Đừng bỏ qua những dấu hiệu sức khỏe này nếu lỡ mua bán dâm

Nếu đã có hành vi mua bán dâm hoặc quan hệ tình dục không an toàn, bạn nên chú ý đến những dấu hiệu sau để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục.
 

Những người có quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu bạn đã có hành vi mua bán dâm hoặc quan hệ tình dục với người lạ hoặc người quen mà không rõ họ có bệnh hay không, bạn cần lưu ý đến những dấu hiệu dưới đây.

Tiểu buốt

Tình trạng đau khi đi tiểu là cảm giác đau hoặc cảm giác nóng buốt, bỏng rát khó chịu khi đi tiểu. Nếu sau khi có hành vi mua bán dâm, bạn có triệu chứng tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần hơn bình thường, tiểu ra máu, đi tiểu có dịch màu vàng chảy ra và sưng đau ở vùng kín đều có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu. Các chị em thường nhầm lẫn triệu chứng này với dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Phát ban

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam
Hình ảnh minh họa (Ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Dấu hiệu phát ban, nổi mụn hay tổn thương vùng kín là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus herpes, HPV hoặc giang mai gây ra. Vết phát ban thường có màu đỏ, có thể đau hoặc ngứa, sưng hoặc vết loét. Đây là loại bệnh không thể chẩn đoán bằng những cách thông thường. Do đó, nếu nhận thấy kích ứng da hoặc nổi mụn ở vùng kín bạn nên đi xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chảy máu sau khi quan hệ với gái bán dâm

Ở nam giới, việc chảy máu dưới bao quy đầu là một trong những triệu chứng phổ biến cảnh báo tình trạng ung thư dương vật. Trong khi đó, nếu vùng kín có mủ, tiết ra chất dịch có mùi hôi, bạn nên đi khám nam khoa ngay lập tức để được chẩn đoán kịp thời.

Với nữ giới, bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể gây ra chảy máu âm đạo. Chảy máu nhiều và kéo dài cũng là một trong những dấu hiệu nguy hiểm phụ nữ không nên bỏ qua.

Suy giảm hệ miễn dịch

Virus Herpes và các virus gây viêm gan B có thể gây ra các triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường như sốt, tiêu chảy, đau đầu, buồn nôn, đau cơ và mệt mỏi. Nguyên nhân là do các virus gây bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gây suy giảm hệ miễn dịch của con người.

Đau vùng xương chậu

Có thể do nhiễm bệnh chlamydia hoặc lậu nên bạn sẽ bị đau bụng hoặc đau vùng chậu. Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu. Nếu bạn bị thêm các triệu chứng khác như nổi mụn âm đạo, đi tiểu đau..., bạn cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời.

Ngứa âm đạo

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam
Hình ảnh minh họa (Ảnh: fav76.tistory.com)

Ngứa âm đạo thường là dấu hiệu sớm của các bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus và vi khuẩn. Nếu sau khi mua bán dâm, bạn bị ngứa âm đạo, có thể đó là do herpes sinh dục, bệnh giang mai hoặc các bệnh tình dục khác gây ra. Ngoài ra, nếu khí hư có màu bất thường như vàng hoặc xanh có thể do lậu hoặc nhiễm trichomonas.

Lưu ý: Không phải tất cả các bệnh đều có triệu chứng rõ ràng. Một số bệnh có triệu chứng gần giống nhau. Tuy nhiên, người bệnh không thể tự phân biệt được mà nên đi khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Ngoài ra, khi đã xác định mắc bệnh lây qua đường tình dục, người bệnh nên nói cho vợ/chồng hoặc bạn tình biết để họ đi khám và điều trị, thực hiện các biện pháp phòng tránh theo tư vấn của bác sĩ.

XEM THÊM

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Mua dâm có nguy cơ lây nhiễm những bệnh nguy hiểm nào?

Những hành vi quan hệ tình dục không an toàn với gái bán dâm có thể khiến bạn mắc các căn bệnh nguy hiểm.

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Hôn người lạ có thể mắc bệnh gì?

Không chỉ là cách thể hiện tình yêu, một nụ hôn mãnh liệt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy ...

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Thủ dâm - nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

Thủ dâm là cũng là một hoạt động có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh tình dục khi thực hiện giữa các đối tác ...

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam 5 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh ung thư tinh hoàn mà nam giới thường bỏ qua

Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu dưới đây thì ngay lập tức tới trung tâm y tế để kiểm tra vì rất có thể ...

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Lây bệnh tình dục: Chị em đừng bỏ qua nếu thấy những dấu hiệu này

Chị em có biết rằng hậu quả của việc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) ở phụ nữ thường nguy hiểm hơn ...

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Bệnh tình dục nguy hiểm lây truyền không triệu chứng

Chlamydia là bệnh tình dục gây huyết trắng đục, kinh nguyệt không đều ở nữ, còn đàn ông bị tiểu gắt, dịch tiết niệu đạo, ...

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Đi tiểu khó và sưng đau ở vùng kín sau khi quan hệ đồng giới là bệnh gì?

Thấy biểu hiện như đi tiểu khó, tiểu buốt, có dịch và sưng đau ở vùng kín sau khi quan hệ đồng giới thì bạn ...

dung bo qua nhung dau hieu suc khoe nay neu lo mua ban dam Những lầm tưởng phổ biến về bệnh tình dục

Nhiều người cho rằng quan hệ bằng miệng, xuất tinh ngoài, sử dụng thuốc tránh thai hoặc "yêu" trong hồ bơi có thể phòng tránh ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.