Cuộc 'lột xác' kinh ngạc và cái kết đẹp cho Hoàng Thùy trước thềm Miss Universe 2019

Mặc dù vẫn chưa có thông cáo báo chí chính thức từ đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe về việc ai sẽ đại diện tham gia đấu trường sắc đẹp này vào năm 2019, tuy nhiên người hâm mộ dường như đã lựa chọn Hoàng Thùy về sự nỗ lực của cô trong suốt năm qua.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019

Hoàng Thùy là diễn giả duy nhất của Việt Nam tại AYES

Là một trong những đấu trường nhan sắc lớn của thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ - Miss Universe từng là nơi đã mang tên tuổi và hình ảnh của H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 ra thế giới khi cô tạo nên kì tích với Top 5 chung cuộc.

Năm nay, đại diện Việt Nam được mong đợi là Á hậu Hoàng Thùy với sự kì vọng của người hâm mộ trong nước về thành tích tốt hơn. Bởi lẽ trước khi đến với Miss Universe 2019, Hoàng Thùy từng là Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 2, từng là HLV The Face Vietnam cũng như có nhiều năm hoạt động tại thị trường người mẫu quốc tế.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Sau H'Hen Niê, Hoàng Thùy là đại diện Việt Nam được mong đợi sẽ xuất hiện và tạo nên thành tích mới tại Miss Universe 2019.

Về khả năng, kinh nghiệm và bản lĩnh, sẽ là quá thừa nếu phải lo ngại về vấn đề này ở “chân dài xứ Thanh”. Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng Hoàng Thùy thừa nhận cô chưa bao giờ chủ quan với những gì mình đang có khi kinh nghiệm người mẫu cô có được chỉ có thể bổ trợ phần nào ở một sân chơi sắc đẹp quốc tế. Người hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp quốc gia cho rằng, dù tin tưởng vào năng lực của cô nhưng áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhất là sẽ bị so sánh với Hoa hậu H’Hen Niê về những thành tích trước đó.

Hoa hậu Mai Phương Thuý cũng từng trả lời báo chí về việc cô tin tưởng vào “quả ngọt” mà “đàn em” sẽ gặt hái được sau một năm nỗ lực chuẩn bị cho Miss Universe 2019.

Hoa hậu Việt Nam 2006 nói:“Hoàng Thùy đã có đầy đủ các tố chất đề tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Chỉ có một điều không thể kiểm soát được là yếu tố may mắn. Vì nếu như Thuỳ có “xuất sắc bằng trời” đi chăng nữa nhưng nếu tham gia thi đấu ở một đất nước có hoàn cảnh không thuận lợi với Thuỳ hay đối thủ của cô ấy quá mạnh thì mới có khó khăn, còn với Thuý, Hoàng Thuỳ đã đủ tốt và không cần phải bổ sung thêm gì nữa!”.

Vậy trước thềm Miss Universe 2019, Á hậu Hoàng Thùy đã chuẩn bị những gì nếu được “gọi tên”?

Niềng răng, cải thiện chứng “biếng ăn”

Từ giữa tháng 6/2018, Hoàng Thùy đã chuẩn bị cho kế hoạch “lột xác” để sẵn sàng chinh chiến quốc tế. Bằng chứng là việc cô đã chăm sóc ngoại hình một cách có khoa học và quyết định niềng răng. Á hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết lúc trước cô chỉ mới sử dụng biện pháp làm trắng răng. Tuy nhiên, hàm răng của cô không đều, hàm dưới bị chen chúc. Ngoài ra, răng bị khớp cắn sâu, ảnh hưởng đến việc nhai. Nếu để lâu, những khuyết điểm này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của răng. Vì thế, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chọn phương pháp niềng răng.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Hoàng Thuỳ có ý thức cải thiện vóc dáng để trở nên quyến rũ, xoá bỏ hình ảnh gầy gò trong mắt người hâm mộ. Cô cũng đã tăng 6kg để tiệm cận chỉ số vàng 90-60-90.

Cô từng chia sẻ về việc từng mắc chứng bệnh biếng ăn, ăn vào là sẽ muốn nôn, uống nước là bị đau đầu và đã làm việc là quên ăn. “Thể trạng tôi cũng rất yếu, ăn vào không hấp thu và không có cảm giác thèm ăn nếu không hoạt động. Ngược lại, nếu cố ăn nhiều lại chỉ tăng vòng bụng".

Việc "tập" ăn vì thế đối với cô rất khó khăn trong hai năm đầu. Cô kết hợp thêm tập thể dục và đã duy trì suốt 6 năm qua. Quá trình này giúp Á hậu thay đổi ngoại hình theo hướng tích cực mà không cần can thiệp bất cứ biện pháp nào. “Tôi luôn hướng tới một cuộc sống lành mạnh và tin không có gì là không thể. Mỗi ngày mình phải phấn đấu để hoàn thiện hơn”, chân dài tự hào.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Việc ý thức là một Á hậu và chuẩn bị cho việc tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, Hoàng Thùy đã và đang biến mình trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.

Thoát khỏi "nỗi ám ảnh" về ngoại ngữ

Ngoài sắc vóc, yếu tố ngoại ngữ cũng rất quan trọng, thậm chí là cầu nối để các người đẹp Việt Nam thể hiện quan điểm, câu chuyện cá nhân và giao tiếp với các thành viên ban tổ chức ở các cuộc thi nhan sắc. Riêng về khía cạnh này, người hâm mộ phần nào bớt lo lắng khi Hoàng Thùy từng có thời gian làm việc ở thị trường quốc tế với vai trò người mẫu chuyên nghiệp.

Còn nhớ cách đây 6 năm, Hoàng Thùy từng khiến khán giả trong nước “choáng váng” về khả năng ngoại ngữ, còn bập bẹ trong cách nói, thậm chí phát âm sai. Từng trả lời vào chí vào năm 2016, Hoàng Thùy thừa nhận: “4 năm trước khi sang nước ngoài, gần như tôi không hiểu ai nói gì và phải cần người thông dịch. Điều đó làm mất nhiều cơ hội lớn của tôi. Tôi cảm thấy vô cùng tồi tệ!”.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Hoàng Thùy tự tin làm diễn giả trước nhiều sinh viên, nhà lãnh đạo trẻ tại Philippines vào ngày 20/2 vừa qua

* Clip Hoàng Thùy trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh:

Tuy nhiên hiện tại, khả năng ngoại ngữ của Á hậu Hoàn vũ 2017 đã được cải thiện rất rõ rệt, thậm chí cô còn tự tin chia sẻ thông điệp bằng tiếng Anh. Cụ thể trong hoạt động đầu tiên vào năm 2019, Hoàng Thùy đã trở thành diễn giả Việt Nam duy nhất tham gia ASEAN Youth Engagement Summit 2019 tại Philippines quy tụ hơn 400 nhà lãnh đạo sinh viên, các chuyên gia trẻ của khu vực ASEAN. Đứng trước các khán giả, cô đã mang câu chuyện cá nhân về nghị lực vươn lên trong cuộc sống và hành trình theo đuổi ước mơ từ sàn diễn catwalk đến giải Á hậu của cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Ngoài ra, Hoàng Thùy còn xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn với báo chí và tự tin trao đổi bằng tiếng Anh, điều từng là nỗi sợ của cô trước đó.

Thông điệp truyền cảm hứng cho giới trẻ

Ở sân chơi Miss Universe 2019, câu chuyện truyền cảm hứng còn là yếu tố quyết định thứ hạng. Điều đó được minh chứng rõ nhất ở Hoa hậu H’Hen Niê với thông điệp mạnh mẽ của Hen truyền đến khắp thế giới: “I can do it, you can do it - Tôi làm được, bạn cũng làm được”, cùng với sự nỗ lực vượt lên định kiến để chứng minh bản thân của người đẹp Ê-đê đã được giám khảo và bạn bè quốc tế ghi nhận.

Với Hoàng Thùy, câu chuyện truyền cảm hứng của cô chính là sự nỗ lực phấn đấu từ “vịt bầu hoá thiên nga”, từ một siêu gầy khẳng khiu cho đến một Á hậu quyến rũ và cuộc lột xác ngoạn mục.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Với khả năng ngôn ngữ và sự tự tin, người hâm mộ có quyền tin tưởng Hoàng Thùy sẽ mang thông điệp tích cực tới Miss Universe 2019.

Trả lời phỏng vấn từ năm 2017, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 từng cảm thấy khó khăn về ngoại hình, ngoại ngữ là “vật cản” khiến cô tự ti, muốn bỏ cuộc. “Sau tất cả, tôi chọn cách đối mặt với những thiếu sót ấy, biến điểm yếu thành điểm mặt trong khoảng thời gian chật vật tìm cơ hội ở nước ngoài”. Ngay cả khi đứng trước sự dè bỉu về những điều chưa đẹp ở bản thân, cô vẫn trả lời đanh thép: “Ngay cả khi mắt của tôi nhỏ hay to, thậm chí tôi có một gương mặt hay thân hình xấu thì tôi vẫn luôn yêu bản thân mình”.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam tham gia các hoạt động tình nguyện, chia sẻ câu chuyện cá nhân với các bạn trẻ
cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019
Hoàng Thùy còn tích cực với công tác thiện nguyện vì cộng đồng

Trả lời phỏng vấn với tờ InQPop tại Philippines, Hoàng Thùy từng chia sẻ: “Tôi từng làm người mẫu và khi nào trông tôi cũng rất lạnh lùng. Nhiều lúc, tôi quên mất cách phải cười như thế nào. Sau này tôi cố gắng trở thành một người đẹp và mọi người đã dạy tôi hiểu, cười không chỉ là để hở răng. Khi cười, nghĩ về những điều tuyệt vời và năng lượng tốt, nụ cười sẽ tự nhiên hơn”.

Gần đây, Hoàng Thùy trở thành đại sứ trong dự án “Tôi chọn sống xanh” để thể hiện rõ quan điểm của mình về vấn nạn môi trường hiện nay. Có thể là câu chuyện này sẽ được người đẹp sẽ mang đến Miss Universe 2019 vì bản thân cô từ nhỏ đã sống chung với môi trường tự nhiên và ở dải đất miền Trung - vùng đất hàng năm phải hứng chịu nhiều thiên tai bão lũ Hoàng Thùy hiểu bảo vệ môi trường là điều cần thiết. Bố mẹ của Hoàng Thùy từng dành toàn bộ của cải để đầu tư làm đập tôm cá nhưng chỉ sau một cơn bão, tất cả đã bị cuốn trôi hết, nhà càng trở nên nghèo hơn. Mọi thứ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cô.

Quãng thời gian chuẩn bị cho Miss Universe 2019 sẽ còn rất dài trước khi bước vào cuộc đua chính thức, người hâm mô trong nước vẫn tin rằng với sự chuẩn bị hơn 1 năm, Hoàng Thùy sẽ có nhiều "điểm cộng" trong mắt bạn bè quốc tế.

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019 Showbiz Việt đầy rẫy 'yêu râu xanh' gắn mác nghệ sĩ: Không yêu anh, em chẳng là gì hết?

Gạ tình – chủ đề được bàn tán xôn xao qua từng năm, không chỉ rúng động với làng giải trí quốc tế, ngay cả ...

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019 Sớm lộ diện những đối thủ nặng kí của Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Bên cạnh Hoàng Thùy, những người đẹp sớm lộ diện trong danh sách thí sinh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2019 như đại diện Colombia, ...

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019 Hoàng Thùy là diễn giả duy nhất của Việt Nam tại AYES

Nhận lời mời từ chương trình ASEAN Youth Engagement Summit 2019, Á hậu Hoàng Thùy sẽ có chuyến công tác tại Philippines trong vai trò ...

cuoc lot xac kinh ngac va cai ket dep cho hoang thuy truoc them miss universe 2019 Vì sao Hoàng Thùy được kì vọng đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019?

Ở Hoàng Thùy có sự ổn định và dung hòa nhiều yếu tố, hoàn toàn có khả năng giúp Việt Nam lập nên thành tích ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.