Diễn biến của suy tim sung huyết

Tim không bơm đủ máu, dịch tích tụ trong phổi, máu đọng trong tĩnh mạch là những hiện tượng có thể xảy ra khi cơ thể mắc chứng suy tim sung huyết.

Bệnh suy tim xung huyết xảy ra khi các mô tạm thời không nhận đủ oxy. Do nhiều nguyên nhân khả năng bơm máu của tim suy yếu, khiến máu chảy ngược và gia tăng áp lực lên mạch máu. Vì áp lực lên mạch máu tăng, dịch mạch máu tràn ra các mô của cơ thể. Suy tim xung huyết khiến tim mất khả năng bơm máu cho phần còn lại của cơ thể, đe dọa tính mạng của người bệnh.

Tim là một khối cơ rỗng, được chia thành 4 buồng: 2 tâm nhĩ và 2 tâm thất. Nhĩ phải và nhĩ trái, thành mỏng, nhận máu tĩnh mạch, đưa xuống thất; thất phải và thất trái, thành dày, bơm máu vào động mạch với áp lực cao. Suy tim xung huyết xảy ra khi tâm thất không thể bơm đủ khối lượng máu cần thiết. Máu và các chất lỏng khác sẽ trào ngược lên phổi, gan và phần dưới cơ thể.

Khả năng bơm máu của tim suy giảm bởi suy tim xung huyết có thể do nhiều bệnh tạo ra. Những nguyên nhân phổ biến của suy tim xung huyết là bệnh mạch vành, tăng huyết áp, nghiện rượu và rối loạn nhịp tim. Một số nguyên nhân ít gặp hơn là viêm cơ tim do siêu vi, rối loạn chức năng tuyến giáp.

dien bien cua suy tim sung huyet

Sự nguy hiểm của bệnh tăng huyết áp - 'Kẻ giết người thầm lặng'

Tăng huyết áp là bệnh phổ biến trong nhóm tim mạch, bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: tai biến mạch máu não, suy ...

dien bien cua suy tim sung huyet

Nhận biết dấu hiệu đề phòng suy tim

Suy tim là hậu quả của các bệnh liên quan đến tim mạch như bệnh mạch vành, van tim, tăng huyết áp, thiếu máu... Bệnh ...

dien bien cua suy tim sung huyet

Phòng ngừa suy tim trong mùa đông

Suy tim là tình trạng xảy ra khi tim không thể bơm hoặc cung cấp không đủ máu cho cơ thể.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.