'Bắt cóc' rồi đánh đập nhân viên Spa: Các nghi phạm có thể vướng vào 2 tội danh

Theo Luật sư Dương Lê Sơn, dựa trên thông tin đã đăng tải thì nhóm người đánh đập chị Vy có thể bị điều tra, xử lý về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và tội “Cố ý gây thương tích”.
bat coc roi danh dap nhan vien spa cac nghi pham co the vuong vao 2 toi danh
Chị Vy đang được chữa trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, nữ nhân viên Spa bị “bắt cóc” đánh đập dã man, sáng 16/10, trung tá Phan Nhật Toàn, Trưởng Công an TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai), cho biết, hiện vụ việc đang được các điều tra viên củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra đang trong quá trình thực hiện việc giám định thương tích đối với nạn nhân Dương Thảo Vy (23 tuổi, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku).

Cũng liên quan đến vấn đề trên, sáng cùng ngày bác sĩ Phạm Văn Lỹ, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương-Thần kinh-Sọ não, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, hiện nay tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân Dương Thảo Vy đã dần bình phục.

Theo vị bác sĩ, chị Vy nhập viện trong tình trạng không tỉnh táo với đa vết thương vùng mặt.

Tuy nhiên, sau 1 tuần được các y bác sĩ tích cực điều trị hiện sức khỏe của chị Vy đã dần ổn định hơn. Hiện nay Vy đang được các bác sĩ điều trị xuất huyết giác mạc 2 mắt, bầm và sưng vùng cằm, vùng sau vành tai. Do đó, sau khoảng 5-7 ngày điều trị nữa bệnh nhân mới có thể xuất viện.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Dương Lê Sơn, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo thông tin báo chí đã đăng tải, nhóm người đánh đập chị Vy có thể bị điều tra, xử lý về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” tại điều 157 và tội “Cố ý gây thương tích” điều 138 Bộ luật hình sự.

Theo luật sư Sơn, việc bắt người đưa lên xe ô tô chở đi đã hoàn thành từ lúc nhóm này bắt giữ được chị Vy. Do đó, có nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như: Có tổ chức (thuộc điểm a, khoản 2, điều 157) và có thể áp dụng thêm tình tiết tăng nặng tại điểm h, khoản 2 điều 157.

Còn với tội cố ý gây thương tích thì cần giám định để xác định tỷ lệ thương tích, ai là người gây thương tích để làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo luật sư Sơn, nếu tỷ lệ thương tích của chị Vy từ 1-2% vẫn có thể xử lý về tội cố ý gây thương tích tại điều 138 Bộ luật hình sự.

Nhóm nghi phạm này nếu có nhân thân tốt, cư trú rõ ràng thì không cần thiết phải bắt tạm giam. Tuy nhiên với người chủ mưu, tổ chức thì cần bắt tạm giam ngay để chờ xử lý.

bat coc roi danh dap nhan vien spa cac nghi pham co the vuong vao 2 toi danh
Kim Anh, Mai, Trang, Tuyền (từ trái qua) tại Cơ quan Công an.

Trước đó, vào khoảng 19h tối 7/10, Lê Thị Thanh Tuyền (25 tuổi, trú phường Phù Đổng, TP.Pleiku) đã rủ thêm Cao Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại phường Hội Phú, TP. Pleiku), Lã Thị Ngọc Mai (30 tuổi, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) và Trần Thị Kim Anh (30 tuổi, trú tại phường Diên Hồng, TP.Pleiku) đến Spa nơi chị Vy làm.

Tại đây, cả nhóm kéo nạn nhân lên xe taxi chở đến khu vực cầu trên đường Phan Đình Phùng (thuộc phường Yên Đỗ).

Đến nơi, Tuyền xông lại mở cửa taxi, túm tóc kéo chị Vy xuống rồi dùng tay chân đánh tới tấp vào người nạn nhân.

Khi thấy chị Vy ngất xỉu nhóm người trên đã kéo chị lên xe taxi rồi đưa trở lại cửa hàng Spa và bỏ về.

Cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.

bat coc roi danh dap nhan vien spa cac nghi pham co the vuong vao 2 toi danh Tạm giữ 4 nghi can 'bắt cóc' nhân viên ở spa rồi đánh đập một cách dã man

Do có mâu thuẫn từ trước nên Tuyền và nhóm bạn mình "bắt cóc" chị V rồi sau đó đánh đập một cách dã man.

bat coc roi danh dap nhan vien spa cac nghi pham co the vuong vao 2 toi danh Gia Lai: Công an đang làm rõ vụ nữ nhân viên ở thẩm mĩ viện bị ‘bắt cóc’ và đánh đập dã man

Công an TP Pleiku (Gia Lai) đang tiến hành làm rõ thông tin nữ nhân viên ở thẩm mĩ viện bất ngờ bị một nhóm ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.