Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỉ đồng: Dán băng keo hầm chui để bảo vệ chất liệu chống thấm

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định, những lớp băng keo dán để bảo vệ chất liệu sika, không phải chống thấm.

Trao đổi với chúng tôi tối 21/11, ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc VEC cho biết, sau khi báo chí phản ánh việc dán băng keo hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lãnh đạo VEC đã cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra.

Qua kiểm tra thực tế xác định những lớp băng keo được dán lên không phải để chống thấm.

“Tại những nơi bị thấm dột, nhà thầu đã bơm vật liệu sika chống thấm. Để đảm bảo, công nhân dán băng dính vào, bảo vệ chất liệu sika. Khi sika khô sẽ bóc bỏ băng keo ra ngoài”, ông Hào giải thích.

chu dau tu cao toc da nang quang ngai len tie ng vie c da n bang keo ha m chui
Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định, những lớp băng keo dán để bảo vệ chất liệu sika, không phải chống thấm. (Ảnh: CTV).

Trước đó, người dân khi đi qua hầm đã phát hiện nhiều lớp băng keo dán chi chít tại một hầm chui thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, địa phận thôn 4 (xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nên chụp ảnh phản ánh lên trang Quản lí đô thị Đà Nẵng.

Thông tin sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều.

Được biết, hạng mục hầm chui trên thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.

chu dau tu cao toc da nang quang ngai len tie ng vie c da n bang keo ha m chui
Cao tốc Đà Nẵng từ tháng 10/2018 vướng lùm xùm việc thi công ẩu. Trong ảnh cao tốc được sữa chữa do bong tróc, xuất hiện ổ gà. (Ảnh: Văn Luận).

Đườngcao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãiđược đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỉ đồng.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 do đường hư hỏng.

Sau đó chủ đầu tư đã sữa chữa và được Bộ GTVT cho phép thu phí cao tốc này trở lại từ 0h ngày 27/10/2018.

chu dau tu cao toc da nang quang ngai len tie ng vie c da n bang keo ha m chui Cao tốc Bắc-Nam, sân bay Long Thành chưa làm là do đang trong quá trình chuẩn bị theo 'quy trình'

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lý giải, hiện Bộ tập trung khâu chuẩn bị như khảo sát, thiết kế lập dự án nên kinh ...

chu dau tu cao toc da nang quang ngai len tie ng vie c da n bang keo ha m chui Ai bị xem xét kỉ luật trong vụ cao tốc 34.000 tỉ đồng hư hỏng?

Liên quan đến vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, VEC cho biết đã tiến hành kiểm điểm và xem xét kỉ ...


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.