Chủ tịch Đà Nẵng đi thực tế, chỉ đạo tìm cách thoát ngập nước nhanh nhất trong trung tâm TP

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các lực lượng phải huy động nhân công, máy móc thiết bị... khơi thông cống rãnh, tìm mọi cách thoát nước nhanh nhất để giảm ngập trong trung tâm thành phố.

Chiều 9/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông tin, ngay trong sáng cùng ngày đến chiều nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra toàn bộ các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố.

Cùng đi với Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ có Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lí nước thải TP Đà Nẵng và các lực lượng chức năng.

Chứng kiến nhiều điểm bị ngập úng tại trung tâm thành phố, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các lực lượng phải huy động nhân công, máy móc thiết bị...khơi thông cống rãnh, tìm mọi cách thoát nước nhanh nhất để giảm ngập.

chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra, chỉ đạo xử lí ngập nước trung tâm thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: CTV).

Đối với những điểm ngập nặng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các ngành chức năng cơ sở trước mắt huy động tất cả các lực lượng nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giúp đỡ người dân. Vì có thể mưa còn kéo dài, lực lượng tại chỗ cần bám sát, không để một người dân nào bị cô lập…

Đặc biệt, một số nơi thấp trũng, nguy cơ ngập lụt cao như Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu...cần tập trung cho các phương án phòng chống, ứng cứu, di dời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ...

Sở Xây dựng, Công ty Thoát nước và Xử lí nước thải và các Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng cùng các địa phương theo dõi, duy trì các biện pháp thoát nước; tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình xử lí thoát nước trên địa bàn thành phố, báo cáo Chủ tịch UBND TP để có chỉ đạo, xử lí kịp thời.

chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc
CSGT cảnh báo điểm ngập nguy hiểm cho người đi bộ.

Theo Công ty Thoát nước và Xử lí nước thải TP Đà Nẵng, nhiều tuyến phố chính của Đà Nẵng đều đang ngập trong nước ở mức từ 0,3 m đến hơn 0,6 m.

Lực lượng chức năng như CSGT, Công an các quận, huyện của TP Đà Nẵng được tăng cường "cắm chốt" những điểm ngập úng để hướng dẫn không cho người dân đi qua, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc
chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc
chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc
CSGT Đà Nẵng giúp đỡ người dân, phân luồng giao thông do mưa lớn ngập ngày 9/12.
chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc Đà Nẵng ngập cục bộ, sẽ chỉ đạo triển khai phương án di dời dân ở ngoại ô

Cơn mưa sáng 9/12 khiến nhiều tuyến đường trung tâm và ngoại ô TP Đà Nẵng ngập thành sông. Tại huyện Hòa Vang, một số ...

chu tich da nang di thuc te chi dao huy dong tong luc luong lam thoat ngap nuoc Hầm chui gần 120 tỉ đồng ở Đà Nẵng ngập sâu, người dân bị hạn chế lưu thông

Nước ngập khoảng 20 - 30 cm trên mặt đường hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sau cơn mưa sáng 9/12. Đơn ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.