Malaysia: Cộng đồng LGBT bức xúc trước video cặp đồng tính bị tấn công đang lan truyền trên mạng

Đoạn clip về cặp đồng tính bị nhóm người tấn công tại Malaysia đang khến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo Malaysiatoday, đây là một cuộc tấn công gây sốc đối với cặp đồng tính nam không vì lý do nào khác ngoài xu hướng tính dục của họ.

Luật sư nhân quyền Eric Paulsen tại Malaysia đã lên án vụ tấn công hai người đàn ông vì họ bị cáo buộc có "quan hệ" trong xe hơi và được ghi lại trong một đoạn clip đang được nhiều người chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang
Ảnh chụp màn hình.

"Đây rõ ràng là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, một tội ác đang được thực hiện bởi một nhóm người", Eric Paulsen chia sẻ với FMT.

Trong đoạn clip cho thấy, một nhóm người biểu hiện giận dữ với hai thanh niên không mặc áo trong chiếc xe ô tô. Nhóm người này liên tục quát mắng và hét lên những lời thô tục với hai người thanh niên. Không chỉ vậy, nhóm đối tượng này đã ép hai thanh niên ra khỏi xe và sau đó tấn công liên tiếp vì cho rằng họ là những người phạm tội lỗi.

Paulsen cho biết chính quyền địa phương phải nghiêm túc xử lý những kẻ phạm pháp như vậy. Mọi người đều xứng đáng được bảo vệ như nhau theo luật. Ông nói rằng người Malaysia không được dùng đến bạo lực vì lý do nhỏ nhất và tôn trọng luật pháp.

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang
Ảnh chụp màn hình.

Một nhà hoạt động nhân quyền khác là Numan Afifi cũng lên tiếng lo ngại và nói rằng bản thân đang cố gắng để có thêm thông tin về vụ việc. Ông nói rằng mình không biết vụ việc xảy ra ở đâu và khi nào. Tuy nhiên, những gì từ clip đang lan truyền trên mạng cho thấy các nạn nhân phải kinh hãi và chịu tổn thương nặng nề với những gì đã xảy ra.

Vào tháng Tư, các sĩ quan thực thi Hồi giáo ở Terengganu đã phát hiện thấy hai phụ nữ trong một chiếc xe hơi có "quan hệ" trong khi đi tuần tra. Sau đó, vào tháng 8, hai người này đã nhận tội họ có "quan hệ" cùng giới. Họ đã bị kết án chịu sáu gậy và phạt tiền 3.300 RM mỗi người sau khi nhận tội. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nó đã tạo ra những phản đối rất lớn từ những nhà nhân quyền bảo vệ LGBT và cộng động mạng xã hội.

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang Mỹ: Người LGBTQ được chọn đúng giới tính trong giấy khai sinh thay vì chỉ có nam và nữ

Đây sẽ là tin vui cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ khi có thể được chọn giới tính của mình thay vì chỉ mặc ...

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang Sau 'Love, simon' thì đây là 5 bộ phim đồng tính bạn nên xem trong năm 2019

Trong năm 2019, đây là 5 phim đồng tính được các đạo diễn xây dựng về cuộc đời và sự nghiệp của những nghệ sĩ, ...

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang Đài Loan (Trung Quốc) vẫn thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới bất chấp kết quả trưng cầu dân ý?

Bất chấp kết quả trong cuộc trưng cầu dân ý công khai, các tổ chức bảo về nhân quyền LGBTQ tại Đài Loan (Trung Quốc) đang yêu cầu ...

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang Robert Pattinson lo lắng cho Kristen Stewart khi lại có bạn gái mới

Bạn trai cũ của nữ diễn viên Kristen Stewart - Robert Pattinson bày tỏ sự lo lắng cho cô khi lại có bạn gái chỉ ...

malaysia cong dong lgbt buc xuc truoc video cap dong tinh bi tan cong dang lan truyen tren mang Đối với cộng đồng LGBTQ thì đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018

Đây là những dấu mốc tuyệt vời nhất trong năm 2018 của cộng đồng LGBTQ trên thế giới.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.