Đạt kỷ lục phòng vé, 'Avengers: Infinity' vẫn bị giới phê bình chê bai?

Mặc dù trở thành phần phim được mong chờ nhất mọi thời đại nhưng "Avengers: Infinity war" vẫn bị các nhà phê bình chê bai về nội dung.
 
dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai Phim 'bom tấn' vào mùa

Doanh thu khủng sau ngày công chiếu

Theo thống kê từ hãng phát hành CGV, trong ngày đầu mở bán vé sớm cho bộ phim "Avengers: Infinity war" (Cuộc chiến vô cực), số vé bán ra trong vòng 4 tiếng đồng hồ đã đạt mức 7.800 vé, vượt qua nhiều bom tấn của Marvel trước đó.

Cũng trong ngày công chiếu đầu tiên 26/4, siêu phẩm này đã phủ kín gần như mọi suất chiếu trong tất cả các hệ thống rạp phim trên toàn quốc. Số liệu ghi nhận ở thời điểm hiện tại đang nằm ở mức hơn 100.000 vé bao gồm cả các suất chiếu thường, Imax, 3D, 4DX…

dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai
"Avengers: Infinity war" đạt kỷ lục tại Việt Nam với lượng vé đặt trước và số lượng vé bán ra trong ngày đầu công chiếu

Việt Nam cũng là một trong những nơi được thưởng thức siêu phẩm mới sớm nhất trên thế giới, trước cả khu vực Bắc Mỹ - kinh đô của những dòng phim siêu anh hùng.

Chia sẻ với báo chí, Marvel Studios mong muốn bom tấn này sẽ đạt mức 248 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, bởi đây là phần phim quy tụ tất cả các nhân vật trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Với quy mô tầm cỡ như vậy, "Infinity War" nghiễm nhiên trở thành con át chủ bài của nhà sản xuất, trở thành bộ phim mà mọi người “bắt buộc phải xem”.

Trong 10 năm liên tục sản xuất bom tấn về đề tài siêu nhiên, hãng phim Marvel đã nắm trong tay hàng loạt thành tích vô cùng ấn tượng. Liên tiếp 18 bộ phim lần lượt đứng nhất bảng doanh thu phòng vé với hơn 15 tỷ USD thu về từ tất cả siêu phẩm.

Giới phê bình chê bai

Mặc dù trở thành cơn sốt điện ảnh mọi thời đại, thế nhưng "Infinity War" có vẻ không làm thoả mãn được con mắt của những nhà phê bình khó tính.

Theo chuyên trang phê bình uy tín Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ được đánh giá 86% về mức độ hay, dựa trên thống kê 93 bài phê bình của nhiều chuyên gia trên toàn thế giới. Với điểm số này, "Avengers: Infinity war" chỉ xếp thứ 6 trong danh sách các phim của hãng Marvel. Ở vị trí cao nhất hiện nay vẫn đang là "Black Panther" với 96%, tiếp theo sau là Iron Man, Thor, Spiderman và chuỗi The Avengers.

dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai
Đánh gía từ chuyên trang quốc tế Rotten Tomatoes cho Avengers chỉ ở mức 86%. (Nguồn: Rotten Tomatoes)

Chuyên trang Daily Review đã có những bình luận vô cùng gay gắt sau khi bộ phim được ra mắt: “Avengers: Infinity war không phải là một bộ phim, nó là quảng cáo truyền thông thương hiệu với quy mô cực lớn. Nhiều thập kỷ nữa, khán giả sẽ rất khó khăn để nhớ nổi tên phim, chứ chưa nói gì đến các chi tiết nổi bật”.

Câu chuyện hay? Nhân vật thú vị? Phong cách hình ảnh? Các nhà sản xuất hẳn sẽ phì cười trước các khái niệm này khi kiểm tra sổ sách. Các khán giả chỉ việc chi thêm tiền ra đây, tỏ ra biết ơn thì sẽ nhận lại cái mình muốn, đừng quên quay lại để đốt thêm nhiều tiền nữa”.

Bên cạnh đó, tờ Digital Spy cho biết: “Đây là một siêu phẩm không hề nhàm chán, cực kỳ ấn tượng về mặt hình ảnh nhưng tuyệt vọng và không đủ thoả mãn. Bộ phim khiến người xem thèm muốn nhiều hơn nữa nhưng không phải bằng cách xử lý như thế này”.

dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai
Dù nhận phải nhiều chỉ trích nhưng Avengers: Infinity war vẫn là bom tấn được chờ đón nhất mùa hè 2018.

Mặc dù nhận về những đánh giá không mấy tích cực cho lắm, nhưng "Avengers: Infinity war" vẫn đang làm nên một cơn sốt lịch sử với các phòng vé, cũng là nỗi “ám ảnh kinh hoàng” cho những sản phẩm ra mắt cùng thời điểm.

Bộ phim được chính thức công chiếu từ ngày 25/4 và hứa hẹn sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thích thú.

dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai 'Bắt bệnh' phim bom tấn Việt

Những năm gầy đây thật sự là giai đoạn khá thất vọng với các bộ phim bom tấn Việt. Nhiều bộ phim bị đánh giá ...

dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai Chơi gì hôm nay: Rộn ràng các sự kiện nhạc, tranh và phim 'bom tấn'

Ngày hôm nay (21/3) tại Hà Nội nổi bật với buổi triển lãm tranh trừu tượng của nghệ sĩ Ilza Burchett và đêm nhạc Techno đầy màu ...

dat ky luc phong ve avengers infinity van bi gioi phe binh che bai Đạo diễn 'Kong: Skull Island' thích thú nặn gốm Thanh Hà, ngắm đèn lồng Hội An

Đạo diễn bộ phim bom tấn Kong: Skull Island, Jordan Vogt-Roberts vừa cùng gia đình đến TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tham quan. Ông ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.