Chúng Huyền Thanh: Hi sinh 'niềm tự hào' của bản thân để làm mẹ ở tuổi 21

Làm mẹ ở tuổi 21 và khi đang sự nghiệp người mẫu có bước phát triển thuận lợi, Chúng Huyền Thanh cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn là lo lắng, vì bên cạnh cô đã có một người chồng hết mực yêu thương, chăm sóc và tâm lý.

chung huyen thanh

Con trai Chúng Huyền Thanh tăng 2,2 kg sau tháng đầu tiên

Từ khi có con, chồng tâm lí, ân cần và chu đáo với vợ hơn trước

- Cuộc sống của bạn đã thay đổi, xáo trộn ra sao sau hơn một tháng chào đón thiên thần nhỏ?

Sự xuất hiện của bé con làm xáo trộn cuộc sống của Thanh rất nhiều, từ việc phải thức đêm dậy sớm cùng bé, chăm sóc con không kể ngày đêm khiến Thanh nhiều lúc cảm thấy khá áp lực. Nhưng may mắn, Thanh có chồng và gia đình hai bên nội ngoại giúp mình thay phiên chăm sóc bé nên cũng đỡ cực hơn. Có con khiến Thanh trưởng thành hơn rất nhiều, cuộc sống gia đình không hề dễ dàng nhưng luôn ấm áp và đầy thú vị.

Vì sinh mổ nên Thanh không được gặp con liền mà phải nằm trong phòng hồi sức 6 tiếng rồi mới được gặp con. Thực sự đó là 6 tiếng dài nhất mà Thanh từng trải qua. Bù lại lần đầu được ôm con, Thanh thấy mình thật hạnh phúc bởi bao nhiêu tháng ngày đợi chờ thì cuối cùng cũng tới ngày được gặp con khỏe mạnh, kháu khỉnh nằm gọn trong lòng mình.

chung huyen thanh
Chúng Huyền Thanh làm mẹ ở tuổi 21 với niềm hạnh phúc khi được chồng chăm sóc.

- Bên cạnh niềm vui thì có những nỗi lo lắng nào xuất hiện trong quãng thời gian này hay không?

Để sinh một đứa trẻ và nuôi dạy nó thành người là cả một quá trình dài. Điều khiến Thanh lo lắng nhất là nếu lỡ mình không chăm sóc tốt thì con sẽ bệnh và quấy khóc. Làm mẹ không có điều gì xót xa hơn khi thấy con yếu ớt bệnh tật. Và trong hành trình làm mẹ của mình, điều khiến Thanh lo lắng là bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con. Vì vậy, Thanh sẽ phải học hỏi rất nhiều để dạy con trai mình trở thành một người tử tế.

- Bản thân Thanh đã thay đổi điều gì từ khi có con?

Có con đồng nghĩa với việc Thanh học cách tạm chia tay sự tự do cá nhân, tạm chia tay những chiếc váy ôm sát khoe đường cong cơ thể một thời từng là niềm tự hào của bản thân và những chuyến đi chơi xa rong ruổi. Mình cũng đâu còn cái thời muốn là có thể "đi trốn với anh" như ngày trước. Điều thay đổi rõ rệt là Thanh thấy bản thân đang dần trưởng thành hơn, mọi suy nghĩ của mình bây giờ chỉ dành cho con và gia đình nhỏ.

- Nhiều bà mẹ thường xuất hiện những dấu hiệu của việc trầm cảm sau sinh. Thanh có bị rơi vào hoàn cảnh ấy hay không?

Thanh được chồng và gia đình nội ngoại san sẻ, phụ giúp chăm sóc bé nên Thanh cũng không phải vất vả nhiều nên tinh thần cũng khá thoải mái. Nhưng vì cuộc sống có quá nhiều thay đổi khi có con nên đôi lúc khiến Thanh thấy lo lắng và stress, cũng may là ông xã mình luôn bên cạnh chia sẻ và hay tìm cách làm mình vui nên những cảm giác ấy cũng mau qua.

chung huyen thanh
Huyền Thanh cảm nhận rõ sự quan tâm và chăm sóc của Jay Quân khi có thêm thành viên mới trong gia đình,

- Những lúc ấy, Jay Quân đã ở đâu và anh ấy làm gì giúp Thanh cân bằng trở lại?

Mỗi khi rảnh, anh ấy đều dành thời gian cho hai mẹ con Thanh và luôn luôn giành phần việc về mình mỗi khi ở nhà để Thanh có thời gian nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Chồng mình khá nhạy cảm nên anh ấy có thể biết khi nào mình không ổn và làm những điều nho nhỏ khiến mình quên đi căng thẳng.

- Bạn cảm nhận vai trò làm cha của Quân ra sao, nhất là thời điểm đầu tiên chào đón bé? Bạn nhận ra niềm hạnh phúc ấy từ chồng thế nào?

Thanh có thể thấy rõ từ khi có con, chồng mình càng trở nên chu đáo, ân cần hơn. Anh Quân vốn là một người hướng về gia đình nên thời gian này anh gần như dành hết tâm trí cho vợ và con.

Những ngày đầu tiên có con, mình thấy anh ấy dành cả ngày để ngắm nhìn con, hăng hái tập tành chăm sóc con mặc dù còn lóng ngóng trông rất buồn cười.

- Những điều gì anh ấy làm vì bạn khiến bản thân cảm giác hạnh phúc nhất?

Ngoài thời gian dành cho công việc thì anh ấy tranh thủ từng phút để ở bên mình và con. Anh Quân không nề hà bất cứ điều gì trong công việc chăm sóc vợ con và anh ấy còn dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu về việc chăm sóc bà bầu và em bé, những điều nhỏ bé ấy lại khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhiều nhất.

chung huyen thanh
Những khoảnh khắc chăm con đáng yêu của ông xã được Chúng Huyền Thanh chia sẻ trên mạng.

- Thanh cảm giác tình yêu của Quân dành cho bạn ở thời điểm này như thế nào? Có khác với giai đoạn chưa có thành viên mới hay không?

Khi chưa có con, mình là tất cả của anh ấy còn bây giờ tình yêu của anh ấy phải chia sẻ cho cả hai mẹ con nên chắc chắn phải khác nhau rồi. Nói đùa vậy thôi, khi chưa có con anh Quân rất chiều chuộng mình và hay làm những điều bất ngờ lãng mạn, còn bây giờ anh ấy trở thành một điểm tựa bình yên, một người thấu hiểu đồng hành cùng mình cả quãng đường dài phía trước.

Không tiếc nuối về sự nghiệp khi quyết định kết hôn sớm

- Sau khi sinh con, Thanh nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Bí quyết đấy là gì? Liệu điều đó có ảnh hưởng trực tiếp tới bé hay không?

Sau khi sinh con, Thanh cố gắng ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để vừa tốt cho con, vừa nhiều sữa mà mẹ không mập nên Thanh thay cơm bằng yến mạch và tránh ăn những đồ ăn dầu mỡ, đường, muối, tinh bột và đồ ngọt. Kèm theo đó, Thanh thường cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ nên cân nặng của mình cũng vì thế mà nhanh chóng giảm, còn em bé thì đã tăng 2,2kg trong 1 tháng đầu và rất khỏe mạnh cứng cáp.

chung huyen thanh
Con trai của Chúng Huyền Thanh - Jay Quân được đặt tên ở nhà là Joyce, tăng 2,2kg trong 1 tháng đầu sau khi sinh.

- Làm mẹ ở tuổi 21, Thanh có nghĩ mình sẽ trở lại con đường nghệ thuật khi đã có gia đình hay không? Jay Quân và gia đình chồng ủng hộ điều đấy chứ?

Có chứ, Thanh vẫn sẽ tiếp tục công việc nghệ thuật của mình nhưng định hướng sẽ khác đi nhiều và mình sẽ quay trở lại công việc sau khi ở cữ xong. Chồng mình cũng làm trong nghệ thuật nên anh ấy cũng hiểu và luôn ủng hộ những quyết định của Thanh hết mình.

- Nhiều người cho rằng, sự nghiệp của Thanh sẽ bị cản trở lại nhiều khi đã có gia đình và sinh con. Có bao giờ Thanh cảm thấy hối tiếc khi mình chọn lựa trở thành một người mẹ ở độ tuổi còn quá trẻ, nhất là khi sự nghiệp của bạn đang rộng mở?

Có lẽ nhiều người sẽ thấy hối tiếc khi sinh con ở tuổi còn khá trẻ và sự nghiệp thì chỉ mới chớm bắt đầu, nhưng bản thân Thanh thì không thấy vậy. Vì mình cứ nghĩ theo hướng tích cực là sinh con sớm, con sẽ khỏe mạnh hơn mà mình cũng lấy lại được vóc dáng nhanh hơn. Như bao người mẫu trẻ quốc tế đã có con sớm mà họ vẫn rất thành công đó thôi và Thanh đã lấy đó làm nguồn cảm hứng để mình cố gắng.

chung huyen thanh
Người mẫu trẻ sinh năm 1997 cho rằng việc quyết định kết hôn sớm là điều đúng đắn.

- Nếu không trở lại với nghề, áp lực đồng tiền và chăm sóc tổ ấm đổ hết lên vai chồng mình - Jay Quân. Bạn có lo điều ấy hay không?

Vợ chồng mình cùng quan điểm rằng, cả hai nên chia sẻ với nhau từ việc nhà cho tới việc kiếm tiền cho gia đình để thấu hiểu và cảm thông cho nhau hơn. Thời gian mình có bầu và sinh con, anh ấy đã làm rất tốt trách nhiệm của người chồng, người cha nên khi mình quay trở lại với công việc, mình tự nhủ với bản thân sẽ phải cố gắng thật nhiều để chia sẻ gánh nặng kinh tế với chồng cũng như để củng cố tương lai cho gia đình.

- Nhìn những đồng nghiệp đang phát triển rất tốt, Thanh lại chọn cuộc sống cho gia đình và làm mẹ. Bạn có lo rằng sẽ có lúc bản thân sẽ buồn khi dành cả thanh xuân cho tình yêu hơn sự nghiệp?

Có những thứ họ đạt được nhưng mình không đạt được và ngược lại. Nên điều quan trọng là mình hạnh phúc với những quyết định của bản thân. Sai hay đúng, tốt hay xấu thì tương lai sẽ là câu trả lời.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Huyền Thanh!

chung huyen thanh Con trai Chúng Huyền Thanh tăng 2,2 kg sau tháng đầu tiên

Bé cứng cáp, thích nói chuyện, thường ê a những âm thanh giống tiếng gọi: 'Mẹ ơi'.

chung huyen thanh Jay Quân gửi tâm thư đặc biệt đến con trai 1 tháng tuổi trong Ngày của cha

"Từng khoảnh khắc bên con là những giây phút Jay vô cùng trân trọng. Bao nhiêu mệt nhoài ngoài kia đều có thể tan biến ...

chung huyen thanh Jay Quân: 'Được làm cha là một cảm xúc thật thiêng liêng'

“Mình chỉ mong con trai sẽ lớn lên thật khỏe mạnh, yêu thương mẹ vì mẹ đã phải mang nặng đẻ đau bao ngày tháng”, Jay ...

chung huyen thanh Chúng Huyền Thanh tâm sự tháng cuối thai kì: 'Được Jay Quân nuông chiều vì sợ vợ bị stress'

Dù đang ở trong gia đoạn cuối thai kỳ nhưng cặp đôi Chúng Huyền Thanh và Jay Quân vẫn kiến cho fan thích thú bởi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.