Đội phá bom tinh nhuệ bảo vệ biệt thự nghỉ dưỡng của Trump

Đội công binh số 96 thuộc Không quân Mỹ sẽ bảo vệ biệt thự nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tại Florida từ nay cho tới khi ông nhậm chức.
 
doi pha bom tinh nhue bao ve biet thu nghi duong cua trump Trào lưu chụp ảnh tự sướng trước tháp Trump
doi pha bom tinh nhue bao ve biet thu nghi duong cua trump Vợ Donald Trump có thể không chuyển vào Nhà Trắng
doi pha bom tinh nhue bao ve biet thu nghi duong cua trump
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago của Tổng thống tân cử Donald Trump. Ảnh: Fortune

Christopher Schott, người đứng đầu nhóm rà phá bom mìn (EOD) thuộc Đội công binh số 96 của Không quân Mỹ cho hay, lực lượng sẽ bảo vệ biệt thự nghỉ dưỡng Mar-A-Lago của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ở Florida, trước khi ông tuyên thệ vào đầu năm 2017, theo Military.com.

Mar-A-Lago của ông Trump tọa lạc ở bãi biển Palm Beach. Ông trùm bất động sản mua khu nghỉ dưỡng này năm 1985. Sau 10 năm sống ở đây, Trump biến nơi này thành khách sạn cao cấp với bãi tắm, hồ bơi spa và các phòng nghỉ hạng sang cùng biệt thự trải rộng trên 2 0ha. Mar-A-Lago là nơi Trump tổ chức đám cưới gần đây nhất với người vợ thứ 3 và cũng là nơi ca sĩ Oprah Winfrey từng tổ chức sinh nhật.

Trong khi đó, lễ nhậm chức của ông Trump sẽ là sự kiện lớn nhất tại Mỹ trong năm 2017, khi đội công binh số 96 huy động khoảng 4-6 nhóm tham dự. Tổng cộng, khoảng 200 đơn vị EOD từ các binh chủng khác nhau sẽ tham gia nảo vệ tại sự kiện này. Trong năm nay, EOD đã thực hiện 480 nhiệm vụ.

"Vì là năm bầu cử nên chúng tôi khá bận rộn khi bảo vệ chiến dịch của các ứng viên hay hội nghị”, ông Schott nói.

EOD hiện có 1.200 nhân viên và con số này dự kiến sẽ tăng lên 1.400 người. Để trở thành thành viên của EOD, ứng viên phải hoàn thành chương trình đào tạo khắc nghiệt mà 1/3 số người tham gia không vượt qua.

Trong khi đó, vào lúc này tại thành phố New York, một vùng cấm bay đã được lập quanh tháp Trump. Mọi phi cơ đều bị cấm bay ở độ cao dưới 1.200m trong khu vực có bán kính 3,7km quanh tòa tháp.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.