Chuyện tình tự nhận là ‘sến’ của cặp đồng tính nam

Những lần giận hờn của cặp đồng tính nam 9x này có lẽ chưa qua nổi lần đếm những ngón tay. Nhẹ nhàng và bình yên là câu từ để nói chính xác về chuyện tình của cặp đôi này.
 
chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam Chuyện tình 'lãng xẹt' của cặp đồng tính nữ quen 7 ngày đã 'đổ'
chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam Những bức ảnh LGBT từ hàng trăm năm qua: Đồng tính chưa bao giờ là bệnh và thời nào cũng có cả

Câu chuyện tình của Pham Thanh Tiến (SN 1993 Thái Nguyên) và Phạm Minh Anh (SN 1995, Hòa Bình, hiện đang theo học trường ĐH Y dược Thái nguyên) đã trở nên khá nổi tiếng trong cộng đồng LGBT Thái Nguyên. Một cặp bài trùng cùng chung sở thích hoạt động xã hội.

chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam
Cặp đôi Thanh Tiến và Minh Anh.

Tỏ tình cũng lãng mạn như phim

Cơ duyên kết nối cả hai chính là niềm đam mê tham gia phong trào quyền LGBT. “Trong một buổi phỏng vấn tìm thành viên mới cho nhóm, chính mình là người phụ trách phỏng vấn Minh Anh. Ngày hôm ấy, mình rất ấn tượng với chàng trai người Hòa Bình này.” – Tiến chia sẻ.

Chẳng còn ngại ngùng, cặp đôi đã nhanh chóng tâm sự, chia sẻ qua những tin nhắn trên facebook, điện thoại, những cuộc hẹn hò nhẹ nhàng.

2 tháng sau, người ngỏ lời trước lại chính là chàng trai Minh Anh. Thanh Tiến kể: “Tỏ tình chắc là phải ‘sến’. Lúc ấy, trong không gian nhiều nến, nhạc nhẹ nhàng, quà và hoa, chúng mình đã trao lời yêu và nụ hôn cho nhau. Lãng mạn như rất nhiều cặp đôi khác.”

Tình yêu là trân trọng từng giây phút bên nhau

Với cặp đôi Thanh Tiến – Minh Anh, yêu là trân trọng từng giây phút bên nhau. Cũng như bao đôi bạn trẻ khác, tình yêu của hai chàng trai 9x cũng trải qua từng cung bậc cảm xúc vui, buồn, giận, hờn, hạnh phúc.

Ngoài những khoảng thời gian cùng nhau đi chơi, đi ăn, xem phim, tổ chức sự kiện, thì cặp đôi cũng tự thưởng cho nhau khoảng thời gian ở lì trong phòng chỉ để cùng nấu ăn, trêu đùa, lướt facebook, tâm sự về cuộc đời. “Cả hai đứa mình tính đều kiểu trẻ con và cứng đầu. May mắn mình ít hơn còn Minh Anh thì nhiều hơn nên xảy ra khá nhiều chuyện buồn cười. Minh Anh hay nhì nhèo với mình như kiểu chú cún con.”

chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam
Cặp đôi luôn trân trọng từng giây phút bên nhau.

Tuy nhiên, Thanh Tiến cho biết, chính sự cứng của cả hai đôi lúc dẫn tới “chuyện giận nhau cao độ”. “Có một lần, chỉ do tính mình hay quên, Minh Anh hẹn đi mua 1 cái giá sách mấy lần đều khống nhớ. Hôm đấy Minh Anh "quát lên" với mình và mình thấy thực sự giận vì chưa bao giờ cả 2 đứa lớn tiếng với nhau như thế. Ngay sau đó mình bỏ về nhà. Khoảng 15 phút sau thấy chàng xuất hiện tại nhà mình, mặt thì phụng phịu.

Mình bảo: ‘Mới nãy to tiếng với anh lắm mà, tưởng ghét rồi thì lên đây làm gì?. Đáp lại lời mình: ‘Em đi ra đài tưởng niệm gần nhà anh ngồi khi nào hết giận thì ra không là em ngồi đó đến lúc nào anh ra mới thôi đó!’ Vậy là Minh Anh bỏ chìa khóa, xe máy ở sân nhà mình rồi đi. 20 phút sau mình mới nguôi giận đi ra thấy chàng ngồi im re ở đó. Vừa giận, vừa thương, cả hai nói chuyện một lúc rồi làm huề.”

chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam
Nụ hôn cặp đôi dành cho nhau.

Song, những giận hờn ấy chỉ là gia vị cho tình yêu thêm mặn nồng. “Điểm mình thích ở Minh Anh là rất tâm lý và luôn lắng nghe dù là những dự định viển vông, những câu chuyện nhảm nhảm hàng ngày. Em ấy luôn mang lại cho mình động lực và những lời khuyên mỗi khi mình chán nản hay muốn từ bỏ một điều gì đó. Một điều không thể phủ nhận, Minh Anh là chàng trai đáng yêu và mít ướt.” – Thanh Tiến chia sẻ.

May mắn nhất là được gia đình đồng ý

Có lẽ điều may mắn nhất của cặp đôi này chính là không hề vấp phải sự phản đối của gia đình.

“Minh Anh công khai với bố mẹ vào Tết âm lịch năm trước còn mình công khai với mẹ và dượng sau đó một tháng nhưng tại một chương trình do NextGen tổ chức mang tên "Hành Trình Hiểu Về Con". Khi Minh Anh công khai khá dễ dàng vì bố mẹ Minh Anh rất thương em ấy và em ấy cũng dễ dàng đưa ra cho bố mẹ kiến thức về LGBT hơn do đặc thù ngành họ.

chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam
Nụ hôn ngọt ngào của cặp đôi dành cho nhau.

Còn đối với mình thì hơi khó một chút do mẹ ít tiếp xúc với những thông tin hiện tại. Cuộc sống mưu sinh, kiếm tiền làm kinh tế luôn khiến mẹ mệt mỏi và hơi tiêu cực với chuyện như vậy. Nhưng may mắn khi đó dượng, những bố mẹ trong chi hội PFLAG, Minh Anh và các bạn trong nhóm NextGen Thái Nguyên giúp đỡ cũng như động viên rất nhiều mẹ để cho mẹ thấy chúng mình đều sống tốt kể cả là người LGBT. Và tới thời điểm hiện tại thì quan hệ giữa hai đứa em chưa vấp phải thêm những khó khăn nào nữa sau gia đình.”

Trải qua 1 năm, 4 tháng bên nhau, cặp đôi Thanh Tiến và Minh Anh đều ấp ủ những dự định riêng cho một hành trình trước khi về chung một mái nhà. Với Minh Anh là tập trung việc học để trở thành bác sĩ. Với Thanh Tiến, chàng trai này mơ ước mở một cửa hàng tích hợp cả dịch vụ đồ uống và đồ handmade do chính các bạn trong cộng đồng LGBT.

“Tương lai, bọn mình sẽ về chung một nhà trong thời gian sớm nhất nếu ổn định kinh tế. Cả hai mong muốn có thể nhận nuôi 2 bé trai, 1 bé gái.”

(Ảnh: NVCC)

*TIÊU ĐIỂM*

chuyen tinh tu nhan la sen cua cap dong tinh nam

Chuyện tình 'đợi nhiều tiền mới cưới' của cặp đồng tính nữ

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.