Để dậy sớm không mệt mỏi

Bạn cảm thấy khó thức dậy sớm vào buổi sáng? Một số cách đơn giản sau giúp bạn vượt qua điều này.
de day som khong met moi Thử thách ‘30 ngày dậy sớm’ - khởi đầu cho cả năm năng động
de day som khong met moi Lý do đàn ông nên tập dậy sớm vào năm mới
de day som khong met moi Chàng trai trẻ thức khuya dậy sớm trồng bạt ngàn rau quả trên sân thượng 70m2
de day som khong met moi Thi THPT 2017: Bác sĩ khuyên ngủ sớm, dậy sớm, ăn socola và uống nước lọc

Ăn tối nhẹ. Ăn quá no trước khi ngủ không phải là ý tưởng tốt vì khiến bạn cảm thấy lờ đờ khi thức dậy. Ăn quá nhiều dẫn đến khó tiêu, trong khi ăn quá ít lại gây đói lúc nửa đêm, làm gián đoạn giấc ngủ.

de day som khong met moi
ShutterStock.

Theo Boldsky dẫn nguồn từ các chuyên gia Ấn Độ, ăn tối vừa đủ no giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và cũng dễ dàng thức dậy vào sáng hôm sau.

Tắt mọi thiết bị điện tử. Nếu bạn có thói quen xem, đọc hoặc nghe nhạc trước khi ngủ thì nên từ bỏ ngay. Thói quen này khiến bạn dễ thức quá giờ ngủ, cản trở kế hoạch dậy sớm của bạn. Cách tốt nhất để tránh rơi vào tình trạng này là tắt mọi thiết bị điện tử trước khi lên giường.

Giữ đồng hồ báo thức cách xa giường. Thủ thuật đơn giản này sẽ đảm bảo rằng bạn không bị mắt nhắm mắt mở tắt báo thức và quay lại ngủ tiếp. Bằng cách để đồng hồ báo thức ở xa tầm tay, bạn buộc phải rời khỏi giường để tắt và chính điều này giúp bạn tỉnh ngủ.

Uống một ly nước trước khi ngủ, giúp hỗ trợ chức năng của bàng quang hoạt động thông suốt và bạn sẽ thức dậy với sự thôi thúc đi vệ sinh. Nước giúp tống chất độc hại ra khỏi cơ thể vào buổi sáng.

Thế nhưng không uống quá nhiều nước vì khiến bạn cảm thấy quá no, từ đó gây gián đoạn giấc ngủ. Tuy nhiên, những người mắc các vấn đề liên quan đến tiểu tiện và tiểu đường nên tránh thực hiện cách này.

Rời khỏi giường và đi tắm. Một khi thức giấc, đừng nằm thêm một chút vì dễ khiến bạn muốn ngủ lại. Hãy đứng dậy và bắt đầu với thói quen hằng ngày như đánh răng và tập thể dục. Hoạt động này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và không còn cảm giác buồn ngủ. Bạn cũng nên đi tắm để đảm bảo cơn buồn ngủ tan biến nhanh.

Những ngày đầu, bạn đừng dậy quá sớm mà điều chỉnh dần dần. Hôm nay dậy sớm hơn hôm qua một chút vì dậy quá sớm ngay từ đầu khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi. Cố gắng giữ tính kỷ luật và bám sát kế hoạch thức dậy vì sẽ giúp nhịp sinh học của cơ thể không bị rối loạn.

Bạn có thể bắt đầu một ngày bằng cách ngồi thiền một chút hoặc tập vài động tác yoga, sẽ làm cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

de day som khong met moi Thử thách ‘30 ngày dậy sớm’ - khởi đầu cho cả năm năng động

Nếu bạn muốn tìm cho mình một điều mới lạ trong dịp tết này, hãy thử thách chính mình: 30 ngày dậy sớm - thức ...

de day som khong met moi Lý do đàn ông nên tập dậy sớm vào năm mới

Dậy sớm không chỉ giúp phái mạnh khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần mà còn nhanh chóng thăng tiến, thành công trong sự ...

de day som khong met moi Chàng trai trẻ thức khuya dậy sớm trồng bạt ngàn rau quả trên sân thượng 70m2

Với khoảng diện tích sân thượng lý tưởng, rộng đến 70m2, anh Nguyễn Tuấn Cường (TP.HCM) mát tay trồng đủ loại rau củ quả.

de day som khong met moi Thi THPT 2017: Bác sĩ khuyên ngủ sớm, dậy sớm, ăn socola và uống nước lọc

Thời điểm chỉ còn cách ngày thì 1 tuần, ngủ sớm dậy sớm giúp bạn kiểm soát thời gian hiệu quả và chủ động hơn.

de day som khong met moi Trăn trở con trai lớp 3 viết “khu phố dậy từ 5h sáng nhặt rác vì môi trường”

Chia sẻ câu chuyện về bài văn môi trường của con trai, Tiến sĩ Giáp Văn Dương đã nêu lên thực trạng dạy và học ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.