Đường đến World Cup 2018 đội tuyển Brazil: Bại binh phục hận

Hành trang trên đường đến World Cup 2018 của đội tuyển Brazil không chỉ có 5 chiếc cup vàng, mà còn là trận thua tức tưởi trước tuyển Đức cách đây 4 năm.

Brazil bắt tay vào con đường chinh phục tấm vé dự World Cup với danh nghĩa là đội đứng thứ 4 tại World Cup 2014, nhưng thực tế với những vũ công Samba, họ muốn gác lại nỗi đau của trận thua 1-7 trước tuyển Đức tại bán kết 4 năm trước để chinh phục đỉnh cao mới.

Khởi động chậm chạp với trận thua 0-2 trên đất Chile, Selecao trở về sân nhà và có được 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng 3-1 trước Venezuela. Ở lượt trận thứ 3 hành quân đến đại kình địch Argentina, Neymar và các đồng đội có được trận hòa 1-1. Nhiều người đã nghi ngờ sức mạnh của Brazil với 2 trận hòa đáng thất vọng trước Paraguay và Uruguay, song 4 trận sau đó, đội bóng xếp thứ 2 trên BXH FIFA đều có được chiến thắng.

duong den world cup 2018 doi tuyen brazil bai binh phuc han
Brazil tới World Cup 2018 với mục tiêu phục hận mối thù cách đây 4 năm

Lượt về, Brazil phô diễn sức mạnh của mình với chiến thắng trước 2 đội thuộc hàng mạnh nhất Nam Mỹ là Uruguay và Argentina với tỉ số lần lượt 4-1 và 3-0. Selecao có được tấm vé đi tiếp sớm 4 vòng đấu sau chiến thắng trước Paraguay. 4 trận còn lại, Brazil có được 2 chiến thắng và hòa 2 trận.

Kết thúc vòng loại khu vực Nam Mỹ, đoàn quân của Tite chỉ thua 1 trận, hòa 5 còn thắng tới 12 trận, xếp đầu khu vực. Họ cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất khi xuyên phá mành lưới đối phương tới 41 lần.

Là đội tuyển duy nhất tham dự tất cả các kì World Cup kể từ khi giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930, Brazil cũng đang dẫn đầu kỉ lục tại World Cup với 5 chức vô địch (vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002). Với hàng loạt những cầu thủ trẻ siêu sao với phong độ cao như Neymar, Gabriel Jesus, Fred, và được dẫn dắt bởi chiến lược gia tài năng như Tite, Brazil được dự đoán sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đồng thời gạt bỏ đi nỗi buồn tại bán kết World Cup 4 năm về trước.

Danh sách tập trung của Brazil:

Thủ môn: Alisson (Roma), Ederson (Manchester City), Cassio (Corinthians).

Hậu vệ: Danilo (Manchester City), Fagner (Corinthians), Marcelo (Real Madrid), Filipe Luis (Atletico Madrid), Thiago Silva, Marquinhos (Paris St-Germain), Miranda (Inter Milan) Pedro Geromel (Gremio).

Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Manchester City), Paulinho (Barcelona), Fred (Shakhtar Donetsk), Renato Augusto (Beijing Guoan), Philippe Coutinho (Barcelona), Willian (Chelsea), Douglas Costa (Juventus).

Tiền đạo: Neymar Jr (Paris St-Germain), Taison (Shakhtar Donetsk), Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool).

Lịch thi đấu vòng bản World Cup 2014 của Brazil:

01h00 ngày 18/6: Brazil vs Thụy Sĩ

19h00 ngày 22/6: Brazil vs Costa Rica

01h00 ngày 28/6: Brazil vs Serbia

duong den world cup 2018 doi tuyen brazil bai binh phuc han Tam tấu nổ súng, Brazil hủy diệt Áo ngay tại Ernst Happel

Brazil tiếp tục có màn chạy đà hoàn hảo cho vòng chung kết World Cup bằng chiến thắng trước ĐT Áo.

duong den world cup 2018 doi tuyen brazil bai binh phuc han Lịch sử World Cup 1970: Đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử

Brazil ở kỳ World Cup 1970 vẫn được đánh giá là đôi tuyển vĩ đại nhất lịch sử World Cup. Họ đã thể hiện sức ...

duong den world cup 2018 doi tuyen brazil bai binh phuc han 5 sự 'loại trừ' khỏi danh sách dự World Cup gây sốc nhất lịch sử

Dưới đây là những cái tên từng bị HLV trưởng "hắt hủi", không điền tên vào danh sách dự World Cup mà sự vắng mặt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.