Cổ tích xứ Bạch dương khép lại: Đừng buồn hỡi những Bùi Tiến Dũng, Quang Hải của nước Nga

Câu chuyện cổ tích của ĐT Nga đã khép lại trong mồ hôi và nước mắt. Nhưng trên các khán đài, nỗi thất vọng không hề xâm chiếm, trái lại là sự hân hoan và tự hào không kể xiết được lan tỏa. 

HIGHLIGHT Nga vs Croatia:

Cổ tích bất đầu giữa những thờ ơ

Câu chuyện cổ tích của người Nga ở World Cup 2018 trên sân nhà đã bắt đầu ngay từ trước giải đấu, khi mà cả đất nước của họ, thật đáng ngạc nhiên, chẳng mấy ai quan tâm đến hành trình sắp diễn ra của đội bóng nước nhà.

ĐT Nga, dù mang danh là đội chủ nhà, nhưng lại được đánh giá rất thấp, nhất là với thứ hạng FIFA thấp nhất trong 32 đội dự giải. Kỳ vọng là con số 0 và bản thân những con người mà HLV Cherchesov có được cũng là một trong những đội hình đội tuyển Nga ít danh tiếng nhất, thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao nhất, nhưng lại có không ít những cái tên quá già nua.

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga
Trận tứ kết World Cup 2018 là điều nằm ngoài mong đợi

Thế nhưng, mọi dự đoán, mọi kỳ vọng, mọi hoài nghi đều đã xảy ra trái ngược đến ngỡ ngàng. Người Nga đã khởi đầu tuyệt vời với những cái tên bỗng chốc buộc người dân cả nước phải nhớ tên của họ.

Những người hùng vụt sáng

Cheryshev chính là ngôi sao đầu tiên vụt sáng ở World Cup lần này, và qua từng trận đấu anh lại là cái tên ngày càng được kỳ vọng. 3 bàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên của cầu thủ trưởng thành trong màu áo Real Madrid ở 2 trận khởi đầu vòng bảng là rất quan trọng để đem lại tấm vé vào vòng knock-out sớm nhất và đầy kinh ngạc cho người Nga.

Những bàn thắng từ cái kèo trái rất ngoan của Cheryshev luôn là những cú sút rất đẹp mắt, và luôn là những bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Anh không phải lúc nào cũng tỏa sáng nhưng mỗi khi anh lên tiếng thì người Nga chắc chắn được hưỡng những bữa tiệc trên sân. Điều này đúng cho đến tận trận đấu cuối cùng của đội chủ nhà ở trận tứ kết thứ 4 của World Cup 2018.

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga
Cheryshev phảng phất hình bóng của Quang Hải tại World Cup 2018

Nhưng để đi được xa đến như thế và làm nên một kỳ World Cup đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà, người Nga cần nhiều hơn là một "siêu anh hùng". Để có mặt ở tứ kết và suýt chút nữa đã làm nên lịch sử với tấm vé vào bán kết, ĐT Nga còn phải cảm ơn truyền nhân của "Nhện đen" Lev Yashin huyền thoại, đó chính là thủ môn Akinfeev.

Bước vào vòng 1/8 đã là điều nằm ngoài kỳ vọng của CĐV Nga, và đối thủ mà họ phải đối mặt là ĐT Tây Ban Nha, đội bóng được đánh giá rất cao với dàn sao vô cùng chất lượng. Thế nhưng lối chơi phòng thủ cực kỳ đoàn kết, chặt chẽ và tập trung của đội chủ nhà đã đưa trận đấu bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Nhưng sự may rủi đã phải chịu thua tài năng của thủ môn kỳ cựu người Nga.

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga
Akinfeev cho thấy hình bòng của Bùi Tiến Dũng trên chấm penalty

Trong loạt sút luân lưu, dù đối thủ David De Gea trứ danh của Man Utd, nhưng Akinfeev mới là người tỏa sáng trong 2 lượt sút và đưa ĐT Nga tiến vào tứ kết. Đến loạt đấu súng cân não với Croatia ở tứ kết, cũng chính Akinfeev đã có được 1 tình huống ngăn cản đối phương trên chấm luân lưu và suýt nữa thì cản thêm được 1 quả.

ĐT Nga phải dừng bước ở tứ kết, câu chuyện cổ tích đã khép lại, nhưng người dân xứ Bạch Dương chẳng những không hề thất vọng, trái lại họ đang rất tự hào và thậm chí còn khá tiếc nuối với màn trình diễn vô cùng xuất sắc và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ nhà.

Bàn mở tỷ số rất đẹp mắt của Cheryshev trước đội bóng mạnh hơn là Croatia ngay trong hiệp 1, sau đó là bàn gỡ ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2, thời điểm vô cùng khó khăn và căng thẳng, của Mario Fernandes chắc hẳn là quá đỗi thuyết phục và giàu cảm xúc với các CĐV trên Fisht Olympic.

Hình bóng Bùi Tiến Dũng, Quang Hải

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga
Kỳ tích U23 Việt Nam có thể đã phần nào tác động đến các đội bóng châu Á ở World Cup 2018, và có thể đã lan tỏa và truyền cảm hứng đến cả ĐT chủ nhà Nga

Nhìn chặng đường vất vả nhưng khởi sắc mà người Nga đã trải qua ở World Cup lần này, chúng ta không thể không nghĩ đến kỳ tích U23 châu Á của ĐT U23 Việt Nam cách đây nửa năm. Trên đất Trung Quốc, những cái tên chẳng ai biết của bóng đá Việt Nam đã lần lượt bước ra ánh sáng và cũng nhau góp phần quan trọng làm nên kỳ tích của cả tập thể, đưa chúng ta trở thành nhà Á quân châu Á.

Trong thành công to lớn đó của tập thể, đã có 2 ngôi sao, 2 cá nhân nổi bật và quan trọng nhất nổi lên. Đó là Quang Hải, với những bàn thắng, những siêu phẩm từ cái kèo trái ảo diệu không khác gì Cheryshev, và thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đã xuất sắc giúp U23 Việt Nam vượt qua tứ kết và bán kết giải đấu trước các đối thủ rất mạnh là Iraq và Qatar đều ở chấm luân lưu để có mặt ở trận chung kết.

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga
Bùi Tiến Dũng và Quang Hải chắc hẳn cũng đã phải ấn tượng với ĐT Nga ở World Cup lần này

Cho dù họ đã để thua ở trận đấu cuối cùng, các cầu thủ với ngôi sao vàng trước ngực vẫn trở thành những người hùng dân tộc và được người dân cả nước hân hoan chào đón trở về. Với người Nga, Cheryshev hay Akinfeev cũng chính là những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng như vậy. Rồi đây cả nước Nga sẽ lại thuộc làu từng cái tên mới trên tuyển, và không ít trong số đó sẽ được các đội bóng lớn của châu Âu săn đón.

Câu chuyện cổ tích dù đã khép lại, nhưng nó đã khép lại ở chương hay nhất có thể. Những nhân vật chính trong câu chuyện đó cũng đã chiến đấu hết sức mình, để lại những ấn tượng rất đẹp, và thực sự không còn gì phải hối hận nữa. Vậy nên, đừng buồn nhé, hỡi những Bùi Tiến Dũng và Quang Hải của nước Nga.

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga Lịch thi đấu bán kết, tranh 3-4, chung kết World Cup 2018

Cập nhật lịch thi đấu bán kết World Cup, lịch thi đấu trận tranh giải 3, chung kết World Cup 2018 mới nhất hôm nay

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga Croatia vượt qua Nga trong loạt 'đấu súng': Thắng kịch tính, thua vẫn tự hào

Tổng thuật, bình luận nóng, cập nhật tỷ số trận Nga vs Croatia trong khuôn khổ tứ kết World Cup 2018.

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga Kết quả, video bàn thắng tứ kết World Cup 2018, Nga vs Croatia: Rakitic 'chốt hạ' thành công, Croatia vào bán kết

Cập nhật thông tin nóng, tường thuật diễn biến và kết quả trận Nga vs Croatia thuộc khuôn khổ tứ kết World Cup 2018, bắt ...

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga 'Thánh ăn vạ' Neymar để lại World Cup loạt ảnh chế trước khi về nước

Sau nhiều lần bất thành, Ronaldo và Messi cuối cùng cũng đón được Neymar về nước, còn World Cup 2018 bỗng trở thành giải vô ...

co tich xu bach duong khep lai dung buon hoi nhung bui tien dung quang hai cua nuoc nga Nước Nga thay đổi vì World Cup

Sự thay đổi ấy có thể nhìn thấy rất rõ ở các ga tàu điện ngầm của Moscow.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.