Du lịch Khánh Hòa lạc quan dù lượng khách Trung Quốc hủy tour tăng nhẹ

Lượng khách hủy tour, hủy đặt phòng tại Khánh Hòa tăng khoảng 10% nhưng giới kinh doanh du lịch vẫn tỏ ra khá lạc quan.
Đà Nẵng, Khánh Hòa vào cuộc rà soát 'tour 0 đồng'
Du khách nước ngoài dọn rác biển Nha Trang vì không chịu nổi
du lich khanh hoa lac quan du luong khach huy tour khoang 10
Lượng khách đến Tháp Bà Ponagar giảm nhẹ trong những ngày qua. (Ảnh: Khải An)

10% du khách hủy tour

Ông Đào Trọng Tùng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc tại Khánh Hòa cho biết, tại địa phương, đã xuất hiện tình trạng hủy tour của các nhóm khách đến từ Trung Quốc.

“Nhiều công ty du lịch của Trung Quốc tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Tây An… đã hủy tour đến Việt Nam. Có khoảng 10% số tour từ Trung Quốc đến Nha Trang – Khánh Hòa bị hủy”, ông Tùng thông tin.

Theo ông Tùng, do khách Trung Quốc không có thói quen đặt tour trước trong thời gian dài mà chỉ đặt trước kỳ nghỉ khoảng 1 tuần nên việc hủy tour khiến các công ty lữ hành và lưu trú tại Khánh Hòa trở nên lúng túng, thất thu.

“Với một công ty lớn, mỗi ngày có thể dẫn khoảng 5.000 – 7.000 khách Trung Quốc đến Khánh Hòa, hiện có khoảng 10% khách hủy tour. Điều đó gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành du lịch địa phương và các dịch vụ đi kèm”, ông Tùng nhận định.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc tại Khánh Hòa tin rằng tình trạng này sẽ không kéo dài vì hiện nay mọi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn diễn ra bình thường.

“Tôi nghĩ 10 – 15 ngày sau mọi thứ sẽ đi vào ổn định và tiếp tục tăng trưởng vì mọi hoạt động tại Nha Trang – Khánh Hòa vẫn diễn ra bình thường, du khách vẫn đi tham quan, mua sắm và vui chơi tự tại”, ông Tùng chia sẻ.

du lich khanh hoa lac quan du luong khach huy tour khoang 10
Lượng khách đi tour biển đảo đã tăng trở lại sau cuộc tuần hành. (Ảnh: Khải An)

Đồng quan điểm với ông Đào Trọng Tùng, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa – đơn vị quản lý Khu di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng cho biết những ngày qua lượng khách đến hai điểm tham quan này giảm hơn 10%.

“Du lịch Khánh Hòa đang tăng trưởng, từ đầu năm đến nay lượng khách quốc tế đến tham quan Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng tăng 10%.

Nhưng hai ngày qua lượng khách có giảm nhưng đã bắt đầu tăng nhẹ trở lại. Tôi nghĩ các hoạt động du lịch sẽ trở lại bình thường sau hơn 1 tuần nữa”, ông Dũng nói.

Hoạt động du lịch nhanh chóng ổn định trở lại

Nhận định về việc du khách đến Khánh Hòa có giảm trong những ngày qua, ông Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa dự đoán việc sụt giảm lượng khách du lịch này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn.

“Nhiều đơn vị lữ hành và khách sạn lớn cho biết khách quốc tế đặc biệt là khách Trung Quốc tâm lý rất ổn định... Đến hôm qua có thể thấy mọi hoạt động du lịch gần như đã trở lại bình thường”, ông Thành cho biết.

du lich khanh hoa lac quan du luong khach huy tour khoang 10
Sáng 13/6, hoạt động du lịch tại Khánh Hòa đã sôi động trở lại. (Ảnh: Khải An)

Theo ông Thành, lợi thế về du lịch biển với nhiều sản phẩm phong phú và các sản phẩm du lịch đặc sắc, cùng các danh thắng, chùa, nhà thờ… đặc biệt là an ninh trật tự ổn định, Nha Trang – Khánh Hòa sẽ tiếp tục phát triển mạnh về du lịch trong thời gian tới.

“Việc khách bỏ tour hủy đặt phòng chỉ là giai đoạn tức thời. Tôi tin trong vài ngày tới hoạt động du lịch tại Khánh Hòa sẽ tăng trưởng mạnh trở lại.

Bởi an ninh trật tự tại địa phương rất tốt cũng như các công ty đưa đón khách quốc tế, đặc biệt là khách Trung Quốc rất uy tín trong ngành và họ cũng tự tin về an ninh trật tự tại Nha Trang”, ông Thành đúc kết.

Ghi nhận thực tế tại Nha Trang, các nhà hàng, khách sạn vẫn tấp nập. Sau thời gian đi tour theo đoàn, các nhóm khách Trung Quốc vẫn vào các chợ truyền thống, siêu thị và quán ăn để khám phá ẩm thực, văn hóa tại Nha Trang.

du lich khanh hoa lac quan du luong khach huy tour khoang 10 Khánh Hòa: Hàng loạt công ty sử dụng lao động trái phép người Trung Quốc bị xử phạt

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng loạt doanh nghiệp sử dụng lao động trái phép người ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.