Dừng chân nghỉ ở cafe võng Cà Mau có thực đắt đỏ?

Vừa qua, cộng đồng mạng đã xôn xao vụ việc một số thành viên nhóm phượt hơn 20 người tố chủ quán nước ở Cà Mau thu tiền nước quá đắt, có lời lẽ không đúng với người lớn tuổi.

Vậy dừng chân uống nước ở những quán cóc ven đường có thực sự đắt đỏ? Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với các 'phượt thủ' dày kinh nghiệm phượt miền Tây để làm rõ vấn đề này.

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Thành viên nhóm phượt "tố" chủ quán nước chặt chém khách. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, bài viết của Nguyễn Thị Thanh Mai, người tự nhận là thành viên nhóm phượt này đã đăng bài "tố" quán nước cho biết cô cùng nhóm phượt của mình có 28 người cùng 16 chiếc xe máy đi từ TP.HCM. Khoảng 3h30 phút sáng, đoàn xe di chuyển đến bến xe Cà Mau và quyết định dừng nghỉ ngơi tại một quán nước đối diện bến xe Cà Mau. Mai cho hay nhóm phượt dừng chân 2 tiếng tại quán này, khi thanh toán để rời đi, bà chủ "hét giá" 50.000 đồng cho một chiếc võng và 175.000 đồng tiền nước uống. Thấy vô lý, hai bên trao đổi và chủ quán giảm tiền võng xuống còn 25.000 đồng/chiếc, tổng cộng hết 400.000 đồng.

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, ngay trong tối 17/4, một người tên Dũng tự nhận mình là admin của Club Uderbone... (nhóm có nhiều thành viên đi trong đoàn 28 người này) lên tiếng đính chính nhưng vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều.

Để làm rõ thực hư giá tiền ngồi võng, tiền nước ở các quán nước Cà Mau, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với các 'phượt thủ' dày kinh nghiệm phượt miền Tây để làm rõ vấn đề này.

Anh Minh Nhựt, từng cùng nhóm bạn đi hết 11 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, xuống mũi Cà Mau để check-in cột mốc phía Nam của tổ quốc và về lại Sài Gòn. Trong quãng đường đi cả nhóm có dừng lại nhiều lần ở các quán nước, cafe võng dọc đường để nghỉ ngơi, lấy lại sức.

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Cà Mau là điểm cuối cùng của đất nước nên nhiều bạn trẻ rất muốn chinh phục mốc tọa độ này. (Ảnh: Minh Nhựt)

Minh Nhựt chia sẻ: "Ngoài đi chơi, mình cũng có công việc ở khu vực miền Tây nên hiểu rõ giá cả mỗi lần ghé quán uống nước. Nếu uống nước ngọt hay nước dừa, café thì giá chỉ khoảng 10.000 - 20.000 đồng tùy loại. Nhiều chỗ ngồi lâu có thể tính thêm tiền võng nhưng cũng không nhiều".

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Rừng ngập mặn là một trong những nét đặc trưng của Cà Mau. (Ảnh: Hường Trần)
dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Theo kinh nghiệm của nhiều nhóm phượt đã từng tới miền Tây, đặc biệt là Cà Mau đều đánh giá người dân miền Tây rất thật thà và chất phác nên chuyện bị chặt chém là khó xảy ra. (Ảnh: Phạm Văn Đạo)

Anh Phạm Văn Đạo, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội cho hay: "Mình vẫn rất yêu con người Cà Mau. Thú thật, mình chưa bao giờ thấy con người thật thà chất phác đến vậy. Không hề có sự chặt chém ở bất kỳ đâu trong suốt 3 ngày tại đất Mũi. Chắc chắn nếu có dịp bọn mình sẽ quay lại Cà Mau".

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
3 ngày tại đất Mũi cả nhóm đã có nhiều trải nghiệm thú vị. (Ảnh: Phạm Văn Đạo)

Một bạn trẻ khác tên là Lê Tài, quê ở Vạn Ninh, Khánh Hòa cũng có chia sẻ dành cho người Cà Mau: "Cũng vì mấy ngày qua xôn xao vụ mấy phượt thủ tố chủ quán nước nên mình cũng muốn chia sẻ lại chút xíu! Đợt mình đi xuyên Việt, dự tính là phải ở 4 đêm ở Cà Mau để chờ cuối tuần đứa bạn từ Sài Gòn xuống. Cà Mau "chặt chém" gì mà 2 đêm ở TP. Cà Mau mình ăn mỗi bữa chỉ có 10.000 đồng cho một dĩa cơm tấm, 15.000 đồng cho một tô phở, nhà nghỉ tận 80.000 đồng một đêm, chưa kể biết dân ở xa đến đi lang thang nên giảm thêm 10.000 đồng cho mỗi đêm nữa!

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Rất nhiều bạn trẻ vượt hàng trăm cây số để được chinh phục cực nam của tổ quốc. (Ảnh: Lê Tài)

Lê Tài cũng cho biết thêm rằng, trong chuyến đi còn được Hội phượt Cà Mau giúp đỡ, chỉ chỗ đi chơi rất nhiệt tình. Ngay cả chủ homestay hay người bán bánh mì cũng dễ thương đến mức khó tin. "Nhiều lúc mình hơi sợ sợ vì họ nhiệt tình quá, không biết có ác ý gì không nhưng mọi chuyện đều tốt đẹp".

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Nụ cười chất phác của người Cà Mau. (Ảnh: @thelifeofl3)

Quay lại sự việc nhóm phượt 28 người tố chủ quán nước chặt chém, sau khi chịu nhiều áp lực dư luận và suy nghĩ lại, cả nhóm đã thông báo sẽ quay lại Cà Mau vào ngày 19/4 để nói chuyện thẳng thắn và xin lỗi bà cụ vì đã có những việc không hay xảy ra vừa qua.

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do
Một trong những thành viên nhóm phượt liên quan đến sự việc trên hứa quay lại Cà Mau giải quyết sự việc cũng như xin lỗi bà cụ trong vòng 3 ngày. (Ảnh: Admin nhóm phượt Cà Mau chụp màn hình)

Theo như lời bà cụ quán nước ở bến xa Cà Mau, một người đại diện cho 28 phượt thủ ghé quán hôm trước cũng đã gọi điện để xin lỗi và hứa sẽ cùng nhau xuống giúp bà treo tấm biển quán mà bà vì sợ hãi đã hạ xuống mới đây.

--

# Phượt # Phượt thủ

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do Những hình ảnh khiến phượt thủ "xấu xí" trong mắt cộng đồng

Những hành động thiếu ý thức, chưa đẹp mắt của một bộ phận bạn trẻ đam mê xê dịch vô tình làm xấu đi hình ...

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do Tranh cãi quanh việc 2 cô gái tố chủ vườn nho 'chặt chém'

Cho rằng chủ vườn bắt mua 10 kg nho sau khi tham quan, chụp ảnh tại vườn, hai cô gái đã lên mạng tố mình ...

dung chan nghi cafe vong ca mau co thuc su dat do Motorbike tours: Xu hướng du lịch mới của người trẻ

Khám phá Việt Nam trên một chiếc xe máy làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn rất nhiều, và đó cũng là ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.