Con dâu thích mẹ chồng 'lì xì' như thế nào nhân dịp Tết?

Con dâu mừng tuổi cho mẹ chồng dịp Tết không phải là chuyện lạ. Nhưng đều là phụ nữ, hẳn là nàng dâu cũng rất muốn được mẹ chồng lì xì. Vậy, nàng dâu thích được mẹ chồng lì xì ra sao?
con dau thich me chong li xi nhu the nao nhan dip tet
Mẹ chồng, nàng dâu luôn là chủ đề muôn thuở của hôn nhân Á Đông (Ảnh: Pinterest)

Sự bao dung

Con dâu dù cho có giỏi giang, khéo léo cỡ nào thì trong mắt mẹ chồng (và có khi là cả mẹ đẻ) vẫn là một đứa trẻ đầy thiếu sót. Nếu như mẹ đẻ luôn căn dặn con gái về nhà chồng phải biết lắng nghe, phải biết quan tâm đến mọi người trong gia đình một cách chân thành và không ngừng sửa chữa cái thiếu sót của bản thân, thì nàng dâu lại chỉ mong mẹ chồng hãy mở lòng ra và bao dung lấy những điều chưa được hoàn thiện trong bản thân cô ấy.

Đừng thấy cô ấy vụng về nấu nướng đã vội trách cứ “ở nhà mẹ không dạy à?”. Nàng dâu mong lắm một người mẹ chồng chỉ tận tay một cách nhiệt tình nhưng từ tốn, tận tâm những món ăn mà gia đình chồng yêu thích.

Đừng thấy nàng dâu ham công tiếc việc mà vội đánh giá “con không biết quan tâm đến chồng con, không biết chăm sóc gia đình!”. Nàng dâu cần lắm mẹ chồng hiểu rằng là phụ nữ vẫn cần có sự nghiệp của riêng mình, vẫn cần phải lao động để độc lập và tự chủ về kinh tế. Vì thế, mẹ chồng thay vì càu nhàu, hãy nhìn thấu sự vất vả của con dâu, và nhìn lại bản thân mình trong cuộc hôn nhân của mình, đã từng vất vả thế nào mới có thể cân bằng được mọi thứ.

Sự bao dung của mẹ chồng luôn là món quà mà bất cứ nàng dâu nào cũng ao ước có được.

con dau thich me chong li xi nhu the nao nhan dip tet
Con dâu thích mẹ chồng 'lì xì' như thế nào nhân dịp Tết? (Ảnh minh họa: Pinterest)

Thẳng thắn nhưng khéo léo

Có nhiều nàng dâu phải cái tính bộp chộp, ẩu đoảng. Con người vốn chẳng ai vẹn toàn, là người đã làm vợ, làm mẹ và làm bà nội, hẳn mẹ chồng cũng biết đứa con trai của mình cũng đầy rẫy tính xấu, hẳn mẹ chồng đôi khi tự vấn cũng thấy mình đầy rẫy nhược điểm. Rõ ràng là mẹ chồng vẫn yêu thương con trai và yêu thương chính bản thân bà thay vì căm ghét, vậy tại sao lại cứ chĩa mũi dùi vào con dâu mà soi xét?

Nàng dâu cần lắm những lời thật lòng thẳng thắn, nhưng không có nghĩa là mẹ được quyền “nói vỗ vào mặt” con dâu, chửi bới, xúc phạm, mạ lị hoàn toàn không phải là cách cư xử của một người có văn hóa.

Hãy đứng trên cương vị của người làm cha mẹ, làm phụ nữ đi trước, chỉ cho con dâu nếu con cư xử chưa chuẩn. Nếu con dâu chỉ mắc những lỗi nhỏ nhặt thì mẹ chồng nên biết tặc lưỡi cho qua, như cái cách mà mẹ chồng vẫn chấp nhận những thói xấu ở chính bản thân mình vậy!

Mẹ chồng có thể tặng món quà có tên là “chấp nhận” cho con dâu không?

Giữ khoảng cách riêng tư

Cho dù là dâu con mẹ, nhưng cuộc sống hôn nhân là câu chuyện riêng của hai vợ chồng, những yếu tố khác chỉ là tác động ngoại biên.

Chắc hẳn ngày xưa, mẹ chồng của mẹ chồng cũng từng làm cho mẹ chồng bây giờ khó chịu bởi cách can thiệp thô bạo vào đời sống riêng. Thân là phụ nữ, lại cũng đã đi làm dâu, tại sao lại dẫm phải gót Asin?

Cuộc sống hôn nhân của con trai và con dâu vốn không cần đến mẹ chồng vun vào hay bới ra, đó là câu chuyện của hai đứa trẻ đang tập chung sống và đang cố gắng xây đắp hạnh phúc. Hãy để chúng tự vỡ vạc lấy kinh nghiệm từ hôn nhân, hạnh phúc hay khổ đau, chỉ cần mẹ dang tay khi chúng cần mẹ, đó mới là giá trị đích thực của tình mẫu tử.

con dau thich me chong li xi nhu the nao nhan dip tet
Con dâu thích nhất được mẹ chồng "lì xì" cho sự bao dung, cảm thông và chia sẻ.

Không can thiệp vào chuyện nuôi con

Ngoài chuyện riêng tư của đôi trẻ, nàng dâu cũng thấy phiền lòng về chuyện bà nội can thiệp quá sâu vào chuyện nuôi dạy cháu. Dẫu biết rằng bà yêu cháu và mong muốn cháu khôn lớn, trưởng thành như bà đã từng nuôi dạy cha cháu. Nhưng mẹ chồng à, mỗi thời điểm, mỗi người mẹ, mỗi đứa con là một tính cách khác biệt, một hoàn cảnh sống khác biệt. Hãy để chuyện nuôi dạy con cái là chuyện của vợ chồng, việc của ông bà là yêu cháu, vậy thôi!

Hãy tặng cho con dâu món quà “tin tưởng”. Tin tưởng rằng con dâu không có mình vẫn có thể dạy con thật tốt, vì con dâu tốt nên con trai mình mới yêu, mà con trai mình là người tốt, vì thế mẹ chồng cứ mỉm cười mà sống vui vầy với con cháu là ổn rồi, mẹ chồng nhé!

Sự cảm thông giữa hai người phụ nữ

Một món quà mà mọi nàng dâu đều khao khát, đó là được làm bạn với mẹ chồng. “Làm bạn”? Thực ra, đến một ngưỡng ngoài 30, hai người phụ nữ một già một trẻ sẽ trở nên đồng điệu về tâm hồn vì họ đã có chung những trải nghiệm giống nhau.

Tuy rằng mỗi người một cách nghĩ, nhưng nếu hai người phụ nữ trưởng thành ấy hiểu rằng mình đều có tình yêu chung với một người đàn ông, mình đang có những mối dây liên hệ tình cảm sâu sắc, mình bỏ qua những chấp nhặt xấu xí của đàn bà nông cạn, trở thành những người phụ nữ biết yêu thương, biết tha thứ và đồng cảm với nhau. Đó thực sự là một cái phúc ở đời khi hai người đàn bà cùng yêu chung một người đàn ông mà vẫn có thể yêu thương nhau, mối quan hệ ấy tuyệt nhiên chỉ có ở mẹ chồng – nàng dâu!

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.