Đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa đã có dấu hiệu hư hỏng

Các tài xế phản ánh đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa hơn 1 tháng đã có dấu hiệu hư hỏng.
avatar_1574335706181

Vị trí vừa sửa chữa đã lồi lõm đọng nước, có dấu hiệu hư hỏng trở lại. (Ảnh: Nguyễn Tú)

Ngày 21/11, các tài xế điều khiển xe vào lưu thông qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn đầu tuyến (Km 0, nút giao Túy Loan, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng), bất ngờ khi một lần nữa chứng kiến vị trí này có dấu hiệu hư hỏng.

Đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa đã có dấu hiệu hư hỏng - Ảnh 2.

Mặt đường không êm thuận, tạo gờ. (Ảnh: Nguyễn Tú)

Theo các tài xế, khoảng 20 m mặt đường ở đoạn đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện các vị trí lồi lõm, tạo sống lưng trâu, một số đoạn đọng nước, bong tróc lớp mặt đường.

Đây là vị trí Báo Thanh Niên từng phản ánh xuất hiện ổ gà và Cục Quản đường bộ 3 đã phạt Ban quản  cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do chậm khắc phục sửa chữa, gây mất an toàn giao thông. Sau đó, Ban quản dự án đã chấp hành cho phương tiện, nhân công sửa chữa, đồng thời giải thích đây là kết cấu tạm do đang chờ thi công nút giao Túy Loan gặp nhiều vướng mắc.

Đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa đã có dấu hiệu hư hỏng - Ảnh 3.

Đoạn đọng nước, lồi lõm kéo dài khoảng 20 m. (Ảnh: Nguyễn Tú)

Đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa đã có dấu hiệu hư hỏng - Ảnh 4.

Vị trí này đã từng bị hư hỏng và Ban quản bị phạt 4 triệu đồng. (Ảnh: Nguyễn Tú)

Tuy nhiên đến nay sau hơn 1 tháng sửa chữa, vị trí cũ lại xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng mặt đường.

Như Thanh Niên đã thông dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa bắt 4 bị can, trong đó có ông Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc Ban quản lí dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và 3 nhà thầu.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.