Điểm mặt những thủ môn được đánh giá cao tại World Cup 2018

Các thủ môn này đều là những chốt chặn quan trọng cuối cùng của  đội tuyển tại World Cup 2018. Họ đều thể hiện được một phong độ ổn định và thành tích xuất sắc thời gian qua.

1. David de Gea (Tây Ban Nha)

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018

David de Gea.

De Gea là thủ thành được xếp thứ 5 tại đấu trường Premier League mùa trước và anh cũng nắm giữ kỷ lục với 14 pha cứu thua trong tháng 12.

De Gea được đánh giá là một thủ môn toàn diện, xuất sắc, góp phần vào những pha tấn công của đội nhà bằng những cú phát bóng chính xác, trở thành những pha kiến tạo thuận lợi cho đồng đội ghi bàn.

2. Hugo Lloris (Pháp)

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018

Hugo Lloris.

Một đối thủ đáng gờm với các tiền đạo đối phương trong những tình huống đối mặt. Anh cũng được bầu chọn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Anh đã cùng đội tuyển Pháp tham dự 2 kỳ World Cup vào các năm 2010, 2014 và 2 kỳ Euro vào các năm 2012 và 2016. Năm 2010, anh mang băng đội trưởng, giúp đội tuyển Pháp lọt vào tứ kết World Cup 2014 và trận chung kết Euro 2016, giải đấu mà Pháp giành vị trí á quân.

3. Alisson (Brazil)

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018

Alisson thủ môn Brazil

Alisson đảm nhiệm vai trò người gác đền cho Roma sau khi thủ thành Wojciech Szczesny ra đi, Alisson Becker đã khiến tất cả phải bất ngờ với tài năng của anh. Với việc giữ sạch lưới 12 trên 24 trận kể từ đầu mùa, anh giúp Roma trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất tại Serie A và giành ngôi đầu bảng C Champions League.

4. Manuel Neuer (Đức)

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018

Manuel Neuer "thủ môn quét" của Đức

Anh được xem là thủ môn xuất sắc nhất hiện nay trên thế giới. Neuer đã giành chức vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, đồng thời nhận danh hiệu Găng tay vàng World Cup 2014.

Từ đó đến nay anh vẫn luôn là thủ thành số 1 tại CLB Bayern München và nắm giữ trách nhiệm người gác đền cho "Cỗ xe tăng Đức".

5. Jordan Pickford (Anh)

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018

Jordan Pickford thủ môn đội tuyển Anh

Pickford đã có 9 lần sạch lưới ở Premier League mùa vừa rồi, đạt tỷ lệ cứu thua là 65%, cùng với đó là 120 lần cản phá thành công. Pickford tỏ ra nhanh nhẹn và dùng chân cũng rất tốt, đây là những phẩm chất khác biệt giúp thủ thành của Everton tự tin có suất bắt chính tại World Cup 2018.

6. Rui Patrício (Bồ Đào Nha)

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018

Rui Patrício.

Tại Euro 2016, thủ môn người Bồ Đào Nha đã có thành tích thi đấu rất tốt với 20 pha cứu thua, xếp thứ 2 giải đấu chỉ sau Halldorsson của Iceland.

Cũng trong mùa giải đó, anh đã thi đấu trong cả 7 trận với 720 phút cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu với trung bình 2,5 pha cứu thua mỗi trận.

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018 Telstar 2018 và trái bóng World Cup qua các thời kì

Trái bóng được sử dụng chính thức tại World Cup qua các thời kì có nhiều cải tiến cả về "ngoại hình" lẫn "nội thất".

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018 20 pha ăn mừng đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup (P2)

Dưới đây là 20 khoảnh khắc ăn mừng đáng nhớ nhất của các danh thủ trong suốt chiều dài lịch sử các kỳ World Cup ...

diem mat nhung thu mon duoc danh gia cao tai world cup 2018 Top 10 sao trẻ đáng trông chờ nhất World Cup 2018

Dưới đây là 10 tài năng trẻ được kỳ vọng sẽ có bước đột phá ở World Cup 2018, giải đấu lớn đầu tiên trong ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.