Diễn biến sức khoẻ của Mai Phương: Chưa thể mổ gấp, phải điều trị phác đồ trong 10 ngày

Gia đình của nữ diễn viên Mai Phương đã có những chia sẻ mới nhất gửi tới báo chí sau khi có thông báo chính thức từ bác sĩ.

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay

Diễn viên Mai Phương: Tôi kiên cường, mạnh mẽ

Những ngày qua, showbiz Việt vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin diễn viên Mai Phương đang phải điều trị căn bệnh ung thư phổi vào giai đoạn nguy hiểm, khi cô chỉ mới 33 tuổi và hiện là trụ cột kinh tế của gia đình. Hiện tại, nữ diễn viên “Nữ thiên thần áo trắng” vẫn đang chống chọi với căn bệnh quái ác trong một tinh thần lạc quan, với hi vọng sớm trở lại cuộc sống bình thường và chăm sóc cho con gái. Hiện tại, bé Lavie - con gái của Mai Phương đã được diễn viên Ốc Thanh Vân đưa về nhà chăm sóc để cô yên tâm chữa bệnh trong thời gian này, đồng thời giấu chuyện mẹ bị bệnh với bé.

Trong chia sẻ mới nhất từ mẹ của diễn viên Mai Phương, bà cho biết rõ: “Ốc Thanh Vân là bạn thân của Phương nên gia đình rất tin tưởng. Hiện bé Lavie không sống cùng chúng tôi mà được gửi sang nhà người quen. Tuy chỉ mới 5 tuổi nhưng Lavie rất tự lập, biết cách bảo vệ mình, không tiếp xúc với người lạ. Vì vậy tôi cũng yên tâm hơn rất nhiều”.

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay
Gia đình Mai Phương tạm thời gửi bé Lavie cho diễn viên Ốc Thanh Vân chăm sóc

Ngoài ra, bà cũng chia sẻ với báo Zing thông tin mới nhất về sức khoẻ của con gái trong giai đoạn này. Bà cho biết, hiện tại Mai Phương vẫn đang phải truyền thống chống huỷ xương mỗi ngày, vì thế cơ thể khá đau đớn vì những ảnh hưởng của thuốc. Trong 10 ngày tới, cô sẽ vẫn được các bác tiếp tục theo dõi sức khoẻ, đồng thời sẽ điều trị theo phác đồ từ bệnh viện. “Hiện con gái tôi bị tràn dịch màng phổi, nhưng bác sĩ chưa có chỉ định mổ gấp mà vẫn phải tiếp tục theo dõi trong 10 ngày theo phác đồ điều trị đưa ra”- mẹ của Mai Phương xót xa khi kể.

Ngoài ra, bà cũng thay mặt Nhã Phương gửi lời cảm tạ tới các nghệ sĩ khi đã cùng quyên góp giúp đỡ cô trong giai đoạn khó khăn này. Do là trụ cột kinh tế chính, vừa phải một mình chăm sóc con nhỏ và bố mẹ cũng già yếu, nên từ khi nhập viện, cuộc sống của gia đình khó khăn nhiều, trong khi số tiền chữa bệnh ngày một tăng dần. Theo một số đồng nghiệp của Mai Phương cho biết, số tiền cần phải trang trải trước mắt trong thời gian chữa bệnh là 150 triệu và con số này chỉ trong thời gian đầu trước khi bước vào giai đoạn điều trị cao hơn.

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay
Hình ảnh mới nhất của diễn viên Mai Phương trong bệnh viện khi được các đồng nghiệp đến thăm

Biết tin cô mắc bạo bệnh, nhiều nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi quyên góp giúp cô chữa bệnh. Hiện đồng nghiệp trong làng giải trí Việt đang kêu gọi các mạnh thường quân hay tổ chức đêm nhạc hỗ trợ kinh phí cho Mai Phương chữa bệnh.

Từ phía bác sĩ Phạm Thành Luân, người trực tiếp điều trị cho diễn viên Mai Phương tại bệnh viện 175 cho biết, hiện cô đang được điều trị song song hai liệu trình để bảo vệ xương bên cạnh việc ngăn tế bào ung thư di căn. Ngoài ra, bệnh viện áp dụng thuốc “nhắm trúng đích” cho quá trình điều trị. Đây là loại thuốc trong điều trị ung thư được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao và xem nó như phương pháp cuối cùng để điều trị bệnh ung thư giai đoạn muộn.

"Một liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ vài tháng đến thậm chí vài năm. Tuy nhiên, thời gian và mức độ điều trị có hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào cơ thể bệnh nhân để bệnh viện đưa ra phương án hợp lý nhất", ông chia sẻ trên báo Vietnamnet.

Mai Phương là diễn viên có thực lực trên sân khấu kịch và truyền hình. Cô để lại dấu ấn trong nhiều bộ phim như Những thiên thần áo trắng, Sóng đời, Một ngày không có em... Cô trở thành mẹ đơn thân sau khi chia tay diễn viên Phùng Ngọc Huy. Vì điều kiện kinh tế không tốt, Mai Phương rất chăm chỉ đóng phim, tham gia game show, dẫn chương trình để lo cho con gái.

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay Căn bệnh của diễn viên Mai Phương nguy hiểm thế nào?

Ung thư phổi là căn bệnh phổ biến, tỷ lệ người mắc bệnh này cũng như số tử vong ngày một tăng. Tuy nhiên, việc ...

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay Từ chuyện diễn viên Mai Phương, nghĩ về lòng tự trọng của nghệ sĩ

Thông tin về nữ diễn viên Mai Phương mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối đang được rất nhiều người quan tâm trong ...

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay Bác sĩ điều trị chia sẻ về thực trạng sức khỏe của Mai Phương

Bác sĩ Phạm Thành Luân - Người trực tiếp điều trị cho Mai Phương đã có cuộc trao đổi ngắn với VietNamNet về tình hình ...

dien bien suc khoe cua mai phuong chua the mo gap phai dieu tri phac do trong 10 ngay Nghệ sĩ Cát Tường tiết lộ tình hình sức khỏe mới nhất của diễn viên Mai Phương

Mới đây, nghệ sĩ Cát Tường đã vào bệnh viện thăm nữ diễn viên 33 tuổi và chia sẻ tình hình sức khỏe mới nhất ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.