Chủ tịch phường phủ nhận đánh bác sỹ ở Bệnh viện 115 Nghệ An


Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh cho biết, ông chỉ can ngăn chứ không phải là người hành hung nữ bác sỹ và điều dưỡng Bệnh viện 115 Nghệ An.

Liên quan đến vụ hành hung nữ bác sĩ và nhân viên điều dưỡng tại phòng cấp cứu của Bệnh viện 115 Nghệ An, hình ảnh từ camera giám sát ghi lại cho thấy, tại phòng cấp cứu khi xảy ra sự việc có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh.

Trước sự việc này, ông Huân thừa nhận, vào tối 18/8 ông có mặt tại phòng cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An.

“Vào tối hôm đó, tôi nhận được cuộc điện thoại báo rằng cháu của tôi là Nguyễn Văn Nam bị tai nạn. Vì vậy tôi hoảng hốt đến Bệnh viện 115 Nghệ An để thăm nom", ông Huân nói.

Có nhiều thông tin cũng cho rằng, khi xảy ra sự việc, ông Huân có cầm ghế với ý định hùa vào đánh các bác sĩ và nhân viên y tế.

chu tich phuong phu nhan danh bac sy o benh vien 115 nghe an
Người đàn ông cầm ghế nhựa đỏ được xác định là ông ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh. Ảnh cắt từ clip

Về việc này, ông Huân xác nhận ông có cầm ghế. Tuy nhiên, vị Chủ tịch UBND phường khẳng định, ông chỉ cầm ghế để ngồi chứ không phải là để hùa vào đánh bác sỹ.

Ông Huân cũng khẳng định, ông đã can ngăn chứ không phải đánh bác sỹ, điều dưỡng viên của bệnh viện.

"Khi đến nơi thấy cháu bị thương, tinh thần tôi hơi hoảng loạn nên cầm ghế định ngồi xuống với mục đích trấn tĩnh”, ông Huân trần tình.

Ông Huân kể, sau khi vào bệnh viện, ông thấy ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng đang căng thẳng cãi cọ với bác sỹ.

“Tôi chỉ biết ông Thắng là người trong công ty của cháu mình chứ không thân. Khi thấy ông Thắng xông đến tát bác sỹ thì tôi lập tức cầm ghế chạy đến để hóa giải”, ông Huân cho biết thêm.

Theo ông Huân thì đoạn clip được camera ghi lại chưa phản ánh hết bản chất sự việc ở trong phòng trực.

Ông cho rằng, khi ông cầm ghế chạy vào thì đã thả xuống để can ngăn và ôm Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng đưa ra ngoài.

Ông Huân khẳng định rằng mình không hề hành hung bác sỹ và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước lời nói của mình.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 18/8 tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An. Thời điểm này, bệnh viện tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt.

Sau khi kiểm tra, bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má và kíp trực đã giải thích tình trạng người bệnh cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, khi các bác sỹ đang chữa trị thì một người đàn ông xông vào yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim.

chu tich phuong phu nhan danh bac sy o benh vien 115 nghe an
Người đàn ông đánh vào mặt nữ bác sỹ ngay tại phòng cấp cứu. Ảnh cắt từ clip

Lúc này, nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh giải thích là đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim thì người đàn ông này lớn tiếng chửi bới, rồi bất ngờ tiến tới tát vào mặt bác sỹ.

Thấy bác sỹ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện, rồi đưa bác sỹ Minh vào phòng trực.

Tuy nhiên, người đàn ông này không những không dừng lại mà còn lại tiếp tục xông tới đánh vào mặt điều dưỡng Hòa.

Sau đó, bảo vệ và một số người đang trực chạy đến can ngăn thì người đàn ông mới dừng lại.

Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại. Theo thông tin của các nhân chứng thì thời điểm xảy ra vụ việc, một cán bộ phường thuộc thành phố Vinh cũng có mặt tại hiện trường.

Sự việc này nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng, sau đó Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt xử lý vụ việc.

Đến ngày 19/8, bác sỹ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa đã có đơn trình báo sự việc gửi Công an xã Nghi Phú và Công an thành phố Vinh.

chu tich phuong phu nhan danh bac sy o benh vien 115 nghe an Nghệ An: Bác sỹ và điều dưỡng bị hành hung ngay tại phòng cấp cứu

Cho rằng bệnh viện cấp cứu cho bệnh nhân chậm, người đàn ông đã đánh vào mặt của nữ bác sỹ và một nam điều ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.