Chủ tịch Gia Lai chỉ đạo điều tra vụ hành hung người làm thuê

Chủ tịch tỉnh yêu cầu công an tập trung điều tra, làm rõ hành vi tàn độc của bà Hà đối với người làm thuê.

Ngày 23-7-2018, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng chỉ đạo cho các lực lượng chức năng và Công an TP. Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của người được cho là có hành vi đánh đập, hành hạ tàn nhẫn người làm thuê.

Đồng thời chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH phối hợp với UBND TP. Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời để chị Y Nhiêu sớm bình phục các vết thương.

chu tich gia lai chi dao dieu tra vu hanh hung nguoi lam thue

Người làm thuê nghi bị hành hạ đang phải nằm việc điều trị

Trước đó, ngày 12-7, Công an phường Thống Nhất (TP. Pleiku) đã nhận được tin trình báo của chị Y Nhiêu (dân tộc Giẻ Triêng, SN 1995, trú huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) về việc bị bà chủ tên là Nguyễn Thị Hà (SN 1979, trú tại huyện Ia Grai, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất) đánh đập dẫn đến chấn thương nặng.

Nhận tin báo, Công an xác minh và xác định bà Hà gây thương tích cho nạn nhân. Qua quá trình làm việc, cơ quan điều tra còn phát hiện Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy.

Ngay sau đó, lực lượng công an đưa bà Hà đến Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện tỉnh Gia Lai để cai nghiện. Làm việc với cơ quan điều tra, bà Hà đã thừa nhận hành vi dùng dao chặt vào ngón tay của chị Y Nhiêu. Bà Hà cho rằng chị Y Nhiêu ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập.

Ngoài ra, bà Hà còn cho rằng chị Y Nhiêu đã bỏ "thuốc thư” (một loại bùa chú được cho là của người đồng bào dân tộc thiểu số) vào thức ăn khiến bà có những hành động điên cuồng, tra tấn dã man.

Theo chị Y Nhiêu, nhiều năm trước, chị xuống tỉnh Gia Lai phụ việc cho một nhà hàng tiệc cưới ở TP. Pleiku. Sau đó, bà Hà đã thuê chị về phục vụ trong gia đình với tiền công 3,5 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ khoảng tháng 5-2018 trở lại đây, bà Hà cho rằng chị ăn trộm tiền của bà nên bắt đầu có những hành vi tra tấn, hành hạ chị dã man: Dùng kìm bẻ răng; dùng bàn ủi, thanh sắt nóng dí vào người rồi dùng lưỡi lam rạch mặt chị. Hành vi tàn độc của bà chủ này còn được chị Y Nhiêu tường trình: “Khi em đang mang thai được 5 tháng, bị bà đánh đập đến sẩy thai, dùng thanh sắt nhọn chọc liên tục vào đầu, em đau đớn đến bất tỉnh”.

Và cứ sau mỗi trận bị tra tấn, thân xác chị Y Nhiêu lại thêm chi chít vết thương, biến dạng, hoang mang, sợ hãi, đớn đau đến tận cùng nỗi nhục. Trước khi thoát khỏi cuộc sống “địa ngục trần gian”, đỉnh điểm vào ngày 11-7-2018, chị Y Nhiêu bị một trận đòn “thập tử nhất sinh”, gãy tay chân, bất tỉnh và bị bà chủ vứt ra vệ đường. Chị may mắn thoát chết khi cố lết vào trong ống cống, sau đó được người dân phát giác trình báo vụ việc.

Hiện chị vẫn đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đak Glei với chi chít vết thương khắp người.

Tại cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, Hà có biểu hiện ngáo đá, thường hay bị ảo giác nghĩ có người muốn hại mình nên thường có những hành động không kiểm soát được để bảo vệ mình. "Những ngày mới vào, đối tượng thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình". Y sĩ điều trị cho Hà nói.

chu tich gia lai chi dao dieu tra vu hanh hung nguoi lam thue Mẹ đưa con trai đồng tính đi mua mỹ phẩm, trang điểm cho con giữa trung tâm mua sắm khiến cộng đồng mạng xúc động

Khoảnh khắc đáng yêu sau khi được đăng tải đã nhận về rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

chu tich gia lai chi dao dieu tra vu hanh hung nguoi lam thue Khám xét khẩn cấp nhà bà chủ bị 'tố' dùng bàn là ủi mặt, kìm bẻ răng và cắt tai thiếu nữ

Công an TP.Pleiku đã đưa bà Nguyễn Thị H. (39 tuổi, tạm trú tại tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai)người ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".