Sau hơn 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đang từng bước phát huy tính ưu việt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm. Nhờ việc kết nối qua ví điện tử VNPT Pay, người dân khi sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được nhanh chóng hơn bao giờ hết cho các tiện ích kết nối.
Không chỉ đồng hành cùng Chính phủ trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán, Tập đoàn VNPT còn là đơn vị xây dựng và phát triển toàn bộ giải pháp Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong việc đảm bảo băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.
Theo VNPT, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục cải tiến hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến tới khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân.
Trong tháng 7, 6 dịch vụ mới đã được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia bao gồm Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.