Chứng khoán phố Wall bị phạt 200 triệu do khai sinh dịch vụ mới

Công ty Chứng khoán phố Wall đã ký hợp đồng thỏa thuận giao dịch chứng khoán niêm yết với các đơn vị khác. 

Ngày 27/4, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với Công ty Chứng khoán phố Wall (WSS). Theo đó, công ty này đã bị phạt 200 triệu đồng.

Theo Ủy ban chứng khoán, Chứng khoán phố Wall đã cung cấp dịch vụ tài chính khi chưa có ý kiến bằng văn bản của Ủy ban chứng khoán hoặc chưa có quy định hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, trong năm 2016, công ty này đã ký 6 hợp đồng thỏa thuận giao dịch chứng khoán niêm yết có điều kiện giữa 3 bên là Chứng khoán phố Wall, Công ty Vàng phố Wall và nhà đầu tư có tài khoản giao dịch chứng khoán mở tại Công ty với mục đích hỗ trợ vốn kinh doanh chứng khoán niêm yết.

Theo nội dung hợp đồng, Công ty Vàng phố Wall góp vốn cùng nhà đầu tư mua các chứng khoán niêm yết thông qua tài khoản của nhà đầu tư mở tại Chứng khoán phố Wall, có thỏa thuận lợi nhuận hợp tác cố định. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đã thu hồi toàn bộ khoản cho vay và không phát sinh khoản vay mới.

Trước đó, ngày 20/4, Công ty Sản xuất xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ (mã CK: KVC) cũng bị Ủy ban chứng khoán xử phạt với tổng số tiền 270 triệu đồng vì nhiều lỗi vi phạm.

Công ty này bị phạt tiền 100 triệu đồng do đã không công bố thông tin theo quy định pháp luật, phạt tiền 85 triệu đồng vì đã giải tỏa số tiền thu được từ đợt chào bán trước khi có thông báo bằng văn bản về việc xác nhận kết quả chào bán và phạt tiền 85 triệu đồng vì đã báo cáo có nội dung không chính xác.

chung khoan pho wall bi phat 200 trieu do khai sinh dich vu moi ĐHCĐ Chứng khoán HSC: Môi giới và lãi cho vay vẫn là nguồn thu chính

Trong năm tài chính 2018, HSC đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 2.100 tỷ đồng tăng 52% so với năm 2017. Lợi nhuận trước ...

chung khoan pho wall bi phat 200 trieu do khai sinh dich vu moi Tháo chạy khỏi chứng khoán, 'đại gia' mất trăm tỷ đồng trong chớp mắt

Với đà giảm hiện tại, nhiều ý kiến lo ngại, thị trường có thể đánh mất hết những thành quả đạt được kể từ đầu ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.