Điện lạnh góp phần tăng doanh thu cho Thế Giới Di Động sau mùa dịch Covid-19

Điện Máy Xanh đóng góp hơn 60% doanh thu nhờ tăng cầu ở ngành điện lạnh cho Thế Giới Di Động, một tín hiệu khá tốt cho thị trường sau khi tái khởi động sau mùa dịch Covid-19.
Thế Giới Di Động phục hồi kinh doanh nhờ ngành hàng điện lạnh  - Ảnh 1.

Siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại Hà Nội. Ảnh: Song Ngọc.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2020 với doanh thu thuần hợp nhất 47.492 tỉ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kì năm 2019, lợi nhuận sau thuế lũy kế giảm 4% còn 1.723 tỉ đồng.

MWG cho biết, kết quả kinh doanh trong tháng 5 phục hồi tốt so với lũy kế 4 tháng đầu năm do hoạt động kinh doanh bắt đầu trở lại bình thường sau thời gian giãn cách xã hội.

Thế Giới Di Động phục hồi kinh doanh nhờ ngành hàng điện lạnh  - Ảnh 1.

Tình hình kinh doanh 5 tháng đầu năm 2020 của MWG. Nguồn: mwg.vn.

Riêng trong tháng 5, doanh thu MWG đạt 10.305 tỉ đồng, tăng 32% so với tháng 4/2020, và tăng 19% so với cùng kì năm trước. Đây là tháng có mức doanh thu cao thứ hai kể từ đầu năm nay (chỉ sau tháng Tết Âm Lịch). 

Theo đó, ngành hàng điện lạnh đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu tiêu dùng sản phẩm này tăng cao vì thời tiết nắng nóng kéo dài và xu hướng chi tiêu bù lại cho nhu cầu mua sắm bị hạn chế trong thời gian dịch bệnh. Nhờ đó, Điện Máy Xanh đóng góp hơn 60% doanh thu của MWG trong tháng 5, xấp xỉ tháng Tết.

Tuy nhiên, MWG cũng cho biết, kết quả kinh doanh của tháng 5/2020 không đại diện cho tình hình kinh doanh các tháng còn lại trong năm do đây là mùa cao điểm bán hàng điện lạnh.

Theo ngành hàng, lũy kế 5 tháng đầu năm, sản phẩm máy tính xách tay vẫn duy trì mức doanh số hơn gấp đôi so với 5 tháng đầu năm 2019, doanh số từ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kì năm trước. Riêng ngành hàng điện thoại có xu hướng sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu và các hãng hầu như chưa ra mắt sản phẩm mới.

Doanh thu online chiếm hơn 9% tổng doanh thu lũy kế 5 tháng đầu năm của MWG. Nếu chỉ tính riêng chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, tỉ trọng doanh thu online của hai chuỗi này đạt khoảng 11%, tương tự cuối năm 2019.

Đối với Bách Hóa Xanh, tháng 5/2020 ghi nhận kỉ lục khi khai trương 131 cửa hàng mới (trung bình 4 cửa hàng/ngày) và mở rộng địa bàn hoạt động thêm tỉnh Lâm Đồng.

Kết quả, trong 1.365 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại thời điểm cuối tháng 5 có gần 2/3 đang hoạt động tại thị trường tỉnh. Doanh thu bình quân cho mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 5 đạt 1,2 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, MWG vừa đưa ra thị trường sản phẩm rau an toàn 4KFarm trên trang web bachhoaxanh.com, sản phẩm này cho phép khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc bằng cách quét mã QR trên bao bì sản phẩm để biết thông tin như: địa điểm trồng, loại giống, ngày gieo, ngày thu hoạch.

chọn