Điện thoại xếp hình của Google bị khai tử

Dự án Project Ara của Google đã chính thức bị khai tử, dập tắt ước mơ tạo ra những chiếc điện thoại module, có thể tháo lắp để thay thế linh kiện tùy ý của người dùng.

Dẫn lời 2 nguồn tin thân cận, Reuters cho biết Google đã khai tử Project Ara - dự án đầy tham vọng của hãng, phát triển những chiếc điện thoại dạng module, cho phép thay đổi linh kiện bằng cách tháo lắp dễ dàng.

Hồi tháng 5, Google công bố hàng loạt đối tác cho dự án Project Ara. Thời điểm đó, hãng cũng cho biết sẽ phát hành phiên bản dành cho nhà phát triển vào mùa thu năm nay.

tin nhap 20160903093404

Bản mẫu điện thoại tháo lắp Ara của Google xuất hiện hồi tháng 5. Ảnh: Google.

Điện thoại "xếp hình" tạo ra sự hứng thú lớn lao cho giới công nghệ bởi tiềm năng kéo dài tuổi thọ sản phẩm và tránh lãng phí linh kiện điện tử. Tuy nhiên, thiết bị dạng này gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất hàng loạt bởi chi phí linh kiện cao, theo nhà phân tích Bob O'Donnell của Technalysis Research.

"Đây là một thí nghiệm khoa học thất bại và họ buộc phải loại bỏ nó", ông chia sẻ với Reuters. Project Ara từng là một trong những dự án trọng điểm của nhóm Dự án công nghệ cao Google.

Quyết định khai tử smartphone Ara gây nhiều phản ứng trái chiều trong giới công nghệ. Martin Briant - cựu biên tập viên của The Next Web cho rằng ông cảm thấy Google đang cho thấy sự xuống dốc khi không còn đầu tư vào những dự án "điên rồ".

Tronh khi đó, Charles Arthur - cựu biên tập viên mảng công nghệ của The Guardian lại cho rằng đây là động thái "cẩn trọng" của Google/Alphabet.

Trong một động thái có liên quan, Google sẽ cho ra mắt 2 smartphone mới vào ngày 4/10. Tuy nhiên, 2 thiết bị này sẽ không mang tên Nexus như truyền thống mà đổi tên thành Pixel và Pixel XL. Hãng di động Đài Loan HTC được cho là đối tác sản xuất phần cứng cho Google.

tin nhap 20160903093404 Google chuẩn bị ra mắt dịch vụ taxi mới, hứa hẹn rẻ hơn Uber

Chương trình hiện đang được thử nghiệm tại San Francisco, Mỹ, với mức giá chỉ là 7 nghìn đồng/km.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.