Cố mở cửa máy bay, hành khách Mỹ bị tiếp viên đập chai vào đầu

Một hành khách của hãng Delta Air Lines cố tình mở cửa thoát hiểm khiến máy bay phải hạ cánh khẩn. 
co mo cua may bay hanh khach my bi tiep vien dap chai vao dau
Joseph Daniel Hudek IV cố tình mở cửa thoát hiểm, gây náo loạn trên máy bay. Ảnh: NY Daily News

Joseph Daniel Hudek IV, 23 tuổi, bị bắt hôm 6/7 trên chiếc Boeing 767-300 của hãng Delta Air Lines. Việc hành khách này cố tình mở cửa thoát hiểm đã khiến chiếc máy bay chở 221 người trên khoang phải quay đầu lại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, khoảng hai giờ sau khi cất cánh.

Máy bay khi đó đang trên hành trình từ Seattle đến Trung Quốc. Hudek có hành vi gây rối khi đang ngồi trên khoang hạng thương gia.

Theo FBI, sự việc bắt đầu khi Hudek lao tới cửa thoát hiểm ở phía trên máy báy, cầm tay nắm và cố mở cửa. Các thành viên tổ bay và hành khách đã lao tới để ngăn anh này lại.

Trong lúc gây gối, Hudek đã đấm một nữ tiếp viên, một hành khách. Anh này vẫn tiếp tục tìm cách mở cửa sau khi bị một nữ tiếp viên khác dùng hai chai rượu đập vào đầu. Trong lúc giằng co, anh này còn hét lớn: "Các người biết tôi là ai không?".

Các hành khách đã giúp tổ bay khống chế và trói người đàn ông này lại. Máy bay hạ cánh an toàn và những người bị thương được đưa tới bệnh viện điều trị vết thương trên mặt.

Theo FBI, trước khi máy bay cất cánh, hành khách này đã uống một chai bia nhưng không có dấu hiệu say xỉn. Hiện nguyên nhân vụ việc chưa được công bố.

Hudek xuất hiện tại toà án Seattle hôm 7/7 và đối mặt với cáo buộc cản trở tổ bay. Nếu bị kết tội, anh ta có thể chịu án tù 20 năm.

co mo cua may bay hanh khach my bi tiep vien dap chai vao dau Mẹ mua vé 1.000 USD vẫn phải nhường chỗ, bế con suốt chuyến bay
co mo cua may bay hanh khach my bi tiep vien dap chai vao dau Những sự cố kỳ cục của ngành hàng không thế giới
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.