Ngày càng có nhiều người dùng chuyển từ iPhone sang Samsung. (Ảnh: Cnet).
Có vẻ như người hâm mộ Apple cuối cùng cũng đã rủ bỏ cơn sốt mang tên iPhone. So với năm ngoái, lượng người dùng đổi iPhone cũ để lấy iPhone mới giảm đi đáng kể.
Cnet cho biết theo số liệu từ Dịch vụ trao đổi smartphone BankMyCell, trong năm nay tỉ lệ mua iPhone đã giảm khoảng 15,2% so với tháng 3/2018. Các số liệu thống kê bao gồm chu kì nâng cấp lên điện thoại mới nhất và tất cả các giao dịch đổi điện thoại được BankMyCell thu thập kể từ tháng 10/2018.
Samsung dường như là nhà sản xuất hưởng lợi nhiều nhất từ việc suy giảm lòng trung thành của các tín đồ Apple.
Báo cáo này nhấn mạnh rằng trong khi có 26% người dùng iPhone X sẵn sàng chuyển đổi sang dùng một thương hiệu khác, thì chỉ có 7,7% người sở hữu Galaxy S9 muốn chuyển qua dùng điện thoại iPhone.
Các giao dịch iPhone trong tháng 6 vừa qua, có tới 18% số lượng người muốn chuyển qua sử dụng smartphone Samsung. Trong khi đó, một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, có tỉ lệ người dùng trung thành của iPhone đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2011 với 73%, so với năm 2017 là 92%.
Tỉ lệ người dùng trung thành của iPhone đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2011. (Ảnh: Android Authority).
Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người hoài nghi vào những con số trên. Tất nhiên những báo cáo của BankMyCell đã không thể kể toàn bộ câu chuyện, bởi vì những dữ liệu được lấy từ một cuộc khảo sát trên một phạm vi khá hạn chế, khoảng gần 40.000 người. Đây thực sự là một con số rất nhỏ so với số lượng người khổng lồ đang dùng các thiết bị của Apple.
Trong một báo cáo từ năm 2018 cũng cho thấy một tín hiệu khả quan khi doanh số iPhone XS và XS Max đã có một khởi đầu tốt, và giúp cho giá bán các mẫu điện thoại iPhone lên một tầm cao mới.
Thế nhưng, trở lại tháng 1/2019, CEO Tim Cook đã phải đưa ra cảnh báo với các cổ đông Apple, rằng dự kiến doanh thu sẽ giảm khoảng 9 tỉ USD do nhu cầu iPhone suy yếu, đặc biệt là ở Trung Quốc.
Gần đây, xu hướng suy giảm đã mở rộng sang Ấn Độ, nơi doanh số iPhone trong quý đầu tiên của năm 2019 đã giảm sốc 42% so với cùng kì năm 2018.
Nhưng đây không phải là tất cả tin xấu cho gã khổng lồ xứ Cupertino. Trong khi doanh số iPhone ngày một giảm thì các báo cáo mới đây lại cho thấy hoạt động kinh doanh giải trí của Apple trong mảng dịch vụ đang tăng lên, và có thể bắt kịp Netflix trong thời gian tới.