'Cung đường nối biển và hoa' Nha Trang - Đà Lạt: Không đùa với 'khách thơ'!

Quốc lộ 27C nối thành phố Nha Trang và Đà Lạt nhiều nguy hiểm, các 'phượt thủ' cần đặc biệt lưu ý trước khi lên đường. 
 

Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ VN), cao điểm trong hai tháng 11 và 12.2017, tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt đã xuất hiện hàng chục điểm sạt lở; trong đó hơn 10 điểm nghiêm trọng. Tại các điểm này, đất đá đổ xuống tràn mặt đường nên giao thông liên tục bị chia cắt. Cũng do ảnh hưởng của mưa bão cuối năm 2017, QL27C xuất hiện nhiều đoạn ta luy bị bật trụ, đứt gãy rơi xuống vực. Hiện nay, lực lượng chức năng đang thi công các kè rọ đá tại những khu vực trên để hạn chế nguy hiểm (Thanh Niên).

cung duong noi bien va hoa nha trang da lat khong dua voi khach tho
Cung đường phượt Nha Trang - Đà Lạt không hề đơn giản. (Ảnh: Nhatrangtoday).

QL27C nối thành phố Nha Trang và Đà Lạt nổi tiếng với dân du lịch với tên 'cung đường nối biển và hoa', thực chất là cung đường dài hơn 120 km, trong đó có hơn 30 km đường đèo hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu, mang đến thử thách thực sự với người điều khiển phương tiện, đặc biệt với những tay lái motor chưa nhiều kinh nghiệm.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, an toàn cho hành trình, các 'phượt thủ' cần tự nâng cao ý thức bằng cách: Chuẩn bị thật tốt tinh thần và thể lực trước khi lên đường, tìm hiểu kỹ về cung đường Nha Trang - Đà Lạt, sử dụng mũ bảo hiểm và bao tay - bao gối bảo hộ thân thể trên đường đi, đã cầm lái thì không dùng đồ uống có cồn. Các nhóm phượt xe máy nên đi thành hàng dọc, theo sát nhau và duy trì tốc độ vừa phải. Bất cứ sơ sẩy nào, dù là vào cua gấp hay 'vui tay' đánh võng cũng có thể dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

cung duong noi bien va hoa nha trang da lat khong dua voi khach tho
QL 27C nối Nha Trang - Đà Lạt có hơn 30 km đường đèo hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao. (Ảnh: Nguyễn Chung/Thanh Niên).

Những năm trước đây đã có không ít sự việc đau lòng trên cung đường phượt, lấy đi sinh mạng của các phượt thủ và để lại ám ảnh trong cộng đồng phượt. Nhiều người khi nhắc lại vẫn còn bàng hoàng về vụ tai nạn ngày 13/3/2016, khi một xe trong số đoàn phượt 4 xe phân khối lớn chạy từ Phong Nha về Đồng Hới mất lái tông vào dải ta-luy, khiến cả hai người trên xe tử vong. Hay vụ tai nạn thương tâm của hai nam thanh niên trên đường phượt Hà Nội - Tam Đảo ngày 8/1/2017, vụ tai nạn cướp đi sinh mạng nam phượt thủ tại khu vực cổng chào huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) ngày 13/11/2016... Tất cả đều là hồi chuông báo động với phượt thủ về vấn đề an toàn trên cung đường phượt.

Ngoài việc nâng cao ý thức tự bảo vệ, các phượt thủ cũng cần theo dõi dự báo thời tiết. Không nên đi phượt trong điều kiện thời tiết xấu, có nguy cơ mưa bão, sạt lở.

///

cung duong noi bien va hoa nha trang da lat khong dua voi khach tho Nữ phượt thủ tử vong khi chạy xe máy trong đêm

Theo thông tin từ Đội SBC Biên Hòa, khoảng 2h ngày 6/2, cô gái sinh năm 1992 (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã tử ...

cung duong noi bien va hoa nha trang da lat khong dua voi khach tho Phượt cùng người lạ: Lùm xùm gạ tình, chiếm quần áo, điện thoại?

Mới đây, cư dân mạng ồn ào bàn tán về một câu chuyện phượt cùng người lạ lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Nhân vật chính ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.