Điểm mặt những smartphone RAM 6GB trên thị trường

Smartphone RAM 6GB xuất hiện từ năm 2016 nhưng trên thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm này vẫn vắng bóng, đăc biệt là phân khúc hàng chính hãng.

OnePlus 3

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong

OnePlus không phải là một hãng sản xuất điện thoại được nhiều người biết đến trên thế giới, nhưng các sản phẩm của hãng luôn được giới yêu công nghệ chờ đón nhờ trang bị cao cấp với mức giá vừa phải. Mẫu smartphone OnePlus 3 ra đời tháng 6/2016, là một trong những model hiếm hỏi sở hữu RAM 6GB thời điểm đó.

Ở thời điểm máy ra mắt, người dùng chỉ phải trả khoảng 10 triệu đồng để sở hữu một thiết bị với vỏ kim loại nguyên khối, RAM 6GB, màn hgình 5,5 inch FullHD, chip Snapdragon 820 mạnh mẽ. Sau một năm, sản phẩm đã hạ nhiệt về giá nhưng vẫn thuộc những mẫu điện thoại có cấu hình cao cấp trên thị trường.

OnePlus 3T

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong

Bản nâng cấp của OnePlus 3 không có nhiều điểm khác biệt, ngoại trừ nâng cấp dung lượng pin giúp máy hoạt động bền bỉ và thay con chip mới Snapdragon 821. 3T kế thừa toàn bộ điểm sáng của thế hệ đi trước, trở thành một trong những lựa chọn sáng giá trong phân khúc giá tiền tầm trung nhưng cấu hình cao cấp.

Sản phẩm chạy hệ điều hành Oxygen OS, một phiên bản được tùy biến dựa trên nền tảng Android. Máy xuất xưởng chạy Android 6 và sẽ được nâng cấp lên Android 7. Nhờ chạy hệ điều hành tùy biến nên phần cứng và phần mềm được tối ưu, giúp nâng cao hiệu năng của thiết bị.

Samsung Galaxy C9 Pro

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong

C9 Pro mới lên kệ Việt Nam, thuộc phân khúc smartphone trung cấp cận cao cấp. Đây là model chính hãng đầu tiên trang bị RAM 6GB, đồng thời cũng là mẫu điện thoại Hàn Quốc duy nhất ở Việt Nam đang sở hữu dung lượng RAM lớn vậy.

Để duy trì khả năng hoạt động của thiết bị có màn hình tới 6 inch này, Samsung đã dùng viên pin 4.000mAh.

Xiaomi Mi 6

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong

Flagship mới ra mắt của Xiaomi sở hữu cấu hình cao cấp, trong khi giá bán chưa đến 10 triệu đồng. So về cấu hình, Mi 6 không thua kém so với Galaxy S8 khi chạy cùng con chip Snapdragon 835 tiên tiến của Qualcomm.

Máy có thiết kế bắt mắt, mang đậm tính thời trang và hiện đại. Sản phẩm hiện chưa được bán chính hãng tại Việt Nam nhưng có thể lên kệ trong thời gian tới. Hiện tại Xiaomi đã có đại diện và phân phối máy chính hãng tại Việt Nam.

Samsung Galaxy S8 Plus

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong

Ngoài phiên bản thường với RAM 4GB, S8 Plus có thêm phiên bản RAM 6GB dành riêng cho thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, sản phẩm đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay.

Dù chỉ thay đổi về dung lượng RAM và bộ nhớ, giữ nguyên mọi yếu tố về thiết kế và cấu hình, S8 Plus có mức giá cao hơn sản phẩm thường nhưng máy vẫn rơi vào tình trạng khan hàng, "cung không đủ cầu". Đợt hàng đầu tiên 150.000 máy của nhà sản xuất Hàn Quốc nhanh chóng hết chỉ sau 5 ngày mở bán.

HTC U11

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong

U11 chính hãng Việt Nam sẽ sớm lên kệ từ đầu tháng 6, sau khi được giới thiệu vào tháng 5. Máy có giá dự kiến 16,99 triệu đồng, là smartphone cao cấp nhất hiện nay của HTC với nhiều trang bị mới cùng thiết kế bắt mắt. Trong đó, tính năng bóp cạnh để thực hiện các thao tác cơ bản là một điểm mới đáng quan tâm.

Sản phẩm bán tại Việt Nam có cấu hình cao với RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB. Thiết bị sử dụng con chip Snapdragon 835 của Qualcomm, cùng loại đang sử dụng trên những flagship đến từ hãng khác như Galaxy S8 của Samsung hay Mi 6 của Xiaomi.

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong Điểm benchmark của Nokia 9 cao kỷ lục, vượt Galaxy S8 và Xiaomi Mi 6

Các flagship của Appe, Sony, Samsung, Huawei hay Xiaomi đều xếp dưới trong bài kiểm tra điểm benchmark của Nokia 9.

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong So sánh cấu hình HTC U11 và Samsung Galaxy S8

Dưới đây là bảng so sánh cấu hình của Yugatech để người dùng tiện theo dõi cấu hình của bộ đôi flagship này.

diem mat nhung smartphone ram 6gb tren thi truong Loạt smartphone đáng mua có kích thước vừa tay cầm

Những smartphone đáng mua trong danh sách đều có kích cỡ vừa tay cầm với nhiều ưu điểm vượt trội.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.