Đến 'xứ hoa vàng cỏ xanh' mà bỏ qua trải nghiệm thưởng thức ẩm thực là coi như chưa đến Phú Yên

Phú Yên từng khiến bao trái tim cảm thấy "mê mẩn" khi sở hữu khung cảnh mộng mơ lãng mạn như xứ Hàn. Thế nhưng ngoài cảnh đẹp thì một trong những trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích chẳng kém khi đến Phú Yên còn là việc thưởng thức những món ngon.
den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen Có một Phú Yên đẹp đến mê hồn qua góc nhìn của 9X Đà Nẵng

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yenden xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen

//////

OBánh hỏi lòng heo không phải là món ăn đặc trưng nhất của Phú Yên, vì còn có ở các tỉnh khác như Vũng Tàu, Bình Định, Nha Trang, Bến Tre...Thế nhưng đây lại là món ăn rất được lòng du khách, đến độ nếu đến Phú Yên mà chưa ăn bánh hỏi lòng heo thì coi như chưa tới.

Bánh hỏi ở Phú Yên thường được gia giảm thêm mỡ hành, ăn kèm với thịt quay, thịt nướng, lòng heo… Một đĩa lòng sẽ được dọn kèm đĩa bánh hỏi, cộng thêm đĩa rau sống tươi xanh và một bát mắm gia vị vừa phải để tạo nên hương vị đậm đà đặc biệt cho món ăn.

//////

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen

//////

O Bánh canh hẹ có sợi bánh được làm từ bột gạo, sợi nhỏ hơn sợi bánh canh thông thường, có độ mềm dẻo nhất định, khi ăn vẫn thấy độ dai vừa phải chứ không bị bở.

Phần nhân chính của tô bánh canh là chả cá. Loại chả này được làm từ những con cá tại vùng biển Phú Yên như cá mối, cá nhồng, cá cờ...

Và một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của món ăn này chính là màu xanh... của lá hẹ bao trùm lên tô bánh canh. Khi ăn, bạn có thể vắt thêm chút chanh cho tô bánh canh được tròn vị. Người thích ăn cay thì hãy cho thêm chút ớt xay nhuyễn.

//////

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen

//////

0 Cơm gà Phú Yên tuy không nổi tiếng bằng cơm gà Hội An thế nhưng đây cũng là món bạn nhất định phải thử. Đơn giản vì nó ngon và có hương vị rất riêng mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Cơm được nấu mềm và có độ tơi nhất định, được nấu bằng nước luộc gà nên có vị ngọt thanh rất lạ miệng. Gà ở đây khi luộc xong có màu vàng óng đẹp mắt, tùy theo khẩu vị và sở thích mà bạn có thể lựa cơm gà chặt thái miếng hoặc gà xé sợi. Ăn cơm gà Phú Yên không thể không kể đến các loại rau ăn kèm: Dưa chuột thái lát, ngò, rau răm... Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả nằm ở món hành chua ngâm, giúp món ăn không bị ngấy.

//////

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen

//////

0 Ngoài những cái tên quen thuộc đã kể trên thì bánh bèo cũng được liệt vào danh danh sách món ngon của Phú Yên. Nổi bật nhất là bánh bèo chén, với những nguyên liệu chính như chà bông, bánh mì chiên giòn và mỡ hành. Chà bông được làm bằng thịt heo, sợi mềm nhỏ, khô tơi xốp trông rất thích mắt.

Nên thưởng thức ngay khi bánh còn nóng, ăn đến đâu rưới lên từng muỗng nước mắm có vị cay đậm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm rất đặc trưng của món ăn này.

//////

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen

//////

0 Bánh tráng cuốn nem nướng dành cho những thực khách yêu thích món cuốn. Nguyên liệu chính của món ăn này là nem nướng, rau sống và bánh tráng chiên giòn. Tất cả khi ăn sẽ được cuộn lại với nhau, chấm cùng nước chấm nấu từ gạo nếp và thịt xay nhỏ, pha thêm chút ớt, cắn một miếng tỏi cho cay nồng.

Nem nướng nóng hổi, hoà vị cùng bánh tráng giòn, rau sống và nước nêm chua ngọt tạo cảm giác rất dậy hương.

//////

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen

//////

0 Khác với bánh xèo miền Nam có phần vỏ mỏng giòn và được tráng với kích thước to. Bánh xèo Phú Yên có kích thước vừa phải, được làm từ bột gạo tẻ ngâm nước, xay nhuyễn.

Nhân bánh chủ yếu là tôm, mực, hai loại hải sản đặc trưng của vùng biển Phú Yên, thêm chút giá sống, hẹ tươi. Bánh được chiên vừa phải, hơi mềm, khi ăn cuốn cùng bánh tráng, rau sống chấm kèm mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt.

//////

'MỜI XEM THÊM'

den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen Về đây đi em, thăm xứ 'hoa vàng cỏ xanh'
den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen Đến Mũi Điện - Mơ màng đón ánh sáng đầu tiên của Việt Nam
den xu hoa vang co xanh ma bo qua trai nghiem thuong thuc am thuc la coi nhu chua den phu yen 'Phát sốt' với thiên đường rêu xanh ở Phú Yên mê hoặc giới trẻ
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.