Dự án Marina Complex bị điều chỉnh, ven sông làm công viên, bãi đỗ xe cho người dân

Chủ đầu tư Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex đồng ý với chính quyền thành phố Đà Nẵng điều chỉnh quy hoạch, các công trình cao tầng sẽ được chuyển thành đất công viên cây xanh, bãi đỗ xe công cộng.

Ngày 14/5, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã làm việc với Công ty CP Quốc Cường Gia Lai - chủ đầu tư Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex để rà soát hồ sơ pháp lí.

Qua đó thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng giảm mật độ xây dựng nhà ở, tăng không gian công cộng, cây xanh, tạo vệt không gian cảnh quan từ cầu sông Hàn đến cầu Thuận Phước.

Dự án Marina Complex bị điều chỉnh, ven sông làm công viên, bãi đỗ xe cho người dân - Ảnh 1.

Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex hiện nay. (Ảnh tư liệu).

Lùi các công trình thấp tầng vào sâu bên trong, nhường khu vực ven sông cho công viên cảnh quan; điều chỉnh quy hoạch, sử dụng vệt 20m mặt tiền sông Hàn làm lối đi bộ ven sông, kết hợp cây xanh và công viên.

Diện tích đất dành cho công trình cao tầng tại dự án này sẽ được chuyển thành đất công viên cây xanh, bãi đỗ xe công cộng.

Đổi lại, UBND TP Đà Nẵng sẽ tìm cách hoán đổi các lô đất trống đang quản lí, đủ điều kiện xây dựng công trình cao tầng trên nguyên tắc ngang giá để đền bù cho nhà đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Như Loan nói gặp 'tai nạn' tại Dự án 

Sáng 7/5, tại Hội trường UBMT Tổ Quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị phản biện xã hội Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc công ty CP Quốc Cường Gia Lai, được mời phát biểu đầu tiên về Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex mà công ty bà đầu tư, dư luận bàn tán dự án lấn sông Hàn, ảnh hưởng dòng chảy nghiêm trọng.

Theo bà chủ Quốc Cường Gia Lai, công ty đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng vào dự án này, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng, phát triển đô thị và cảnh quan TP Đà Nẵng. Từ một khu tập kết rác, bốc mùi hôi của nhà máy hải sản thải ra và cảng cá, doanh nghiệp đã cố gắng xây dựng...cố gắng "gồng" chịu trong thời kỳ khủng hoảng, chịu chi phí lãi vay, chi phí sửa chữa nhà xuống cấp, hạ tầng,... khi dự án chưa bán.

Bà Loan nói công ty đã quyết tâm hình thành dự án để được mong người dân và chính quyền Đà Nẵng nhìn nhận sự đóng góp. Và hiện nay dự án đã sầm uất khác xa nhiều so với thực trạng trước đây.

"Việc triển khai đã bước vào giai đoạn cuối, công ty chưa kịp mừng thành quả làm được thì bị dư luận (lấn sông Hàn - PV) như một tai nạn ập đến. Bao nhiêu ấp ủ quyết tâm xây dựng bám theo thiết kế ý tưởng đã được đoạt giải giờ không còn nữa....", bà Loan phát biểu trong nỗi chua xót.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.