Chưa đến 1 tháng nhưng hai phụ nữ chuyển giới bị sát tại tại thành phố Klang của Malaysia

Thông tin về một người phụ nữ chuyển giới thứ hai đã bị sát hại tại thành phố Klang ở Malaysia trong vòng chỉ chưa đầy một tháng đang khiến cộng đồng LGBT nước này hoang mang.

2 vụ người chuyển giới tử vong nhưng cùng có chung một nguyên nhân

Theo Gaystarnews, người phụ nữ chuyển giới thứ hai đã bị sát hại cùng tại Klang ở Malaysia trong vòng chưa đầy một tháng.

Thông tin cho biết người phụ nữ chuyển giới đã tử vong vì nhiều vết thương kéo dài do nhảy ra hoặc bị ném khỏi một phương tiện đang di chuyển vào thứ ba ngày 1 tháng 1 vừa qua. Một người đàn ông 55 tuổi đã bị bắt vì có liên quan đến cái chết của nạn nhân này, theo Malaymail đưa tin.

chua den 1 thang nhung hai phu nu chuyen gioi bi sat tai tai thanh pho klang cua malaysia
Bệnh viện Tengku Ampuan Rahimah ở Klang, Malaysia - nơi cả hai người phụ nữ chuyển giới được đưa đến cấp cứu. (Ảnh: Wikipedia)

Cảnh sát Malaysia đã nói rằng, cái chết của người phụ nữ chuyển giới này được xác định ban đầu là do tranh chấp về hành vi trộm cắp điện thoại di động. Các quan chức cảnh sát nhấn mạnh rằng cái chết của cô dường như không phải là một tội ác đối với kẻ liên quan. Điều này cực kỳ giống với lời giải thích của cảnh sát về cái chết của người phụ nữ chuyển giới cuối vào tháng trước.

Trước đó, một nạn nhân khác 32 tuổi được phát hiện bị tấn công bên ngoài một khách sạn vào sáng sớm ngày 10/12. Mặc dù người phụ nữ chuyển giới này được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Bốn thanh niên trong độ tuổi từ 16 đến 21 đã bị buộc tội giết cô. Cảnh sát Malaysia cho rằng vụ việc này không phải là tội ác đáng ghét, mà do tranh chấp về hành vi trộm cắp điện thoại di động.

''Một trong những nghi phạm đã tuyên bố người phụ nữ bị cáo buộc đã đánh cắp điện thoại di động Huawei Nuova 2i của anh ta", trợ lý cảnh sát trưởng ở Klang Selatan, Shamsul Amar Ramli cho biết vào ngày 15 tháng 12.

"Động cơ của vụ án hoàn toàn dựa trên hành vi trộm cắp, bị cáo buộc phải gây ra hành động và không phải là tội ác chống lại LGBT", người này nói thêm.

chua den 1 thang nhung hai phu nu chuyen gioi bi sat tai tai thanh pho klang cua malaysia
Chia sẻ của nhà hoạt động vì quyền Nisha Ayub (Malaysia ).

Đăng trên facebook, nhà hoạt động vì quyền người Malaysia Nisha Ayub đã đặt câu hỏi nghi ngờ dẫn đến cái chết của nạn nhân thứ 2.

''Lần này người đàn ông đã bị bắt nhưng lời khai nói rằng nạn nhân đã nhảy chiếc ra khỏi xe chỉ vì anh ta buộc tội cô ấy ăn cắp điện thoại? Người nào sẽ phản ứng theo cách như vậy nếu không phải vì cảm giác sợ hãi hay để tránh bị tấn công?" Nisha đã viết.

Cô cũng đăng một video livestream lên Facebook của mình để bàn về cái chết của người phụ nữ chuyển giới này. Ngay sau đó cô đã nhận được nhiều ý kiến nghi ngờ về nguyên nhân tử vong của nạn nhân từ cộng đồng mạng.

Cộng đồng LGBT ở Malaysia ngày càng lo ngại về sự gia tăng bạo lực và kì thị

Cộng đồng LGBT ở Malaysia đã chứng kiến ​​sự gia tăng các cuộc bạo hạnh, kì thị trong năm qua. Nỗi sợ hãi đối với cộng đồng LGBT thường đến từ những người bảo thủ ở quốc gia đa số theo Hồi giáo.

Mặc dù các chính trị gia Malaysia cũng đã có một số biện phát và lên tiếng việc kì thị đối với người chuyển giới và đồng tính, tuy nhiên, một số người thì lại không hề ủng hộ. Các nhóm bảo vệ nhân quyền đã liên tục lên tiếng chống lại cuộc đàn áp mà cộng đồng LGBTI phải đối mặt.

Vài ngày trước, một nhóm nhân quyền bảo vệ LGBT đã kêu gọi cảnh sát điều tra một đoạn clip về một cuộc tấn công của nhóm người đối với hai thanh niên đồng tính vì cáo buộc họ có "quan hệ" trong xe hơi.

Numan Afifi, chủ tịch của Chiến dịch Pelangi nói rằng những gì đoạn clip cho thấy đó là tội ác cần phải lên án gay gắt và được loại bỏ.

chua den 1 thang nhung hai phu nu chuyen gioi bi sat tai tai thanh pho klang cua malaysia Nga hủy chiếu bộ phim hoà nhạc của nhóm BTS vì bị cho là đồng tính

Thông tin buổi công chiếu về một bộ phim hòa nhạc của nhóm BTS (Hàn Quốc) đã bị hủy bỏ ở Nga sau khi họ bị cho ...

chua den 1 thang nhung hai phu nu chuyen gioi bi sat tai tai thanh pho klang cua malaysia Bộ ảnh rất tình của cặp đồng tính điển trai: 'Phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên'

Chủ nhân của bộ ảnh lãng mạn này chính là cặp đồng tính điển trai Ngọc Việt và Trọng Tân.

chua den 1 thang nhung hai phu nu chuyen gioi bi sat tai tai thanh pho klang cua malaysia Mỹ: Người LGBTQ được chọn đúng giới tính trong giấy khai sinh thay vì chỉ có nam và nữ

Đây sẽ là tin vui cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ khi có thể được chọn giới tính của mình thay vì chỉ mặc ...

chua den 1 thang nhung hai phu nu chuyen gioi bi sat tai tai thanh pho klang cua malaysia Malaysia: Cộng đồng LGBT bức xúc trước video cặp đồng tính bị tấn công đang lan truyền trên mạng

Đoạn clip về cặp đồng tính bị nhóm người tấn công tại Malaysia đang khến cộng đồng mạng xôn xao.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.