Dân mạng phát 'sốt' với ông chú đánh rơi vợ giữa đường

Câu chuyện về ông chú đánh rơi vợ giữa đường tưởng như chỉ có trên phim mà nay lại xảy ra thật tại Tuyên Quang khiến dân mạng thích thú.
dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong Dân mạng bất ngờ về khả năng ‘bắn’ tiếng Anh như gió của Sơn Tùng
dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong Dân mạng 'khóc thét' chứng kiến cảnh hàng chục người cùng qua cầu treo lắc lư

Mới đây, trên một trang mạng xã hội nổi tiếng với gần 2 triệu lượt thích có đăng tải một câu chuyện thú vị tưởng như chỉ xảy ra trên phim khiến dân mạng vô cùng thích thú. Đó là câu chuyện được kể lại bởi người chứng kiến tình huống hy hữu về một cặp vợ chồng già ở Phú Thọ vô tình lạc mất nhau sau một biến cố "cười chảy ra nước mắt" là… đánh rơi vợ.

dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong
Câu chuyện "đánh rơi vợ" của ông chú người Mường gây "bão" cư dân mạng. (Ảnh: Facebook)

“Câu chuyện: Đánh rơi vợ yêu (chuyện có thật)…

Đi từ xã Văn Miếu về gặp một bác trai khoảng 65 tuổi, với ánh mắt lo lắng và mệt mỏi. Dừng xe lại bác hỏi: “Các chú cho tôi hỏi thăm, tôi và vợ tôi đi thăm người bệnh trên bệnh viên đa khoa Tân Sơn, trên đường về đến xã Long Cốc vợ tôi rơi khỏi xe lúc nào không biết, tôi đi tìm cả xã Văn Miếu & Võ Miếu mà không thấy bá đâu. Các chú có thấy bá đâu không chỉ tôi với?”. Tôi và anh trai cười hỏi: “Bác đi thế nào mà đánh rơi cả vợ vậy?

dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong
Ông chú vô ý "đánh rơi vợ "nên hốt hoảng đi tìm khắp cả… hai xã. (Ảnh: Facebook)

Hai anh em nghĩ thầm chắc lên phố huyện lại làm tí rồi, thấy mặt hơi men men. Sau đó chúng tôi hỏi kỹ chuyện rồi bảo bác tả vóc dáng vợ bác. Đương nhiên là không quên xin số điện thoại của bác và ghi lại vài kiểu hình. Tôi bảo: "Bác ơi, bác không phải lo, tí cháu lướt facebook là bác gái sẽ về với bác ngay thôi". Đứa em gái tôi nhà gần đó cười tủm tỉm và nói: "Anh nói chí phải, thời buổi hiện đại mà". Nói xong tôi và anh trai lên xe rồi đi về....

Về đến ngã tư xã Long Cốc, lướt qua một vòng nơi hiện trường bác trai đó đã "đánh rơi mất vợ" theo lời kể mà người bác ấy nói. Anh trai tôi xuống xe hỏi thăm một vài người, hai vợ chồng anh bán hàng ở ven đường vội bảo và chỉ tay theo hướng góc 30.5 độ. Một bác gái khoảng 63 tuổi, dáng to béo, tóc hơi bạc ngồi gần cửa hàng bia hơi, bên cạnh là một chiếc túi và một chiếc mũ bảo hiểm.

dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong
Bác gái bị chồng "đánh rơi" đang ngồi chờ bên đường. (Ảnh: Facebook)

Tiến xe lại gần, tôi vội hỏi: "Bác ơi, có phải bác bị chồng đánh rơi không?", thế là bác vội trả lời là đúng rồi với vẻ mặt lo lắng. Ngay sau đó anh trai tôi gọi điện thoại cho bác trai vừa nãy và không phải đợi lâu, bác tới ngay sau ít phút. Hai người mừng rỡ hạnh phúc như Ngưu Lang – Chức Nữ lâu năm gặp vậy. Người bác trai xuống xe và sang gần người bác gái rồi hổn hển nói với bá: "Ứa tưởng ứa lac vất ụn rồi rở. Ti thìm hệt Văn, Vo Miệu rồi (Dịch là "Anh tưởng anh lạc mất em rồi đấy. Đi tìm hết Văn, Võ Miếu rồi").

Nhìn hai vợ chồng "đánh rơi mất nhau" rồi gặp lại nhau cứ như Dương Quá và Cô Cô ai cũng mừng cho họ. Sau đó, tôi và anh trai chào hai bác đi về, bỗng bác trai tiến lại gần, nói lời cảm ơn và bắt tay lia lịa hai anh em rồi bác trai bảo: "Hôm nò cọ dip lêng Vinh Tiền pao nhà chị thà ọọng ráo hày han thôn" (Dịch là "Hôm nào có dịp lên Vinh Tiền vào nhà chị uống rượu nhé hai cháu").

Câu chuyện hài hước nhưng cũng đầy tình cảm này ngay sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ cư dân mạng với hơn 10.000 lượt thích và bình luận, chia sẻ.

dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong
Câu chuyện khó tin nhưng có thật này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn N.T bình luận: “Ở tầm tuổi này ai cũng tình cảm hết. Đơn giản vì người ta đã nếm trải đủ đắng, cay, mặn, ngọt của cuộc sống, đã “đắc đạo” trong mối quan hệ nghĩa tình vợ chồng thì không lý gì lại không thương nhau hết. Đọc mà thấy vui lây”.

Một tài khoản facebook có tên M.T cũng góp vui bằng câu chuyện tương tự của chính bố mẹ mình: "Bố mình trước đèo mẹ mình đi thăm người quen. Nửa đường dừng đổ xăng xong phóng xe cái vèo, mẹ chưa kịp trèo lên. Hồi đó lại còn chưa có điện thoại di động. Mẹ phải bắt xe ôm lùa theo 20km mới gặp. Cơ mà đoạn kết không được tay bắt mặt mừng như hai cụ này mà nghe một tràng dân ca và nhạc cổ truyền của mẹ mình".

dan mang phat sot voi ong chu danh roi vo giua duong
Dân mạng bình luận không ngớt về câu chuyện thú vị trên. (Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện thật như đùa này của cặp vợ chồng già người Mường ở Phú Thọ khiến không ít người cảm thấy vui lây vì xưa nay, người ta mới chỉ nghe đến từ "vợ nhặt" trong tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Kim Lân hay trong câu ca dao "Bồng bồng cõng chồng đi chơi, đi đến chỗ lội đánh rơi mất chồng". Vậy mà nay dân mạng lại được chứng kiến cảnh "đánh rơi vợ" của ông chú khiến vợ chồng già lạc mất nhau.

Chính vì tính chất "huyền thoại", thậm chí là "bá đạo" đó mà câu chuyện ngay sau khi được đăng tải trên mạng đã trở thành tin gây "sốt". Bởi đâu đó trong số vô vàn những tin tức tiêu cực hàng ngày, giữa những cơn bão thông tin về các vấn đề giật gân của xã hội thì câu chuyện thú vị của ông chú "đánh rơi vợ" một cách đáng yêu như thế này như thắp lên sự hi vọng cho mọi người về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Dẫu vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, ông chú này nói riêng và các bác xế khác nói chung nên chú ý và cẩn thận hơn khi tham gia giao thông, chứ "đánh rơi vợ" như vậy nguy hiểm lắm. Tuy nhiên, thay vì chỉ trích, câu chuyện đáng yêu này đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ về tình yêu, sự lạc quan của những thế hệ, những con người dù đã bên nhau gần hết cuộc đời vẫn không bao giờ ngừng hạnh phúc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.