Dân nhà giàu Trung Quốc rộ mốt thuê vệ sĩ nữ

Xu hướng thuê vệ sĩ nữ đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, khi nhiều doanh nhân giàu có cần người để bảo vệ bản thân và gia đình.
dan nha giau trung quoc ro mot thue ve si nu Lễ hội đầu năm rộn ràng khắp Trung Quốc
dan nha giau trung quoc ro mot thue ve si nu Người Trung Quốc ùn ùn kéo về thành phố sau Tết
dan nha giau trung quoc ro mot thue ve si nu
Một nữ vệ sĩ đang tham gia huấn luyện. Ảnh: Reuters

Chen Tong, người sáng lập và giám đốc công ty bảo vệ Zhongzhou Tewei, ngày 2/2 cho biết nhu cầu thuê nữ vệ sĩ ở Trung Quốc đang tăng lên trong thập kỷ qua. Trong đó, người thuê vệ sĩ phổ biến là giới doanh nhân giàu có.

Theo mô tả dịch vụ trên website của công ty, nữ vệ sĩ là người đã trải qua ít nhất 5 năm đào tạo võ thuật và các kỹ thuật chiến đấu khác. Ngoài ra, họ cũng từng chiến thắng trong cuộc thi đấm bốc "cấp tỉnh trở lên" hoặc các giải đấu võ khác. Nữ vệ sĩ cũng có thể lái xe và nói tiếng Anh, phù hợp với công việc đón trẻ từ trường về nhà và đi cùng khách hàng nữ.

"Nhưng trong các cuộc tấn công, vệ sĩ nữ thường không có khả năng bảo vệ như nam giới và vệ sĩ nam được khuyến khích sử dụng trong trường hợp này", SCMP dẫn khuyến cáo của công ty trên trang web.

Chen cho biết công ty sử dụng khoảng 30 nữ vệ sĩ. Nữ vệ sĩ có thể kiếm được nhiều hơn 40% so với các đồng nghiệp nam. Do đó, ngày càng nhiều phụ nữ muốn làm công việc lâu năm vốn chỉ dành cho đàn ông. Trong số đó, chỉ có khoảng 10% nữ vệ sĩ là cựu chiến binh, còn lại hầu hết là sinh viên tốt nghiệp trường thể thao hoặc vận động viên võ thuật.

"Đào tạo nữ vệ sĩ vô cùng khó khăn", ông Chen Tong nói. "Để hội đủ điều kiện của một vệ sĩ, người phụ nữ phải vượt qua quá trình đào tạo và kiểm tra các phản xạ, khả năng ra quyết định dưới áp lực và trong trường hợp khẩn cấp".

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.