừa nhận, chỉ nói những người mà Út nghĩ là người tình đều là bạn của vợ.

Nhưng cứ nhiều lần như thế, Út bắt đầu không tin tưởng vợ, nân nãy sinh ý định sẽ giết vợ mình, rồi tự tử. Sau giờ làm việc chiều 19/7/2017, Út đi nhậu. Sau khi nhậu về, Út lấy điện thoại chị T. ra sử dụng. Kiểm tra nhật ký cuộc gọi, Út thấy có số máy lạ nên hỏi chị T. thì chị T. nói số của bạn.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, Út tra hỏi vợ thì vợ không thừa nhận. Nỗi máu ghen, Út tra hỏi vợ khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau. Trong lúc tức giận, Út nảy sinh ý định dùng xăng thiêu sống vợ rồi tự tử.

Nghĩ là làm, Út chạy đi mua 20 ngàn tiền xăng rồi quay trở lại phòng trọ. Út khóa của phòng trọ, rồi dùng chai xăng đổ hết lên người vợ và châm lửa đốt. Chị T. la lớn cầu cứu mọi người xung quanh. Phát hiện sự việc, người dân chạy đến căn ngăn và đưa chị T. đi cấp cứu nên chị T. may mắn thoát chết, nhưng bị tổn hại sức khỏe 86%.

Bi kịch xảy đến vào buổi chiều tháng 7 ấy đã khiến chị T. bị biến dạng hoàn toàn khuôn mặt, đau đớn mỗi khi trái gió trở trời. Còn Út, phải đứng trước tòa, chịu sự phán xét của pháp luật, cùng sự dày vò của lương tâm.

Dù khóc bao nhiêu lần, thì những rạn nứt mãi vẫn không thể hàn gắn được

Hôm ấy đến tòa, không chỉ có nhiều thân của chị T., mà còn có nhiều người thân của Út nữa. Người thân của Út đến tòa với mong muốn Út không bị tuyên mức án cao. Còn chị T., lại mong tòa xử Út đúng quy định pháp luật.

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên nơi dành cho người bị hại, lòng chị T. đã nguội lạnh, bởi những gì chồng đã gây ra cho chị là quá lớn lao. Tình cảm vợ chồng của chị và Út đã hết từ lâu, nay vì hành vi của chồng, đã đặt dấu chấm hết cho gia đình bé nhỏ ấy. Chính bởi thế, nên chị muốn người đã gây ra đau đớn cho mình phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Về phần Út, không phải đến ngày ra tòa, Út mới cảm nhận được tình vợ chồng đã hết, mà khi sự việc chưa xảy ra, Út đã lờ mờ cảm nhận được điều đó. Dù vợ không còn tình nghĩa với mình, Nhưng Út thì khác, tình thương Út dành cho vợ vẫn còn y nguyên như ngày đầu.

Tình yêu ấy đã khiến lương tâm Út căn rứt. Thế nên, ngày ra tòa, được gặp lại vợ, Út đã nhiều lần ngoái nhìn xuống, cúi đầu xin lỗi vợ nhiều lần. Út khóc, không phải vì Út đang phải đang vướng vòng lao lý. Mà Út khóc, bởi gia đình Út tan nát, con cái Út sống cảnh mồ côi.

Chị gái của Út khi nghe Út khóc cũng đã không kiềm chế được xúc động. Chị nói rằng, Út là người hiền lành, thương yêu vợ con. Chì là vì Út thương, không muốn mất vợ, nên khi thấy vợ có quan hệ mập mờ với người khác, Út đã không kiềm chế được bản thân mình.

Luật sư bào chữa cho Út tại tòa nêu ra nhiều điểm chứng minh việc Út gây ra vụ án là không cố ý. Theo vị luật sư này, Út còn rất thương vợ con. Khi thấy chị T. đi chơi với người khác phái, hỏi thì chị T. không nói gì. Nghĩ vợ không còn tình cảm với mình, nên Út nhất thời nông nỗi, gây nên tội lỗi. Từ đó, vị luật sư này mong tòa áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt để xem xét giảm án cho Út.

Được nói lời sau cùng, một lần nữa Út quay xuống phía vợ mình, nói lời xin lỗi trong hai hàng nước mắt. Tại phiên tòa, Út nhiều lần khóc như thế. Út xin lỗi vợ và cầu xin pháp luật khoan hồng.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Út là nguy hiểm cho xã hội, nhưng xét thấy út đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt khác nên chỉ tuyên phạt Út mức án 15 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài bản án hình sự, Út còn bị buộc phải bồi thường cho vợ 380 triệu đồng.

chong cuong ghen do xang thieu vo suyt chet Nghi vợ ngoại tình, chồng tẩm xăng mưu sát vợ

Ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.