Công chức bộ Tài chính Indonesia thoát vụ rơi máy bay Lion Air nhờ kẹt xe

Một nam hành khách - là công chức bộ Tài chính Indonesia đã lỡ chuyến bay JT610 vì kẹt xe. Điều đó cũng giúp anh may mắn thoát nạn.

Trả lời trên AFP, ông Sony Setiawan, một công chức thuộc Bộ Tài chính Indonesia, suýt có mặt trên chuyến bay JT610 gặp tai nạn trên biển Java sáng 29/10 cho biết:

"Tôi và bạn bè thường đi chuyến JT610. Tôi không biết vì sao giao thông ở tuyến đường thu phí vào sáng 29/10 rất tồi tệ Tôi thường đến Jakarta vào 3h nhưng sáng hôm đó,6h20 tôi mới có mặt tại sân bay và không bắt kịp chuyến JT610".

cong chuc bo tai chinh indonesia thoat vu roi may bay lion air nho ket xe
Nam hành khách may mắn không có mặt trên chuyến bay. (Ảnh: AFP).

Nhiều người nhận định vụ tắc đường đã cứu mạng ông Setiawan thoát khỏi vụ tai nạn hàng không. Tuy nhiên, người đàn ông này cho hay ông không vui mừng bởi những người bạn, người đồng nghiệp của ông đã mãi mãi không trở về trên chuyến bay đó.

"Lần đầu nghe tin tôi đã khóc, tôi biết bạn bè của mình ở trên chuyến bay", ông Setiawan nghẹn ngào nói.

Trước đó, máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6h20 (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó.

Theo lịch trình bay, máy bay này sẽ tới Pangkal Pinang lúc 7h20. Nhà chức trách Indonesia cho hay chiếc máy bay đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi Tây Java.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay. Báo Bưu điện Jakarta dẫn thông tin của thủy thủ đoàn tại khu vực Karawang nói rằng họ đã nhìn thấy “các mảnh vỡ máy bay” trên biển.

Theo nguồn tin từ báo Tin Tức, người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn nói trên.

cong chuc bo tai chinh indonesia thoat vu roi may bay lion air nho ket xe
Các thợ lặn tìm kiếm tại khu vực máy bay rơi. (Ảnh: Reuters).

Trước đó, dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc.

Cụ thể, máy bay lên đến độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

Ông Yohanes Sirait - người phát ngôn của cơ quan hàng không Indonesia cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air đã yêu cầu quay trở lại sân bay ngay trước khi mất tín hiệu liên lạc. "Trạm kiểm soát không lưu chấp nhận yêu cầu đó song đã bị mất liên lạc", ông Sirait lưu ý.

cong chuc bo tai chinh indonesia thoat vu roi may bay lion air nho ket xe Vụ tai nạn 'kì diệu' của Lion Air: Máy bay rơi xuống biển, gãy đôi nhưng không ai thiệt mạng

Trước khi xảy ra tai nạn ngày 29/10, một máy bay của Lion Air cũng từng rơi xuống biển và gãy đôi vào tháng 4/2013. ...

cong chuc bo tai chinh indonesia thoat vu roi may bay lion air nho ket xe Tin nóng trong ngày 29/10: Máy bay rơi, 189 người thiệt mạng; 'chó' biến thành 'gà' trong cuộc thi ảnh

Tin nóng trong ngày 29/10: Máy bay rơi ở Indonesia khiến 189 người thiệt mạng và những tranh cãi về việc chỉnh sửa ảnh trong ...

cong chuc bo tai chinh indonesia thoat vu roi may bay lion air nho ket xe Đã vớt được 6 thi thể đầu tiên trong vụ máy bay rơi ở Indonesia

6 thi thể đầu tiên đã được phát hiện và trục vớt từ hiện trường máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không ...

cong chuc bo tai chinh indonesia thoat vu roi may bay lion air nho ket xe Rơi máy bay Indonesia rơi: Cơ trưởng có hơn 6.000 giờ bay

Cơ trưởng là người Ấn Độ, nhận giấy phép lái máy bay từ trường huấn luyện bay Bel Air International ở California (Mỹ) năm 2009.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.