
Hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến vừa ra mắt. (Ảnh chụp màn hình)
Hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) cung cấp các giải pháp xác thực định danh, bảo mật thông tin và tương tác trực tiếp, cho phép các bên tiến hành giải quyết tranh chấp trên mạng vào thời điểm thuận tiện do chính mình lựa chọn.
Các tranh chấp được giải quyết trên hệ thống này bao gồm cả các phát sinh từ các giao dịch trực tuyến và giao dịch trực tiếp, được xem xét giải quyết mà không phụ thuộc vào giá trị tranh chấp lớn hay nhỏ.
Hiện nay, giải quyết tranh chấp bằng phương thức trực tuyến ngày càng phổ biến trên thế giới nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ.
Phương thức này đáp ứng nhu cầu giải quyết tranh chấp ngày càng cao do sự gia tăng không ngừng của các hoạt động thương mại điện tử và các giao dịch khác trên nền tảng công nghệ phạm vi toàn cầu.
Các phương thức giải quyết tranh chấp trực tuyến là xu hướng tất yếu để hỗ trợ cho sự phát triển lành mạnh của thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam.
Trong "Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025", Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt quyết định xác định một phần giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam là xây dựng các cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả ứng dụng công nghệ số, khuyến khích việc hình thành các hệ thống trọng tài hoặc giải quyết tranh chấp độc lập.
Mạng xã hội lan tỏa thông điệp tích cực trong dịch bệnh
Samsung, Apple, Xiaomi thay đổi mạnh trên thị trường di động thông minh toàn cầu
Tây Ninh tăng cường các sáng kiến công nghệ phòng dịch Covid-19
OPPO A16 ra mắt, ấn tượng với thiết kế 3D, pin dung lượng cao và camera xóa phông AI trong phân khúc dưới 4 triệu đồng
Realme 8 5G siêu mỏng nhẹ ra mắt với công nghệ RAM ảo mạnh mẽ, tăng cường cụm camera chụp đêm ấn tượng
Huawei đẩy mạnh hệ sinh thái sản phẩm đeo thông minh tại thị trường Việt Nam
Thị trường điện thoại cao cấp thêm sức nóng từ tân binh OnePlus Nord CE 5G
Bình Định ứng dụng Zalo tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT