Đồng Ánh Quỳnh: 'Mình học được từ mẹ tính kỹ càng và cẩn trọng trong công việc'

Á Quân The Face 2017 Đồng Ánh Quỳnh chia sẻ: “Có lẽ hơi khó để có thể dành một vài từ nói về mẹ vì mẹ là một trong số những điều tuyệt vời nhất của cuộc đời mình”.

Trở về với ngôi vị Á Quân The Face 2017, Đồng Ánh Quỳnh đang ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình. Với gương mặt ấn tượng, chiều cao lý tưởng cùng với sự biến hóa đa dạng và nỗ lực không ngừng nghỉ, cô gái sinh năm 1995 được đánh giá sẽ còn tiến xa trong nghề mẫu. Để có được thành công như hôm nay, bên cạnh Đồng Ánh Quỳnh luôn có một người mẹ tuyệt vời, sẵn sàng ủng hộ và đưa ra lời khuyên đúng đắn cho con gái.

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec
Đồng Ánh Quỳnh The Face 2017

Trong công việc, cả hai đều có tính kỹ càng và cẩn trọng

- Đối với Đồng Ánh Quỳnh, mẹ là người như thế nào?

Đối với Quỳnh, có lẽ hơi khó để có thể dành một vài từ nói về mẹ. Quỳnh cũng không muốn nói về mẹ chỉ bằng một câu chữ, vì mẹ là một trong số những điều tuyệt vời nhất của cuộc đời mà Quỳnh may mắn có được.

- Quỳnh thừa hưởng những nét tính cách nào của mẹ? Bạn và mẹ có chung một sở thích gì không?

Mọi người thường hay nói mình giống bố nhiều hơn, từ vẻ bề ngoài cho tới tính cách. Nếu có giống mẹ thì chắc là tính kỹ càng và cẩn trọng của mẹ trong công việc. Tuy nhiên chỉ là trong công việc thôi, còn những điều thường ngày thì 2 mẹ con lại rất đơn giản và thoải mái.

Trước đây Quỳnh và mẹ hay có chung sở thích đó là xem những bộ phim và chương trình truyền hình giải trí cuối tuần, cùng nhau bình luận và nói chuyện rôm rả.

- Những lúc có thời gian rảnh, Quỳnh thường làm gì cùng mẹ?

Ngày thường thì mẹ Quỳnh đi làm, chỉ có thời gian rảnh là buổi chiều tối và những ngày cuối tuần. Hiện tại do tính chất công việc, Quỳnh không có nhiều thời gian được ở cùng mẹ và gia đình. Vậy nên những lúc rảnh thì chỉ cần tranh thủ ở bên cạnh nhau là hai mẹ con đã vui lắm rồi.

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec
Đồng Ánh Quỳnh và mẹ trong thử thách của "The Face 2017"

- Ý kiến của mẹ thế nào khi biết bạn quyết định theo đuổi đam mê làm người mẫu?

Mẹ Quỳnh là người phụ nữ hiện đại, luôn tôn trọng cuộc sống, tâm tư tình cảm cũng như quyết định của con cái. Khi ban đầu mới biết đam mê của Quỳnh, mẹ không ủng hộ lắm đâu vì mẹ cho rằng nghề người mẫu thì không được lâu dài. Quỳnh biết cho đến thời điểm hiện tại, mẹ vẫn suy nghĩ như vậy. Nhưng đã là sự lựa chọn của con gái thì mẹ luôn sẵn sàng ở bên ủng hộ và đưa ra những lời khuyên đúng đắn.

- Khi giành giải Á Quân The Face 2017, cảm xúc của mẹ ra sao? Câu đầu tiên mẹ nói khi bạn trở về là gì?

Tin nhắn đầu tiên của mẹ là một lời chúc mừng kèm theo lời nhắc nhở. Mẹ nói mình nên nghỉ ngơi vì sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng cũng đến lúc phải tạm dừng chân và tự cho bản thân một khoảng thời gian để thư giãn. Chắc có lẽ do mẹ xót con gái nên mới nhắc vậy.

Suốt quãng thời gian tham gia The Face, mẹ cũng bảo ban mình rất nhiều. Mẹ nói rằng mẹ rất tự hào về Quỳnh vì đã có thể tự đứng trên đôi chân của mình và vượt qua tất cả khó khăn trong thời gian ấy.

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec

Mẹ là một trong số những người phụ nữ thông minh nhất

- Điều gì ở mẹ làm bạn luôn khâm phục, ngưỡng mộ?

Mẹ là người rất chịu khó, có thể nói mẹ là một trong số những người phụ nữ thông minh nhất của cuộc đời mình. Mẹ Quỳnh rất giỏi trong việc nội trợ, một mình có thể nấu hết được bao nhiêu mâm cỗ. Mẹ còn có công chăm nuôi dạy dỗ nữa. Bằng chứng là 2 chị em Quỳnh lớn lên đều trở thành những người hiểu chuyện, tử tế và ngoan ngoãn. Có lẽ bấy nhiêu cũng đủ để Quỳnh cảm thấy khâm phục và ngưỡng mộ rồi.

- Hồi còn bé, Quỳnh có thường bị mẹ mắng hay đánh đòn không?

Cũng nhiều lắm. Mắng thì nhiều, chứ mẹ Quỳnh chẳng mấy khi đánh đâu. Chỉ hay bảo ban, nhắc nhở, mắng là trường hợp tội nặng lắm rồi. Còn đánh thì... chắc là tội tày đình mất.

- Có khi nào hai mẹ con bất hòa về chuyện gì đó không? Khi đó bạn đã giải quyết như thế nào?

Có chứ. Quỳnh còn nhớ có lần 2 mẹ con bất hòa vì chuyện giờ giấc của mình. Lúc ấy mình còn trẻ và nông nổi, hơn nữa còn là đứa cứng đầu nên bảo thủ với suy nghĩ của bản thân đến cùng.

Sau đó cả một quãng thời gian dài, chắc cỡ 1 tháng, mình không gặp, cũng không chia sẻ và nhắn tin với mẹ. Sau này nghĩ lại mới thấy mình sai quá, thời gian gần mẹ có bao nhiêu đâu, nên đã chủ động trước với mẹ. Mẹ mình cũng vậy, cũng giận dỗi lắm, tuy nhiên thấy con gái vậy nên cũng "mềm" ngay.

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec
“Mẹ còn khỏe để cùng mình đi khắp nơi là niềm hạnh phúc to lớn của mình”

- Đồng Ánh Quỳnh có thường xuyên tâm sự với mẹ không? Những lúc công việc gặp khó khăn hay chuyện tình cảm không thuận lợi, mẹ thường nói gì với bạn?

Thú thực thì Quỳnh không thường xuyên tâm sự với bất kỳ ai, ngay cả với mẹ. Khi gặp chuyện gì, mình đều tự suy nghĩ và tìm cách giải quyết. Có lẽ mình hợp với cách như vậy hơn là chia sẻ với ai đó.

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec
"Mẹ còn khoẻ, còn có thể cùng mình đi khắp nơi là niềm hạnh phúc to lớn của Quỳnh"

- Sắp tới ngày 20/10, bạn đã dự định làm gì cho mẹ chưa? Quỳnh có lời chúc, lời nhắn nhủ nào đến với mẹ ?

20/10 này may mắn công việc của Quỳnh lại ở Hà Nội, nên chắc chắn Quỳnh sẽ dành thời gian ở bên cạnh mẹ vào ngày này. Có thể 2 mẹ con sẽ cùng nhau đi ăn, đi mua sắm riêng tư một chút những sở thích của phái nữ. Đối với Quỳnh, miễn là mẹ còn khoẻ, còn có thể cùng mình đi khắp nơi đã là niềm hạnh phúc to lớn của Quỳnh rồi.

Cảm ơn Đồng Ánh Quỳnh về những chia sẻ!

Ảnh: NVCC

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec Tuấn Hưng: 'Dịp 20/10, tôi tặng phong bì thật dày cho người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời'

Ca sĩ Tuấn Hưng đã cởi mở chia sẻ về món quà mà anh tặng những người phụ nữ trong gia đình vào ngày 20/10.

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec Thanh Bi 'Người phán xử' từng được nhận ‘hụt’ iPhone 7 trong ngày 20/10

Thanh Bi (nữ diễn viên thủ vai Vân Điệp trong phim "Người phán xử") chia sẻ, trong hơn 1 năm tự thân lập nghiệp, cô ...

dong anh quynh minh hoc duoc tu me tinh ky cang va can trong trong cong viec Cao Thiên Trang: 'Hồi nhỏ lúc nào mình cũng có lý do để bị mẹ đánh đòn'

Vốn dĩ từ nhỏ đã là một học sinh cá tính, nghịch ngợm, Cao Thiên Trang chia sẻ: “Lúc nào cũng sẽ có lý do ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.