Cộng đồng mạng xôn xao đám cưới đồng tính ở Hòa Bình

Đám cưới của cặp đồng tính nam khiến nhiều người tiếc nuối vì trai đẹp lại còn yêu nhau.

Mới đây, đoạn video clip ghi lại cảnh đám cưới của một cặp đồng tính nam ở Hòa Bình khiến cư dân mạng xôn xao.

Hai chàng trai này là Nguyễn Văn Tăng (sinh năm 1993) có hộ khẩu thường trú tại xã Yên Mông (TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) và Loh Hong Jie, quốc tịch Singapore.

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh
Nguyễn Văn Tăng và Loh Hong Jie.

Tăng cho biết, anh bắt đầu làm việc tại Malaysia từ năm 2013. Đến năm 2016, anh quen Loh Hong Jie, sinh sống và làm việc tại Singapore qua mạng xã hội. Sau 4 tháng nhắn tin trò chuyện, hai người hẹn hò lần đầu tiên.

"Sau đó, tuần nào anh ấy cũng bay sang Malaysia gặp tôi một lần. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc kết hôn cho đến khi gặp Loh Hong Jie. Ở bên cạnh người ấy, tôi cảm thấy bình yên lắm. Anh sẵn sàng làm tất cả vì tôi. Có lần tôi giận, anh ấy quỳ gối đến tận sáng để xin tha thứ".

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh
cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh

Sau một thời gian dài tìm hiểu, họ đã quyết định về chung nhà. Trước đó, hai người đã tổ chức đám cưới tại Singapore.

"Bố mẹ anh ấy làm giảng viên thanh nhạc của một trường đại học nổi tiếng Singapore. Họ có tư tưởng tiến bộ và hiện đại nên chúng tôi được gia đình và họ hàng bên ấy ủng hộ.

Còn gia đình tôi phản đối nhất là mẹ. Mẹ nói: "Nếu con muốn lấy đàn ông thì đợi mẹ chết đi rồi hãy làm". Rồi sau một thời gian tôi thường xuyên gọi điện video cho mẹ và anh ấy nói chuyện. Dần dần mẹ thấu hiểu và thương anh ấy nhiều hơn.

Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được gia đình tổ chức đám cưới trên quê hương. Hơn nữa, rất đông bạn bè người thân đã đến chung vui", 9X tâm sự.

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh
cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh

Khi đoạn clip được chia sẻ, cư dân mạng trầm trồ ngưỡng mộ trước tình yêu của hai chàng trai đồng tính vượt qua mọi rào cản như sự kì thị, phân biệt đối xử, sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa… Mọi người không ngừng gửi lời chúc phúc đến cặp đôi: “Chúc hai anh trăm năm hạnh phúc”; “Ngưỡng mộ họ đã dũng cảm sống thật với bản thân”; “Tự hào quá Hòa Bình ơi, chúng ta đã có đám cưới đồng tính đầu tiên”…

Không ít người tỏ ra tiếc nuối vì trai đẹp đã hiếm lại còn yêu nhau. “Các anh cứ lấy nhau thế này, hỏi tại sao em ế. Buồn quá nhưng vẫn chúc hai anh hạnh phúc”, một tài khoản Facebook bình luận.

Mặc dù xã hội ngày càng có cái nhìn “thoáng” hơn với cộng đồng LGBT nhưng ở một vùng quê nhỏ như Yên Mông (Hòa Bình) thì đám cưới đồng tính vẫn là chuyện lạ. Không tránh khỏi những điều tiếng nhưng gia đình đã dũng cảm chấp nhận tất cả để hai chàng trai có một ngày vui đúng nghĩa.

Không chỉ vậy, đám cưới này cũng tạo động lực cho những người thuộc cộng đồng LGBT dám dũng cảm sống thật và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

XEM THÊM

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh Đám cưới đẹp như mơ của cặp đồng tính nam cầu hôn lúc 12h đêm

Màn cầu hôn không thể lãng mạn hơn của cặp đồng tính nam Jonathan và Andrew (Mỹ) diễn ra vào 12h đêm một ngày đầu năm.

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh Bộ ảnh tình yêu lãng mạn 'cho em gần anh thêm chút nữa' của cặp đồng tính điển trai gây sốt mạng xã hội

Cặp đồng tính Thiên Huy và Thanh Triều đã ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn để chứng minh cho tình yêu của họ trong ...

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh Rơi nước mắt với dòng tin nhắn của mẹ gửi con trai đồng tính

Một chàng trai đồng tính đã rất lo lắng khi công khai xu hướng tính dục và giới thiệu người yêu với gia đình. Thế ...

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh Đám cưới trên bãi biển của cặp đồng tính nam yêu nhau vượt mọi khoảng cách

Cách xa 2.000km, tình yêu đã kéo cặp đồng tính nam Steven và Alexander (Mỹ) về gần bên nhau.

cong dong mang xon xao dam cuoi dong tinh o hoa binh Bộ ảnh kỉ niệm tình yêu 'ngọt hơn mật' của cặp đồng tính nam ở Mỹ

Bộ ảnh đã tái hiện lại "cuộc hành trình tình yêu" của cặp đồng tính nam này từ lúc quen nhau đến khi về chung ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.