Đạo diễn 'Kong: Skull Island': 'Cảnh đẹp của Việt Nam giúp tôi nhận đề cử Oscar'

'Bom tấn' Kong: Skull Island vừa được đề cử hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất của giải thưởng Oscar lần thứ 90. Nam đạo diễn chia sẻ vẻ đẹp của khung cảnh Việt Nam góp phần rất lớn giúp phim được chú ý.
dao dien kong skull island canh dep cua viet nam giup toi nhan de cu oscar Đạo diễn Kong: 'Tôi luôn yêu và muốn về Việt Nam sau vụ bị đánh'
dao dien kong skull island canh dep cua viet nam giup toi nhan de cu oscar Vì sao khách nước ngoài mê tàu điện ngầm Hong Kong?
dao dien kong skull island canh dep cua viet nam giup toi nhan de cu oscar
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đang là Đại sứ Du lịch Việt Nam

Trong danh sách đề cử do Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố ngày 23.1 vừa qua, phim Kong: Skull Island nhận được đề cử ở hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất. Như vậy, vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam sẽ tranh tài cùng với các siêu phẩm Blade Runner 2049, Guardians of the Galaxy Vol.2, Star Wars: The Last JediWar for the Planet of the Apes.

Đây là một trong những thành tích đáng kể tiếp theo của Kong: Skull Island, bom tấn có 70% bối cảnh ở Việt Nam. Tác phẩm sở hữu kinh phí sản xuất 190 triệu USD và đạt doanh thu 566 triệu USD toàn cầu, đồng thời thu 170 tỉ đồng (tương đương 7,5 triệu USD) ở Việt Nam - cao thứ hai lịch sử màn ảnh Việt.

Nam đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khẳng định bối cảnh Việt Nam góp phần vào việc phim gây chú ý: "Tôi hi vọng khán giả Việt Nam biết rằng cảnh quan và tinh thần của Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc phim nhận đề cử. Kong: Skull Island không thể thành công như vậy nếu không có bối cảnh Việt Nam, cũng như sự ủng hộ của quốc gia này. Khung cảnh Việt làm khán giả mê đắm với vẻ đẹp độc đáo và không gì sánh được. Có rất nhiều kỹ xảo công nghệ trong Kong: Skull Island, nhưng hình hài Việt Nam là điều không bao giờ có thể tạo ra trên máy tính".

dao dien kong skull island canh dep cua viet nam giup toi nhan de cu oscar
Một vài hình ảnh thiên nhiên Việt Nam trong phim Kong: Skull Island

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts không quên gửi lời cảm ơn các nghệ sĩ kỹ xảo, những người làm cùng anh suốt một năm sau ngày phim đóng máy: “Hôm nay, họ đã được công nhận và đề cử này là cho tất cả họ. Từng người trong dự án biến tác phẩm thành hiện thực và tôi mang nợ họ, dù đóng góp lớn hay nhỏ".

Bộ phim được bấm máy tại Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh cùng với Hawaii (Mỹ), Úc và khán giả hoàn toàn bị choáng ngợp bởi khung cảnh Việt Nam hùng vĩ và đẹp lung linh trên từng thước phim Kong: Skull Island.

Thời gian vừa qua, Jordan Vogt-Roberts đưa gia đình tham quan nhiều nơi ở Việt Nam như Hà Nội, Ninh Bình, Huế, Quảng Bình. Đây được xem là lần hội ngộ Việt Nam đầu tiên sau sự cố bị đánh tại quán bar diễn ra vào năm ngoái. Nói về kế hoạch tương lai, nam đạo diễn hứa hẹn sẽ phát triển nhiều dự án hơn nữa để mang hình ảnh Việt Nam đến các nước trên thế giới.

Trước đó, tờ Hollywood Reporter công bố 10 phim có kỹ xảo xuất sắc 2017 và Kong: Skull Island cũng là một cái tên có mặt trong danh sách này.

dao dien kong skull island canh dep cua viet nam giup toi nhan de cu oscar Đạo diễn 'Kong' Jordan Vogt-Roberts có trở lại Việt Nam sau khi bị hành hung?
dao dien kong skull island canh dep cua viet nam giup toi nhan de cu oscar Đạo diễn 'Kong' về Mỹ viết tâm thư dài, lần đầu lên tiếng sau khi bị đánh tại Việt Nam
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.