Mỹ: Người LGBTQ được chọn đúng giới tính trong giấy khai sinh thay vì chỉ có nam và nữ

Đây sẽ là tin vui cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ khi có thể được chọn giới tính của mình thay vì chỉ mặc định nam và nữ trong giấy khai sinh.

Theo Gaystarnews, thành phố New York (Mỹ) bắt đầu cung cấp tùy chọn không nhị phân giới tính trong giấy khai sinh cho mọi công dân. Luật này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2019 sau khi được Thị trưởng New York Bill De Blasio kí vào luật vào tháng 10 năm 2018.

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu
Thị trưởng New York Bill De Blasio sau khi ký luật khai sinh giới tính thứ ba vào tháng 10 năm 2018. Ảnh: NYC Council

Theo đó, người dân New York hiện có thể đăng ký hợp pháp thay đổi giới tính của họ thành 'X' trên giấy khai sinh của chính mình.

Trong một tuyên bố, sở Y tế New York cho biết: ''Người chuyển giới và người không phân biệt giới tính ở New York sẽ không còn cần thư của bác sĩ hoặc bản khai có chữ kí của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về giấy phép để thay đổi giới tính trong giấy khai sinh".

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu
Ảnh chụp màn hình.

Mọi người xứng đáng được quyền lựa chọn cách họ xác định

Tùy chọn giới tính trong giấy khai sinh ở New York đã được đề xuất bởi Thị trưởng De Blasio và Chủ tịch Hội đồng thành phố Corey Johnson trong Tháng tự hào vào tháng 6 năm ngoái.

"Người chuyển giới và nhóm người không theo giới tính nam hoặc nữ ở New York xứng đáng được quyền lựa chọn cách họ xác định và sống với sự tôn trọng và nhân phẩm", Thị trưởng New York Bill De Blasio chia sẻ vào tháng 6 năm 2018.

Hội đồng thành phố và Hội đồng Y tế New York đã bỏ phiếu bao gồm một hạng mục 'X' trong giấy khai sinh vào tháng 9 năm ngoái và sau đó được ký thành luật vào tháng 10 năm sau.

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu
Diễn viên châu Á Kate Dillon đã phát biểu tại Trụ sở Quốc gia SAGE ở Manhattan vào thứ ba trước khi Thị trưởng thành phố New York Bill De Blasio ký dự luật về giới tính thứ ba "X" trên giấy khai sinh do thành phố cấp cho những người không xác định danh tính là nam hay nữ. (Ảnh: Newsday)

Hội đồng thành phố Corey Johnson cũng nói về sự ủng hộ của ông đối với biện pháp này trong một tuyên bố. Ông nói rằng: ''Không ai có thể cho bạn biết bạn là ai và chỉ bạn mới có thể quyết định danh tính của mình. Bây giờ mỗi người dân New York có thể đưa ra lựa chọn của riêng họ về giới tính của bản thân được thể hiện trong giấy khai sinh".

''Tôi từ lâu đã ủng hộ cho lựa chọn danh mục giới tính "X" này. Và tôi tự hào rằng giấy khai sinh của người dân New York hiện đã bao gồm như những gì công bằng như thành phố của chúng tôi. Tôi hy vọng tất cả những người chọn thay đổi điểm đánh dấu giới tính của bản thân đều biết rằng chính quyền thành phố của họ ủng hộ và ủng hộ quyết định của mỗi người dân".

Bộ Y tế cho biết họ thừa nhận rằng một số người được chỉ định giới tính có thể không phù hợp với bản sắc giới tính của bản thân. Bộ đã cho phép người dân New York sửa đổi giới tính trong giấy khai sinh của họ mà không cần phẫu thuật hoặc thay đổi tên.

Hơn 1.000 thành viên của cộng đồng người chuyển giới ở New York đã cập nhật giấy khai sinh của họ sau khi tùy chọn này được thực hiện dễ dàng hơn vào năm 2014, báo cáo của Gothomist.

Người dân New York muốn chứng thực rằng giới tính trong chứng nhận khai sinh của họ nên được thay đổi có thể nộp một bản khai có công chứng. Một mẫu của bản khai đều có thể được truy cập trực tuyến.

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu Malaysia: Cộng đồng LGBT bức xúc trước video cặp đồng tính bị tấn công đang lan truyền trên mạng

Đoạn clip về cặp đồng tính bị nhóm người tấn công tại Malaysia đang khến cộng đồng mạng xôn xao.

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu Sau 'Love, simon' thì đây là 5 bộ phim đồng tính bạn nên xem trong năm 2019

Trong năm 2019, đây là 5 phim đồng tính được các đạo diễn xây dựng về cuộc đời và sự nghiệp của những nghệ sĩ, ...

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu Đài Loan (Trung Quốc) vẫn thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới bất chấp kết quả trưng cầu dân ý?

Bất chấp kết quả trong cuộc trưng cầu dân ý công khai, các tổ chức bảo về nhân quyền LGBTQ tại Đài Loan (Trung Quốc) đang yêu cầu ...

my nguoi lgbtq duoc chon dung gioi tinh trong giay khai sinh thay vi chi co nam va nu Đối với cộng đồng LGBTQ thì đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018

Đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018 của cộng đồng LGBTQ trên thế giới.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.