Đầu năm, đưa nhau đi thăm 'nhà' chuột túi

Úc (Australia) là điểm đến yêu thích của nhiều người. Quốc gia này mang vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc và là 'nhà' của những chú chuột túi đáng yêu. 
chuyen di dau nam tham xu so chuot tui
Du lịch Úc trở nên phổ biến những năm gần đây. (Ảnh: travellife)

Một vài gợi ý nhỏ để chuyến đi của bạn được thuận lợi.

Chi phí tiêu biểu

Nơi nghỉ nơi

Homestay và hostel ở Úc có giá tối thiểu 20 AUD mỗi đêm cho giường đơn trong ký túc xá. Phòng riêng với một giường đôi và phòng tắm riêng sẽ dao động 80-100 AUD mỗi đêm.

Đối với khách sạn bình dân, bạn sẽ phải chi phí khoảng 75 - 95 AUD cho một phòng đôi, miễn phí wifi và tặng kèm bữa sáng. Với khách sạn 2 - 3 sao, giá trung bình từ 200 AUD một đêm.

Giá phòng thuộc khu vực trung tâm thành phố thường cao hơn 1,5 lần so với vùng ngoại ô.

Thực phẩm

Thực phẩm ở Úc không rẻ, vì thế bạn đừng mong chi phí cho khoản ăn uống có thể thoải mái như khi du lịch các nước Đông Nam Á. Hầu hết các món khai vị trong nhà hàng có giá từ 20 AUD, suất ăn chính từ 100 AUD/người.

Nếu bạn ở homestay, hãy nghĩ đến việc tự nấu ăn. Thực phẩm tươi ngon luôn sẵn sàng trong siêu thị, và bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 AUD là có bữa tối thịnh soạn gồm cả thịt và rau.

Các món ăn nhanh như khoai tây chiên, mỳ hộp, gà rán... chi phí khoảng 20 AUD là đủ no. Tuy nhiên những món này có thể làm bạn tăng cân lúc nào không hay.

Giao thông

Tàu điện trong thành phố và xe buýt đồng có giá 3 - 4 AUD. Giá taxi tùy thuộc vào quãng đường mà bạn đi. Để thuận tiện nhất, nên chọn đi taxi, còn trong trường hợp bạn có thời gian thư thả, có thể trải nghiệm tàu điện ngầm và xe buýt xem sao.

Tour tham quan ngày

Khi du lịch tự túc tới đây, bạn vẫn có thể tìm đến các công ty du lịch để mua tour tham quan theo ngày. Việc mua tour mang đến 2 lợi ích lớn, một là bạn không mất công tìm thuê xe - mua vé, hai là bạn được hiểu hơn về nơi mình đến qua lời kể của hướng dẫn viên.

Giá cho một tour trong ngày khoảng 140 - 240 AUD, nếu bạn từ chối bữa trưa cùng đoàn thì sẽ rẻ hơn.

Ký hiệu: AUD (Dollar Úc) | Tỷ giá: 1 AUD = 16.500 VND
chuyen di dau nam tham xu so chuot tui
Nước Úc có nhiều điều thú vị để trải nghiệm và khám phá (Ảnh: travellife)

Những điều trên để xem và làm ở Úc

Thăm Công viên quốc gia Uluru – Kata Tjuta National Park: Được UNESCO công nhận là di sản thế giới với hai điểm tham quan nổi tiếng nhất của du lịch Úc là khối đá Uluru (còn gọi là Ayers Rock) và cụm đá Kata Tjuta (còn gọi là The Olgas).

Khám phá Đảo Fraser - Đảo cát lớn nhất thế giới là một nơi lý tưởng để cắm trại, đi dạo, tắm biển và "thả" mình sống gần với tự nhiên. Vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc của đảo Fraser thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Thăm đảo Kangaroo Island: Là nơi có thể ngắm những chú chuột túi biểu tượng nước Úc, cùng những loài động thực vật khác trong môi trường sống tự nhiên. Điểm tham quan nổi bật nhất là cụm đá Remarkable Rocks với cấu trúc dị thường.

Lang thang trong rừng mưa nhiệt đới Daintree Rainforest - khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới với niên đại lên tới 135 triệu năm.

Khám phá Sydney - thành phố lớn nhất nước Úc với hàng loạt điểm đến thú vị. Hãy dành thời gian lên cầu cảng Sydney, lướt sóng ở bãi biển Bondi, bước vào bên trong King Cross, đi thuyền trên bến cảng, thăm khu phố cổ The Rocks và Parramatta, thăm Nhà hát Opera.

Thư giãn tại Melbourne - Thành phố có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng bài trí độc đáo dễ làm bạn mê say. Trong những năm gần đây, Melbourne nổi lên như một "thiên đường nghệ thuật đường phố", sánh ngang với hai trung tâm khác là New York và Berlin. Melbourne cũng được UNESCO công nhận là "Thành phố Văn chương" trong Mạng lưới các thành phố sáng tạo của tổ chức này.

Đến Perth ngày chủ nhật - Perth nằm ở bờ biên phía tây Australia, thường bị du khách bỏ qua vì chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian khám phá Perth, bạn sẽ thấy vùng đất này có nhiều cảnh đẹp và mang trong mình giá trị văn hóa chẳng kém phần Sydney hay Melbourne. Đến Perth ngày chủ nhật, tận hưởng một ly rượu vang bên bờ biển... Chẳng còn gì thi vị hơn thế!

chuyen di dau nam tham xu so chuot tui
Cảnh đẹp hấp dẫn du khách tới Úc. (Ảnh: travellife)

Hướng dẫn xin visa du lịch Úc

Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị, gồm:

1. Đơn xin thị thực

2. Hai tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm) cho mỗi đương đơn. Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

3. Hộ chiếu đã ký tên (Không chấp nhận Hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký tên)

4. Tờ khai chi tiết về thân nhân

5. Bản sao công chứng tất cả các trang Sổ hộ khẩu hiện tại

6. Bản sao công chứng Giấy khai sinh

7. Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương. Đối với những đương đơn làm việc tại các cơ quan/xí nghiệp của nhà nước thì Sơ yếu lý lịch có thể do cơ quan/xí nghiệp đó chứng nhận. Sơ yếu lý lịch phải được xác nhận không quá 6 tháng.

8. Bằng chứng về tình trạng hôn nhân (Giấy đăng ký kết hôn, Giấy xác nhận đã li hôn…)

9. Bằng chứng chứng minh quyền sử dụng tài chính đủ để trang trải mọi chi phí cho thời gian dự kiến ở tại Úc, ví dụ như bằng chứng về thu nhập ở Việt Nam và bằng chứng về các khoản tiết kiệm/tiền gửi ngân hàng (nếu có) – Sổ tiết kiệm và/hoặc bản kê chi tiết tiền gửi ngân hàng phải là bản sao công chứng và được cấp trong vòng 02 tháng (trước ngày nộp hồ sơ).

10. Bằng chứng về sở hữu nhà cửa, đất đai hoặc các tài sản có giá trị lớn khác. Nếu bạn đang đi làm, cần cung cấp đầy đủ chi tiết về công việc, bao gồm: chức danh, địa chỉ, điện thoại nơi làm việc và một giấy xác nhận của cơ quan về việc nghỉ phép. Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi cùng đi – cần nộp thư ủy quyền của cả hai bố mẹ của em bé, cho phép em bé đi cùng. Chữ ký của cả hai bố mẹ trên thư phải được chính quyền địa phương xác nhận.

Nơi nộp hồ sơ

1. Tại Hà Nội, bạn tìm đến:

Tổ chức di dân Quốc tế, tầng 7, tòa nhà DMC, 535 phố Kim Mã , Q.Ba Đình, Hà Nội.

Giờ làm việc: Thứ hai đến thứ sáu: 8 giờ -12 giờ & 13 giờ - 16 giờ 30.

2. Tại TP.Hồ Chí Minh, bạn tìm đến:

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc, tầng 8, tòa nhà PDD, 162 Pasteur, Q.1, TP.Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: Thứ hai đến thứ sáu: 8 giờ -12 giờ & 13 giờ - 17 giờ.

Thời gian thực hiện thủ tục: Từ 2-4 tuần.

Việt Anh

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.