Điều gì thực sự xảy ra khi bạn quên đánh răng

Nếu bạn nhìn thấy những hệ quả có thể xảy ra khi bạn quên hay vì quá mệt mỏi mà bỏ qua đánh răng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn quên thêm lần nữa.
dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang 10 thực phẩm gây hại cho răng của bạn
dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang Sức khỏe răng miệng và chuyện bầu bí có mối liên hệ mật thiết với nhau
dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang Những sai lầm cần tránh trong chăm sóc răng miệng

BỆNH NHA CHU VÀ MẤT XƯƠNG RĂNG

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Nếu không đánh răng, ngoài nguy cơ sâu răng bạn có thể mắc bệnh nha chu, thậm chí tiêu xương răng và dẫn đến mất răng. Theo Tiến sĩ Rajan Sharma, chuyên gia nha khoa, người sáng lập Eon Clinics cho biết: "Vi khuẩn sản sinh ra một số enzyme có thể bắt đầu ăn vào xương răng. Đặc biệt khi bạn mắc bệnh nha chu, có nhiều chỗ để vi khuẩn phát triển, là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiêu xương răng. Các nhiễm trùng gây ra bệnh nha chu cần được giải quyết triệt để trước khi gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe."


BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Tiểu đường là một bệnh mãn tính gây ra nhiều bệnh cho tất cả mọi người, không loại trừ người lớn hay trẻ em. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, dường như có mối liên quan giữa bệnh viêm nha chu và bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị bệnh viêm nha chu (thường là hậu quả của vệ sinh răng miệng kém) cũng có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường.Vì vậy, việc đánh răng càng trở nên quan trọng hơn, có thể giúp bảo vệ, phòng tránh được cả hai bệnh: viêm nha chu và tiểu đường.


BỆNH TIM MẠCH

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật, bệnh tim là nguyên nhân số một gây tử vong ở phụ nữ Mỹ và bệnh Alzheimer là số 5.

Tiến sĩ, nha sĩ Brent Rusnak cho biết: nếu các loại vi khuẩn trong miệng không được loại bỏ bằng việc đánh răng có thể sẽ gây nên nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng. Sức khỏe răng miệng kém là nguy cơ dẫn đến bệnh tim, đột quỵ và thậm chí cả Alzheimer.

Vi khuẩn nằm trong mảng bám trong miệng sẽ đi vào máu và đi đến tim, não để tạo ra mảng bám động mạch. Nếu mảng bám này phát triển đủ để ngăn sự lưu thông máu, các tế bào trong khu vực đó sẽ chết vì thiếu oxy. Trái tim và não là những khu vực nhạy cảm nhất với những tổn hại gây ra bởi mảng bám động mạch.


HƠI THỞ HÔI

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Tiến sĩ Glenn LeSueur, bác sĩ nha khoa nói: "Nếu không đánh răng, bạn đang tạo ra một môi trường cho mảng bám hình thành và phát triển trong miệng. Sau khi ăn, thức ăn còn sót lại trên răng sẽ tích tụ thành mảng bám và cao răng, chỉ có thể làm sạch thật sự bởi chuyên gia nha khoa. Bởi thế hãy hạn chế bằng cách vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách. Thức ăn sót lại cũng là nguyên nhân dẫn đến hơi thở thiếu thơm tho. Việc đánh răng chắc chắn sẽ giúp bạn tránh khỏi hạn chế này.


VIÊM NƯỚU

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Trước khi mắc bệnh nha chu, bạn thường bị triệu chứng viêm nướu, gây sưng và chảy máu ở phần nướu răng. Điều quan trọng là phải chăm sóc nướu, răng, và các mô mềm của miệng trước khi xảy đến tình trạng này. Lựa chọn bàn chải đánh răng có lông mềm, phù hợp với răng, thay bàn chải định kỳ thường xuyên và chải răng đúng cách là những việc quan trọng cần làm.


GÂY HẠI MEN RĂNG

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Men răng là bộ phận bảo vệ răng của bạn trước các tác động gây hại trực tiếp từ bên ngoài. Khi miệng ở nhiệt độ 98,6 độ đã tạo ra một môi trường mà quá trình làm mòn men răng có thể xảy ra nhanh hơn. Khi lớp men răng bị phá vỡ sẽ dẫn đến mảng bám răng dễ dàng hình thành, gây ra viêm lợi và chảy máu chân răng. Cách đơn giản để bảo vệ men răng của bạn là dùng chỉ tơ nha khoa sau mỗi bữa ăn và chải răng đều đặn.


RĂNG XỈN MÀU

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Nhiều loại thức ăn và đồ uống hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng đến màu răng của bạn, nếu chúng ở trên răng quá lâu. Ví dụ như cà phê và trà, củ cải đường hay rượu vang... có thể khiến răng bạn dễ chuyển màu nếu không được vệ sinh. Bạn nên uống nước trắng sau khi sử dụng chúng và đừng quên đánh răng ngay khi có thể. Điều đầu tiên giúp bạn giữ một hàm răng trắng đẹp là đánh răng hai lần mỗi ngày. Hút thuốc cũng khiến cho răng của bạn tối màu theo thời gian.


SINH NON

dieu gi thuc su xay ra khi ban quen danh rang

Các bệnh về nướu đã được chứng minh là có liên quan đến việc gây ra sinh non và cân nặng của trẻ khi sinh. Nếu bạn không đánh răng thường xuyên, đặc biệt trong khi mang thai, nó thực sự có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé của bạn. Nếu bạn mắc bệnh về nướu răng, bạn có thể sẽ sinh con sớm, nghĩa là bé chưa phát triển hoàn thiện, từ đó sức đề kháng, hệ miễn dịch cũng bị ảnh hưởng. Ngoài việc ăn đủ chất, giấc ngủ tốt thì trong thời gian mang thai các bà bầu cần lưu ý chăm sóc răng miệng kĩ càng.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.