Duy Nam: Ngay trước hôm ghi hình 'Ông bố mưa', chủ nhà bất ngờ… không cho quay

Duy Nam chia sẻ: “Ông bố mưa được viết trong buổi tối sau tâm sự của một người bạn về gia đình, mình bắt tay vào viết trong 2h đồng hồ”.
duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay Duy Nam: 'Vợ tôi tính cách như thời tiết vậy!'

Tối qua (31/10) Duy Nam tung MV parody Ông bố mưa, trên nền nhạc của ca khúc Em gái mưa. Đây là câu chuyện của một ông bố bất chấp tất cả để lấy cô vợ giàu có. Sau khi kết hôn, mọi bi kịch liên tiếp xảy ra khi người này phải chịu cảnh ở rể và vợ là trụ cột gia đình. Trong nhiều năm liền, ông bố này đã nén nhịn vì 2 đứa con. Tuy nhiên, khi ngày qua ngày phải chứng kiến những điều không hay về vợ mình, người chồng quyết định ra đi và làm lại từ đầu. Ông bố mưa chỉ là một lát cắt nhỏ trong xã hội, câu chuyện nhỏ vẫn hiển hiện trong đời sống quanh ta.

MV Ông bố mưa mang tới thông điệp: “Tất cả sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta làm nên từ đôi bàn tay mình và biết yêu thương nhau từ những điều giản dị nhất. Cái đó mới là bền vững và hạnh phúc lâu dài. Nhất là với đấng mày râu thì việc lo cho gia đình một mái ấm và trở thành trụ cột của gia đình là điều cần làm và nên làm”.

Duy Nam đã có những chia sẻ về sản phẩm mới ra mắt của mình:

MV parody Ông bố mưa

- Tại sao bạn lại làm MV parody Ông bố mưa? Cảm hứng từ đâu mà bạn quyết định làm đề tài lấy vợ giàu?

Ông bố mưa được viết trong buổi tối sau tâm sự của một người bạn về gia đình, mình bắt tay vào viết trong 2h đồng hồ. Viết xong, mình nghêu ngao hát mấy câu cho bà xã nghe, thì nhận được lời khen là rất hay và ý nghĩa.

Một bài hát mà nội dung của nó rất đời sống và gần gũi với xã hội. Khi xem MV này chúng ta sẽ những hoàn cảnh như vậy xung chúng quanh ta. Mình rất vui vì được mọi người đón nhận và ủng hộ nhiệt tình trên Fanpage và Youtube. Thực sự là lâu nay mình vẫn làm parody mang tính chất giải trí nhiều. Nhưng MV lần này mình làm chậm lại một chút để mọi người ngoài những nụ cười còn thấy nó ý nghĩa và ngẫm nghĩ một chút về gia đình.

- Kỉ niệm khó quên nhất của Nam khi thực hiện MV này là gì?

Trước hôm ghi hình, chủ nhà (địa điểm quay) báo bận và không cho quay nữa. Lúc đó ekip tuyệt vọng lắm, nhưng rất may sau vài giờ đi tìm bối cảnh, cuối cùng cũng được một gia đình giúp đỡ vì họ rất… quý mến mình (Cười).

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay
E-kip sản xuất MV parody "Ông bố mưa"

- Tại sao Nam lại đưa con gái vào MV, phải chăng bạn muốn hướng con gái theo nghiệp diễn của bố mẹ? Trong lúc diễn, bé Thóc có chịu “hợp tác” với bố?

Mình rất thích cho con mình vào MV không phải để khoe hay là tận dụng con để đỡ phải bỏ tiền mời diễn viên nhí. Mà mình muốn Thóc mai này lớn lên có những kí ức đẹp, để cháu xem lại cười hạnh phúc vì lúc bé đã tham gia làm phim cùng bố, tạo nên những sản phẩm triệu view. Chắc Thóc sẽ tự hào và cháu sẽ cố gắng và biết yêu cuộc sống hơn.

Còn mình không định hướng cho cháu, lớn Thóc muốn theo học gì mình sẽ theo cháu. Chứ làm diễn viên như bố vất vả lắm! Chỉ được là nhiều người yêu thương và “cháy” với đam mê thôi.

Thóc rất hợp tác, một đúp quay là “ăn” luôn, quay trẻ con là phải săn bắt mà.

- Đoạn đầu bé Thóc xuất hiện, nhưng đoạn cuối lại không thấy nữa. Đây có phải là lỗi raccord?

Đoạn cuối thì mình không cho Thóc xuất hiện vì muốn trẻ con quá bé thì vô tôi không muốn cho vào. Hơn nữa, Thóc bé quá, không thể ra ngoài quay vì về sợ cháu ốm.

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay
Duy Nam đưa con gái - bé Thóc vào MV

- Những MV trước, vợ Duy Nam đều cùng tham gia. Vậy tại sao lần này, bạn lại không làm cùng cô ấy?

Mình không muốn mọi người xem một đôi vợ chồng thật, điều đó khiến mọi người sẽ nghĩ đó là hoàn cảnh vợ chồng mình ngoài đời. Mà vợ chồng mình tuy nghèo nhưng rất hạnh phúc.

- Trong MV, ngoài những người bạn quen thuộc, còn có sự góp mặt của Anh Dũng - nam diễn viên "Sống chung với mẹ chồng". Vì sao bạn lại mời diễn viên này vào MV của mình?

Mình và Anh Dũng cũng như Trung Ruồi, Minh Tít, Mạnh Hưng... đều là những người anh em tốt, học chung Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, chúng mình ngoài là đồng nghiệp còn là tình cảm. Chúng mình vẫn thường giúp nhau khi có thể và đã làm là hết sức. Mọi người rất vui và sẵn sàng giúp Nam trong MV mà không cần bất cứ đồng lương nào. Vì với Nam hay với họ chúng ta đều là vô giá, chỉ có thể trả bằng tình nghĩa mà thôi.

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay
MV "Ông bố mưa" có sự góp mặt của Trung Ruồi, Minh Tít, Mạnh Hưng...
duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay
... và Anh Dũng - nam diễn viên "Sống chung với mẹ chồng"

- Ở phần cuối có đoạn ông bố mắng vợ trước mặt con. Có ý kiến cho rằng, hành động đó là không nên. Bạn giải thích sao về điều này?

Đoạn cuối mình chỉ cho bé Shin vào hình mà không cho Thóc.

Chúng ta lâu nay cứ nghĩ trẻ con cấp 1 vẫn bé nên không biết gì, nhưng thực ra các bé biết hết. Mình quay nhưng hoạt cảnh 2 bố con ăn, chơi, đi chợ, ngủ bên nhau chờ mẹ để thấy được là bé Shin hiểu hết nỗi buồn của bố, chia sẻ cùng bố. Cái kết đó là một sự thật tuy sốc nhưng rất đúng với xã hội. Nếu ta không yêu thương gia đình thì chắc hạnh phúc sẽ không mỉm cười.

Mình vào cái kết 2 bố con trở về với hình ảnh xe máy dân dã nhưng tràn ngập tình yêu. Một cái kết mở để mọi người tự suy ngẫm.

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay
Duy Nam vào vai bố của bé Shin

- Nếu rơi vào tình cảnh như ông bố trong MV, với tính cách ngoài đời của mình, Duy Nam sẽ phản ứng thế nào?

Nếu rơi vào hoàn cảnh này mình cũng không biết phải làm sao. Chắc cũng ra đi thôi. Nhưng có lẽ mình sẽ không để điều đó xảy ra, chắc chắn là như vậy.

- Sắp tới, sau Ông bố mưa, Duy Nam sẽ làm MV parody cho ca khúc nào?

Sắp tới mình sẽ bắt tay làm nhiều sản phẩm parody ý nghĩa nữa. Còn từ giờ tới cuối năm, mình cũng bận bịu việc quay ở các đài và chuẩn bị cho phim Tết nhưng sẽ cố gắng làm những sản phẩm tốt nhất để gửi tới mọi người.

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay Trịnh Xuân Nhản: ‘Bất ngờ, tim đập nhanh’ khi được Thục Khanh tỏ tình trong 'Vì yêu mà đến'

Sau khi được Thục Khanh tỏ tình trong tập 7 "Vì yêu mà đến", Trịnh Xuân Nhản cho hay: "Thỉnh thoảng cả hai vẫn hỏi ...

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay Sĩ Thanh: 'Khi chia tay rồi thì cuộc sống ai người đó giữ'

Sĩ Thanh chia sẻ quan điểm của mình về tình yêu: "Tính Thanh lúc yêu rất nồng nhiệt, yêu đến quên mình nhưng khi xác định ...

duy nam ngay truoc hom ghi hinh ong bo mua chu nha bat ngo khong cho quay Nhạc Việt được gì sau khi hàng loạt cuộc thi về bolero lên sóng?

Mặc dù cho "ra đời" nhiều quán quân về thể loại bolero nhưng sự cống hiến của những người được vinh danh cho nền âm ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.