Chúng ta vẫn cho trẻ em ăn 7 thực phẩm có hại này

Một số loại thực phẩm có thể khiến vị giác của trẻ giảm bớt sự nhạy cảm, làm các món ăn khác dường như không còn hấp dẫn nữa. Ngoài ra, có một số loại thức ăn trẻ không nên ăn vì đặc điểm sinh lý của cơ thể.
chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay Những thực phẩm giúp cơ thể giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng
chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay Những thực phẩm giúp tăng chiều cao

Một số loại thực phẩm có vẻ lành mạnh nhưng lại không phù hợp với trẻ em, theo Brightside.

1. NƯỚC ÉP TRÁI CÂY

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Nước ép trái cây đóng chai chứa lượng đường hòa tan, ngay lập tức có thể bị hấp thu vào máu, gây ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất, chuyển hóa carbonhydrate trong cơ thể. Học viện Nhi khoa Mỹ khuyên bạn nên cho trẻ ăn trái cây trực tiếp, uống nước ép tươi hoặc sinh tố thay vì nước ép đóng chai.

2. SỮA CHUA

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Đầu tiên, bạn không mua các sản phẩm sữa chua không được bảo quản trong tủ lạnh. Thứ hai, nên mua sữa chua tự nhiên thay vì các loại sữa chua ngọt. Một số loại sữa chua có trái cây chứa rất nhiều đường, chất béo và calo khiến trẻ bị béo phì và nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.

3. NGŨ CỐC

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Quảng cáo về ngũ cốc đã qua chế biến thường cho rằng chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, trên thực tế các loại ngũ cốc này không thực sự lành mạnh như nhiều người lần tưởng. Các chất dinh dưỡng lành mạnh của ngô, lúa mì và yến mạch thường bị mất đi trong quá trình sản xuất và chỉ còn lại carbonhydrate.

Bạn có thể dùng bột yến mạch, thêm trái cây và hạnh nhân để làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn với trẻ em. Tuy nhiên, đây chỉ là một món ăn nhẹ bổ sung thêm sau bữa chính, vì sau vài giờ trẻ sẽ đói.

4. MẬT ONG

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn mật ong. Đôi khi, trong mật ong có chứa vi khuẩn có thể dẫn đến một căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng gọi là ngộ độc botulism, còn gọi là ngộ độc thịt.

Các bào tử của vi khuẩn gây bệnh rất phổ biến ở trong đất và nước. Chúng sản sinh ra độc tố botulin khi trong môi trường yếm khí, ít hoặc không có oxy.

Ngộ độc thịt gây ra bởi một loại độc tố do các vi khuẩn Clostridium botulinum tạo ra. Biểu hiện ban đầu của bệnh là cảm thấy yếu, mệt mỏi, nói và nhìn khó. Sau đó có thể bị liệt tay, chân và cơ ngực...

5. NHO

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Nho có chứa các vitamin và khoáng chất mà trẻ cần, nhưng quả nho lại trơn nhẵn và có thể khiến trẻ bị nghẹt thở nếu người lớn không sơ chế đúng cách và chú ý lúc cho trẻ ăn. Ngoài ra, nho cũng có thể khiến quá trình tiêu hóa của trẻ gặp khó khăn. Chuối là một sự thay thế tuyệt vời cho trẻ em dưới 2 tuổi.

6. VITAMIN TỔNG HỢP CHO TRẺ EM

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Bạn không nên tự ý cho trẻ dùng bất kỳ loại vitamin nào mà không có sự tư vấn của bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng. Nếu biết cách bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ từ thực phẩm tươi tự nhiên thì không cần bổ sung thêm loại viên uống nào.

7. SỮA LẮC

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay

Sữa lắc cũng chứa nhiều chất béo, đường và nguy hại không kém gì soda. Thức uống này nguy hiểm đối với cả người lớn chứ không riêng gì trẻ em. Trẻ em thường thích đồ ngọt nhưng bạn hãy phân tích cho trẻ đồ ngọt chỉ nên ăn thêm chứ không thể thay thế bữa ăn chính để xây dựng thói quen lành mạnh cho trẻ.

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay Phụ huynh cần cảnh giác những loại dị ứng trẻ em có thể mắc

Dị ứng là một bệnh lý phổ biến ở trẻ nhỏ và hoàn toàn có thể chữa được nếu cha mẹ, bác sĩ tìm được ...

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay Triệu chứng mắc cúm A và cách phòng tránh cúm A ở trẻ nhỏ

Trước tình hình diễn biến cúm A khó lường như vậy, bố mẹ cần làm gì để phòng bệnh cúm A cho con.

chung ta van cho tre em an 7 thuc pham co hai nay Trò chơi độc hại tràn lan, phải bảo vệ con trẻ bằng cách nào?

Những trò chơi trực tuyến có phần bạo lực đang trở thành mối nguy hại đối với người chơi khi áp dụng vào cuộc sống.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.