Đại học Tây Nguyên: Nhiều sinh viên ở lại trường đón Tết

Tết Dương là khoảng thời gian được nghỉ dài nên sinh viên thường về thăm gia đình. Nhiều bạn do hoàn cảnh khó khăn hoặc quãng đường về nhà quá xa đành phải đón tết tại trường.
sinh vien don tet tay tai truong
Các bạn sinh viên tranh thủ thời gian nghỉ Tết giúp nhau ôn bài để chuẩn bị cho kì thi trước mắt.

Bạn Lê Thị Lý (SV năm 3, khoa Y Đa Khoa, Đại Học Tây Nguyên) cho biết, mặc dù nhà bạn chỉ cách trường hơn 200km nhưng 3 năm nay Tết Dương bạn không có dịp quây quần bên gia đình và người thân vì gia cảnh khó khăn.

“Những ngày lễ tết là thời gian mình nhớ nhà nhất, thấy bạn bè, mọi người được về bên gia đình nhiều lúc mình cũng thấy tủi thân. Nhưng cũng may, một số bạn cũng ở lại như mình nên mình cũng đỡ buồn hơn. Ở đây mình sẽ cố gắng ôn thi rồi tết Nguyên Đán về nhà luôn”, Lý chia sẻ.

Dịp Tết trùng với dịp thi nên các bạn sinh viên tranh thủ khoảng thời gian “vàng” được nghỉ để có thể giúp đỡ nhau học tập.

Bạn Trần Văn Đại (SV năm 3) cho biết: “Nhà mình ở tận Quảng Bình nên mỗi lần về rất khó khăn và tốn kém. Dịp lễ tết, vé xe cao, nhiều lúc mua được vé nhưng không có chỗ ngồi, có lúc bị chèn ép đứng cả quãng đường. Năm nay dịp Tết Dương cũng trùng với lịch thi các bạn lớp mình hầu như ở lại trường để tiện giúp nhau ôn thi. Bạn nào giỏi môn nào thì kèm cho bạn yếu hơn. Như vậy chúng mình sẽ đỡ nhớ nhà, lại có thể củng cố thêm kiến thức cho mùa thi đạt thành tích cao”.

Vì nhiều lí do nên các bạn sinh viên tranh thủ dịp tết để học tập, ôn thi, bên cạnh đó cũng có nhiều bạn tranh thủ dịp tết để kiếm thêm thu nhập để lo chi phí học hành, phụ giúp bố mẹ dịp tết đến xuân về.

sinh vien don tet tay tai truong
Lễ nghỉ Tết nhưng các bạn vẫn chăm chỉ ôn luyện kiến thức.

Bạn Y Thiếu ( SV năm 2, nhà ở Kon Tum) tâm sự, không ai muốn ăn tết xa nhà, xa gia đình cả, nhưng do hoàn cảnh nên nhiều bạn không thể về quê được. Nếu chúng ta cứ ngồi nhớ quê, nhớ gia đình thì cái tết trôi qua rất tẻ nhạt.

“Nhà mình không khá giả gì nên dịp Tết Dương mình ở lại trường vừa ôn thi, vừa làm thêm để phụ giúp gia đình. Để không ảnh hưởng đến kết quả thi, mình chỉ làm việc bán thời gian vào những lúc rảnh rỗi để vừa có thêm thu nhập vừa giúp mình vơi bớt đi nỗi nhớ gia đình”, bạn Y Thiếu tâm sự.

Bạn Y Thiếu còn cho biết, đêm cuối năm, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các bạn cũng tổ chức tiệc tất niên chào đón một năm mới ấm no, hạnh phúc hơn.

“Bọn mình mỗi người một tay, chuẩn bị đồ ăn, nước uống, làm buổi tiệc nho nhỏ để cả nhóm có thể quây quần bên nhau. Chúng mình xem nhau như một gia đình nhỏ, sau này ra trường chắc chắn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ”, bạn Y Thiếu tâm sự.

Nắm bắt được tâm tư, tình cảm của các bạn sinh viên phải đón tết tại trường, đoàn trường Đại học Tây Nguyên nhiều năm liền vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bạn sinh viên.

Thầy Bùi Ngọc Tân, Bí thư đoàn trường Đại học Tây Nguyên cho biết, những năm trước nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên ở lại trường đón Tết Dương. Năm nay, do dịp Tết Dương trùng với lịch thi, nhà trường không muốn các bạn xao nhãng việc học nên các hoạt động ngoại khóa được đẩy lùi đến ngày 9/1/2017 mới tổ chức.

“Đối với các bạn sinh viên nhà xa, có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường vẫn hỗ trợ vé xe Tết cho các bạn về quê, sum họp với gia đình”, thầy Tân chia sẻ.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.