Cô gái dân tộc Tày gây chú ý ở Hoa hậu Việt Nam: 'Tự tin nhất ở gương mặt'

Hà Thanh Vân, sinh năm 1993, được xếp vào nhóm thí sinh tiềm năng bởi vẻ đẹp dịu dàng, nền nã và học vấn tốt. Cô từng là Á khôi Ngoại thương Hà Nội 2013.

Trong 44 thí sinh được vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Hà Thanh Vân (đến từ Cao Bằng) là thí sinh dân tộc thiểu số duy nhất. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng 81-63-93. Trước cuộc thi này, Thanh Vân từng có một số thành tích như vào vòng chung kết Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, Á khôi Ngoại thương Hà Nội 2013.

Từng bỏ lỡ Hoa hậu Việt Nam 2016 do du học ở Mỹ, năm nay, cô gái 25 tuổi đi thi với quyết tâm cao, mong muốn được trải nghiệm để thay đổi tích cách rụt rè.

Tự tin nhất ở khuôn mặt, muốn cải thiện chỉ số hình thể

Hà Thanh Vân chia sẻ cô rất vui và tự hào là một trong 25 thí sinh khu vực phía Bắc được vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Thuộc nhóm thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi, song cô không cho rằng đó là bất lợi của bản thân. Điều Thanh Vân tự tin nhất là khuôn mặt, bởi nhiều người cũng nhận xét cô sở hữu nét đẹp dịu dàng, thuần Việt.

co gai dan toc tay gay chu y o hoa hau viet nam tu tin nhat o guong mat
Hà Thanh Vân là thí sinh dân tộc thiểu số duy nhất có mặt trong vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Ảnh: FBNV.

"Các bạn thí sinh trẻ thì có sự hồn nhiên, trong trẻo, còn độ tuổi như tôi sẽ có sự chín chắn và trưởng thành. Điều tôi chưa thực sự hài lòng ở bản thân là kỹ năng trình diễn catwalk và vũ đạo. Sắp tới, tôi sẽ tích cực rèn luyện và học hỏi thêm kinh nghiệm từ các bạn có kỹ năng nổi trội", Thanh Vân trải lòng.

9X cho biết cô quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc gia hơi muộn nên chưa có nhiều thời gian để tập luyện giữ dáng. Cô hy vọng sẽ cải thiện được chỉ số hình thể từ bây giờ cho đến đêm chung kết, nhờ tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn và các bài tập của huấn luyện viên.

Tâm sự về việc được chú ý với tên gọi "cô gái dân tộc Tày", Hà Thanh Vân bộc bạch: "Tôi được sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi phía Bắc, điều kiện vật chất lẫn tinh thần nơi đây còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Nhiều bạn trẻ ở quê tôi không tự tin vào bản thân, luôn mặc cảm, tự ti về sự khác biệt của vùng miền.

Khi biết tôi là thí sinh duy nhất đến từ Cao Bằng tham gia cuộc thi hoa hậu năm nay và lọt vào vòng chung kết, bạn bè gần xa đã gửi nhiều lời tốt đẹp chúc mừng. Những nhận xét của mọi người như "Tự hào quá", "Ôi giỏi thế", "Ngưỡng mộ quá" khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Nhờ vào sự tự tin, tôi đã đến với cuộc thi này. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng hãy tự tin. Sự tự tin sẽ giúp chúng ta hạnh phúc và đẹp hơn trong mắt mọi người".

co gai dan toc tay gay chu y o hoa hau viet nam tu tin nhat o guong mat
Thanh Vân mặc áo dài ở vòng thi sơ khảo. Ảnh: BTC.

Không nghĩ đoạt danh hiệu hoa hậu để đồi đời

Năm 2014, khi đang là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương Hà Nội, Hà Thanh Vân sang Mỹ du học theo chương trình liên kết giữa Đại học Ngoại thương và trường Colorado State.

Cô tốt nghiệp đại học ở Mỹ vào giữa năm 2015, sau đó ở lại thêm một năm để tìm việc làm và rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Hiện,Thanh Vân làm việc tại một trung tâm Anh ngữ nổi tiếng.

9X tâm sự cô được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ nhiệt tình đi thi nhan sắc, dù bản thân cô có một chút do dự. Cũng như tất cả thí sinh, Thanh Vân mong muốn giành được ngôi vị cao nhất, tuy nhiên cô không cho rằng danh hiệu hoa hậu là cơ hội để đổi đời.

"Tôi chưa từng có suy nghĩ cố gắng đoạt vương miện hoa hậu để đổi đời. Theo tôi, nếu muốn cuộc đời mình thay đổi, ngày càng tốt đẹp hơn thì trước tiên bản thân phải là người có tri thức, luôn năng động và có ý chí cầu tiến".

co gai dan toc tay gay chu y o hoa hau viet nam tu tin nhat o guong mat
Thanh Vân cho rằng muốn thay đổi cuộc đời, bạn cần có tri thức và ý chí cầu tiến. Ảnh: FBNV.

Theo Hà Thanh Vân, tham vọng giành ngôi vị hoa hậu với mong muốn đổi đời cũng không đảm bảo, bởi có những hoa hậu sau khi đăng quang không giữ được hình ảnh đẹp trong lòng công chúng, tự làm mình xấu đi.

"Khi quyết định tham dự Hoa hậu Việt Nam, mục đích chính của tôi là được trải nghiệm, học hỏi, trau dồi kỹ năng để hoàn thiện bản thân và có thể đem đến những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng" - cô gái dân tộc Tày tâm sự thêm.

Hà Thanh Vân cũng chia sẻ trong showbiz, hình mẫu hoa hậu mà cô ngưỡng mộ là đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh bởi sự thân thiện, gần gũi và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

co gai dan toc tay gay chu y o hoa hau viet nam tu tin nhat o guong mat Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 trở thành đại diện tiêu biểu tham gia Tàu Thanh niên ĐNA - Nhật Bản 2018

Cùng với Vũ Thị Tuyết Trang, ứng viên được đánh giá cao tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 2018, 27 bạn trẻ ...

co gai dan toc tay gay chu y o hoa hau viet nam tu tin nhat o guong mat Bất ngờ tại Hoa hậu Việt Nam 2018: Nhiều thí sinh nói ngoại ngữ như gió

Điểm nổi bật được chú ý tới tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 là chất lượng thí sinh dự thi năm nay được ...

co gai dan toc tay gay chu y o hoa hau viet nam tu tin nhat o guong mat Thí sinh 'siêu vòng 1', 'siêu vòng 3' ở Hoa hậu Việt Nam 2018

Top 44 Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức lộ diện để bước vào đêm chung kết sắp tới. Cùng điểm qua những “cái ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.