Đâu chỉ có sao Hàn, Sơn Tùng, Hương Giang Idol cũng trầm cảm, nghĩ đến việc tự tử vì mất phương hướng

Việc thành viên nhóm nhạc SHINee - Jonghyun tự tử vì trầm cảm làm showbiz thế giới chấn động những ngày qua. Tại Việt Nam, dù vẫn chưa có tình trạng này nhưng một số nghệ sĩ cũng từng lạc lối khi mất phương hướng hay scandal.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu

Huỳnh Lập: Cái kết có hậu cho cậu bé trầm cảm, tưởng chết năm 10 tuổi

Việc thành viên Jonghyun (SHINee) tự tử sau khi trải qua những ngày tháng căng thẳng, trầm cảm đã khiến không người trong giới showbiz Việt và quốc tế phải “giật mình”. Bởi lẽ, dù muốn hay không thì những áp lực của giới showbiz, bí mật không thể nói sau ánh hào quang hay sự căng thẳng dẫn đến trầm cảm là điều luôn tồn tại. Điều đó trở thành nỗi ám ảnh đeo bám, dễ khiến các nghệ sĩ đi tìm những lối đi sai lầm.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
Việc Jonghyun (SHINee) tự tử vì trầm cảm trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người suốt những ngày qua.

Không chỉ ở Hàn Quốc, tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ cũng từng rơi vào hoàn cảnh đối mặt với áp lực bủa vây từ dư luận, scandal dẫn đến trầm cảm kéo dài. Có thời điểm, họ cũng suy nghĩ việc sẽ tự tử, tuy nhiên họ vẫn tỉnh táo để vực dậy tinh thần, tiếp tục chứng minh và bước ra ồn ào bằng sự cố gắng.

Sơn Tùng từng trầm cảm vì mất phương hướng vì dư luận

Dù là một ngôi sao hạng A, đông fan nhất nhì trong showbiz và khả năng kiếm tiền cũng rất giỏi, tuy nhiên Sơn Tùng cũng có lúc lao đao vì những ồn ào, điều tiếng. Thông qua lời kể của một đồng nghiệp, đã có lúc giọng ca Lạc trôi từng có ý định tự tử, kết thúc sự nghiệp vì rơi vào bế tắc không lối thoát.

Cụ thể, trong buổi giới thiệu quyển sách tự truyện, MC Tùng Leo kể lại cuộc nói chuyện của anh em trên một chuyến bay.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
MC Tùng Leo kể lại câu chuyện về Sơn Tùng và hé lộ câu nói khiến anh "giật mình" về cậu em.

“Trên chuyến bay đó, trước khi cất cánh, Sơn Tùng đã đọc được một đoạn trên Facebook mà người ta nói những lời khó nghe về mình. Không biết lý do gì mà có một giai đoạn Sơn Tùng có những điều không hay bủa vây, và những điều đó đôi khi không phải đến từ những người vô danh mà cả những người có tên tuổi” - nam MC kể về Sơn Tùng.

Anh kể tiếp khi cả hai anh em đứng trên tầng thượng của một khách sạn, Sơn Tùng bất ngờ nhìn từ trên cao xuống và hỏi: “Anh Tùng ơi, ở trên này nhảy xuống thì có chết không? Nhiều khi em không biết phải tiếp tục như thế nào nữa”. Câu nói khiến nam MC giật mình và hiểu rằng đã có lúc, sự bủa vây, công kích từ dư luận quá lớn, khiến Sơn Tùng tự hỏi bản thân những câu hỏi đầy sự tăm tối.

Thông qua câu chuyện này, Tùng Leo muốn nhấn mạnh rằng, trước khi có được thành công như hiện tại, Sơn Tùng đã từng gặp nhiều trở ngại, thậm chí là có những ý nghĩ không hay và may mắn là anh đã vượt qua những điều lớn nhất trong cuộc đời là mất phương hướng.

Hương Giang Idol rơi vào trầm cảm giữa thời điểm chuyển giới

Nếu như sự nổi tiếng của Sơn Tùng phải đánh đổi bằng những ồn ào đi kèm thì Hương Giang Idol cũng phải trải qua quãng thời gian tìm lại chính mình vì giới tính.

Nhân câu chuyện buồn về ngôi sao xấu số Jonghuyn, nữ ca sĩ trẻ khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ quãng thời gian đen tối cách đây 6 năm về trước, giữa thời điểm cô quyết định chuyển giới. Việc được sống đúng giới tính của mình sẽ khiến Hương Giang cảm thấy hạnh phúc nhưng đó cũng là lúc cô cảm thấy suy sụp, kiệt quệ và thường xuyên nghĩ đến cái chết.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
Hương Giang tiết lộ quãng thời gian tăm tối khi quyết định sẽ chuyển giới để sống thật với chính mình.

“Suốt 20 ngày liền mình đã không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu, lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể, những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu, nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này, có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất...” - Hương Giang Idol nhắc lại nỗi ám ảnh kéo dài trong giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc đời.

Tuy nhiên, Hương Giang đã may mắn có chị gái và mẹ luôn bên cạnh, chia sẻ giúp cô vượt qua quãng thời gian đó.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
Nguyên văn chia sẻ của nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ cũng khẳng định, trầm cảm là một căn bệnh rất đáng sợ, có những người nhìn vui tươi nhưng thực sự bên trong rất cô độc. Đồng thời, Hương Giang cũng gửi nhắn nhủ "hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người xung quanh, nếu là những người bạn yêu thương xin hãy lắng nghe tâm sự của họ".

NSƯT Thành Lộc từng muốn tự sát vì ám ảnh sự cô độc

Thành Lộc bước chân vào nghề đúng ngay giai đoạn mà đất nước đang quá nhiều khó khăn. Sau thống nhất, toàn bộ đời sống của người dân tụt xuống, giống như trở lại thời xưa. Giai đoạn mà cùng một lúc người dân hai miền đất nước phải chiến đấu với giặc đói, rồi cả giặc ngoại xâm. Thời điểm đó, không một thanh niên nào mà nghĩ đến cái giá trị thụ hưởng, quyền lợi của mình.

Thế hệ của anh hoàn toàn không có ai nói là đi làm nghệ thuật để được nổi tiếng, mà chỉ để thỏa mãn cái niềm đam mê của mình, trở thành một người tài giỏi để phụng sự việc thay đổi đời sống tinh thần của người dân. Nổi tiếng là giá trị sau cùng mà cái người làm nghệ thuật gặt hái được thành quả, nếu biết chăm bón đúng mực, chứ không phải nó là mục đích đến với nghệ thuật.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
NSƯT Thành Lộc tâm sự từng nản lòng, mất hết niềm tin và có ý định sẽ tự sát.

“Tuy nhiên, có quãng thời gian trong nghề, tôi nản lòng, bị đổ vỡ niềm tin vì cảm thấy hình như đôi khi mình hy sinh cho điều gì đó không có thật, từ đó bị mất đi lý tưởng sống. Đó là một cuộc đấu tranh rất là gay gắt giữa chúng tôi với những điều mâu thuẫn từ những người lãnh đạo của mình. Kết quả sau đó, như luật bất thành văn, người ta cấm không cho tôi hành nghề trong phạm vi thành phố. Thời điểm đó, bạn bè, đồng nghiệp cũng bỏ đi hết, chỉ mình tôi còn lại trơ trọi. Có lúc, tôi từng nghĩ đến ý định tự sát" - NSƯT Thành Lộc tâm sự.

Một thời gian sau, anh được những người lãnh đạo chân chính phía hội sân khấu bảo vệ, để bám vào câu lạc bộ sân khấu thử nghiệm - sân chơi cho những bạn diễn viên trẻ tốt nghiệp nhưng chưa có công việc - biểu diễn với tư cách hội viên liên tục trong 10 năm sau đó. Lúc đó chỉ nghĩ là làm sao để mình giữ cái nghề diễn này đừng có bị mai một. Thật sự mà nói, nếu không nhận được sự bảo vệ của hội chuyên ngành thì anh đã không tồn tại được đến hôm nay.

"Những lúc đen tối nhất, điều duy nhất giữ tôi thăng bằng trở lại vẫn là nghệ thuật chân chính. Nó là chất xúc tác giữ chân tôi lại với cuộc sống này" - Anh bộc bạch thêm.

Kiện tướng Khánh Thy từng muốn cắt cổ tay vì sự đối xử tệ bạc giữa con người

Hạnh phúc hiện tại với tổ ấm nhỏ, nhưng ít ai biết Khánh Thi cũng từng trải qua những ngày tháng phải đối mặt, chất vất bản thân có nên tìm đến cái chế để kết thúc mọi áp lực trong cuộc sống.

Vào năm 2013, kiện tướng dancesport quốc gia thường xuyên đăng tải hình ảnh đáng sợ hay dòng chia sẻ tâm trạng u uất trên facebook, thậm chí còn mất tích thời gian dài. Điều này đã khiến dư luận “đứng ngồi không yên”, nhiều người cho rằng cô nghĩ quẩn, muốn được giải thoát. Tuy nhiên, sau đó Khánh Thi đã quay trở lại và tiếp tục công việc của mình mà không đưa ra một lời giải thích nào về thời gian mất tích.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
Khánh Thi cũng vượt qua được những ngày tháng khó khăn nhất nhờ có chồng và con trai.

Trở lại vào cuối năm đó khi đã bình tâm hơn, Khánh Thi thừa nhận rằng từng nhiều lần bất ngờ treo cổ, cắt tay tự tử nhưng lại hoàn toàn không ý thức được tại sao mình làm như vậy. Nguyên nhân chính là do những áp lực ở cái thế giới mà cô chưa bao giờ cảm thấy vừa vặn với mình, ở cách cư xử giữa con người với nhau.

Thế nhưng nhờ sự lo lắng của gia đình và bạn bè đã khiến Khánh Thi cảm thấy hối hận. Đồng thời, nó giúp Khánh Thi cảm thấy bản thân phải sống tích cực hơn với cuộc đời mình.

Bùi Anh Tuấn ám ảnh quá khứ, scandal bủa vây dẫn đến quẩn trí

Đang trên đà phát triển rất tốt sau The Voice 2012, Bùi Anh Tuấn bất ngờ tụt dốc không phanh trong sự nghiệp khi vướng vào nhiều tin đồn xấu. Đó cũng là lí nam ca sĩ mất tích gần 2 năm trước khi trở lại với diện mạo mới khi đã vượt qua mọi áp lực hay chữa được căn bệnh trầm cảm.

Trong một bài phỏng vấn, anh kể: “Đã có lúc tôi viết trên Facebook rằng không muốn đi hát nữa, không phải vì muốn dừng ca hát mà chỉ là khoảnh khắc bất chợt nghe lại những bài hát mà mình thu âm, tự dưng có cảm giác sao tệ thế, không như mình muốn. Với suy nghĩ của một thằng trẻ con ngỗ ngược, luôn làm theo cảm xúc, tôi tự hỏi sao mình không rút lui để cho người khác cơ hội?”.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu
Nhờ mẹ, Bùi Anh Tuấn đã bước ra được những bế tắc sau scandal, từng khiến anh phải có suy nghĩ sẽ tự tử để kết thúc tất cả.

Anh nói thêm: “Lại có thời điểm tôi suy sụp hoàn toàn, muốn kết thúc mọi thứ. Quả thật, với một đứa trẻ luôn được bố mẹ nuông chiều, khi bước ra xã hội gặp quá nhiều chuyện ập đến, quá nhiều áp lực, thật khó để chống chịu. Tôi từng biết nhiều ca sĩ Hàn Quốc tự tử vì áp lực nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào hoàn cảnh này. Bạn có hiểu được cảm giác mỗi khi bước ra đường lại phải đón nhận những ánh mắt không thiện cảm dành cho mình và gia đình. Chính vì thế, tôi đã nghĩ quẫn là phải ra đi để gia đình được yên...”.

Tuy nhiên, giữa lúc rơi vào bế tắc, tình thương của mẹ và sự che chở của gia đình đã giúp Bùi Anh Tuấn vực dậy: “Mẹ là người giúp tôi đứng dậy bằng những lời khuyên và tình thương của mẹ chứ không phải những lời mắng nhiếc hay trách móc. Đối với tôi, mẹ không chỉ là mẹ mà còn là bạn thân nữa. Tôi có thể nói hết mọi suy nghĩ với mẹ mà không phải giấu giếm bất cứ điều gì. Còn bố tôi tuy ít nói và hơi nóng tính (khi tôi hư) nhưng bố luôn hiểu tâm lý của tôi, luôn biết tôi muốn gì để đưa ra lời khuyên. Bố từng nói với tôi một câu mà tôi rất thấm. Bố nói bố có thể dạy được hàng nghìn người nhưng không dạy được con mình (bố Bùi Anh Tuấn là giảng viên - PV). Câu nói đó cứ đeo đẳng tôi…”.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu Làng giải trí Kpop: Người tự tử, kẻ nổi loạn để thoát khỏi áp lực

Trong 12 năm qua, ít nhất 10 ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc đã tự tử. Sự ra đi của Jong Hyun một lần nữa ...

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu Hồng Tơ: Từng muốn tự tử vì thua bạc, phải trốn trên gác xép

"Có những đêm nằm ngủ, tôi còn mơ có người gọi mình dậy để dẫn mình vào casino...", danh hài Hồng Tơ chia sẻ.

dau chi co sao han son tung huong giang idol cung tram cam nghi den viec tu tu Trước Jong Hyun, những ngôi sao Hàn Quốc này cũng tự tử vì áp lực

Sự ra đi của sao nam Hàn Quốc - Jong Hyun (SHINee) mới đây khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng về tình trạng sao ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.