Chuyện đôi đồng tính nữ: 'Gia đình cấm yêu đồng giới nhưng đồng ý hai đứa làm chị em'

Suốt 2 năm qua, cặp đồng tính Thu Hường và Minh Châu vẫn cố gắng kiên trì từng ngày để thuyết phục gia đình hai bên ủng hộ chuyện tình yêu.
 
chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em 4 năm thuyết phục mẹ tin 'tình yêu đồng giới là có thật' của cô gái đồng tính 8x

Rào cản gia đình luôn là nỗi lòng đầy trăn trở của các đôi LGBT. Từ lúc yêu nhau đến thời điểm hiện tại, Cao Thị Thu Hường (SN 1996, Đồng Nai) và Đỗ Ngọc Minh Châu (SN 1995, Buôn Mê Thuột) vẫn không ngừng thuyết phục gia đình hai bên chấp nhận cho chuyện tình yêu của hai người.

Với cả hai, tình yêu 2 năm của họ là những giọt nước mắt, là nụ cười hạnh phúc nhưng sau tất cả chưa một giây phút nào họ cảm thấy hối hận về sự lựa chọn của mình.

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em
Cao Thị Thu Hường và Đỗ Minh Châu.

Quen 'ảo', yêu thật

"Tình yêu của chúng mình bắt đầu như rất nhiều cặp đôi LGBT khác. Hai đứa quen nhau trên mạng. Từ một group dành cho cộng đồng, mình đăng hình ảnh "thả thính". Thế rồi Châu đã vào bình luận, hỏi thăm." - Cao Hường bắt đầu câu chuyện của mình bẳng nụ cười hạnh phúc.

Kỷ niệm 2 năm trước với cô gái 9x này vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí. Thấy đối phương là người nói chuyện với mình hợp nhất, Hường quyết định kết bạn và nhắn tin tìm hiểu.

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em

Thời điểm đó, Minh Châu đang làm đầu bếp tại Sài Gòn còn Thu Hường công tác tại Biên Hòa. Cả hai chỉ liên lạc với nhau qua những dòng tin nhắn, các cuộc điện thoại video mỗi ngày.

Hợp nhau về tính cách lẫn quan điểm sống, Hường và Châu cùng lên kế hoạch để gặp nhau trực tiếp.

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em

"Sau thời gian nói chuyện qua mạng, chúng mình hẹn gặp nhau. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, mình đã thực sự 'say nắng' anh ấy. Anh rất dễ thương và có lúm đồng tiền. Là người học võ nên nhìn anh mạnh mẽ và chững chạc. Mình còn suy nghĩ, 'người như vậy chắc chắn sẽ là điểm tựa tốt cho mình'."

Chia sẻ về ấn tượng của mình với đối phương, Minh Châu cho biết: "Thấy Hường dáng người nhỏ bé nên mình chỉ muốn che chở cho cô ấy mãi."

Màn gặp gỡ đầu tiên trở nên đầy lãng mạn và ngọt ngào khi Thu Hường dành tặng đối phương một trái tim hình nến. Ngược lại, Minh Châu cũng chuẩn bị cho cô gái mà mình yêu thương một chiếc nhẫn hẹn ước.

Từ lần gặp đầu tiên "say nắng" nhau, Minh Châu quyết định rời Sài Gòn về Biên Hòa, Đồng Nai làm việc cùng người yêu.

2 năm yêu thuyết phục gia đình

Bên nhau suốt 2 năm, chưa một lần Minh Châu và Thu Hường giận dỗi nhau. Nhưng điều khiến cả hai trăn trở và lo lắng nhất chính là gia đình hai bên.

"Tâm lý cha mẹ nào cũng vậy. Không ba mẹ nào muốn con mình lại đi yêu người đồng tính. Chuyện hai đứa quen nhau chúng mình đều giấu gia đình. Nhưng chỉ một thời gian sau, gia đình hai bên đều biết. Về phía gia đình mình, ba mẹ thông cảm vì khi về nhà ra mắt, anh rất lễ phép. Nhưng ba mẹ anh thật sự sốc."

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em

Tuy nhiên, Thu Hường - Minh Châu đều cùng chung một suy nghĩ, vì chưa có kiến thức về LGBT nên gia đình mới không chấp nhận tình yêu của mình.

"Thật khó để diễn tả hết những khó khăn khi bị gia đình phản đối. Chúng mình đôi lúc cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Ba mẹ anh nói: 'Làm chị em thì đồng ý nhưng yêu thì cấm'."

2 năm bên nhau, cùng chung tay vun đắp cho tình yêu và kiên trì thuyết phục gia đình, cuối cùng, cả hai đã nhận được cái gật đầu từ phía ba mẹ Minh Châu.

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em

"Chúng mình đã từng gặp rất nhiều khó khăn. Công việc, tiền bạc, gia đình đều như rơi vào "khủng hoảng". Hai đứa có lúc từng khóc vì bế tắc. Nhưng rồi tự nhủ phải cố gắng hơn nữa."

Đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của đôi bạn trẻ đã trở nên ổn định hơn rất nhiều. Minh Châu và Thu Hường dự định sẽ mở một cửa hàng nhỏ để kinh doanh.

"Chúng mình đã quen và yêu nhau chỉ nhờ một lời bình luận 'dạo' trên facebook. Vậy mà 2 năm trôi qua, cả hai đã hy sinh vì nhau, cùng vun đắp hạnh phúc đến thời điểm bây giờ. Một người Đồng Nai, người ở Buôn Mê Thuột, cách nhau tận 500 cây số nhưng vẫn đến với nhau... chỉ vì 1 chữ 'yêu'."

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em Cuộc sống 5 năm 'ở rể' của chàng đồng tính: 'Nhẫn nhịn là cách để gia đình êm ấm'

5 năm sống hạnh phúc bên nhau của cặp đồng tính Nguyễn Trọng Hữu (SN 1989, TP HCM) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1988, Gia ...

chuyen doi dong tinh nu gia dinh cam yeu dong gioi nhung dong y hai dua lam chi em 6 nghệ sĩ được cộng đồng LGBTIQ Việt yêu thích nhất năm 2017

Họ chính là những nghệ sĩ Việt đã đồng hành cùng cộng đồng LGBTIQ (đồng tính, song tính, chuyển giới, lưỡng tính và khác) trong ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...